Khởi công tổ hợp công trình trọng điểm giai đoạn II- KCN Nam Cầu Kiền

Diendandoanhnghiep.vn Lễ khởi công tổ hợp các công trình hạ tầng và cảnh quan trọng điểm thuộc Giai đoạn II của KCN Nam Cầu Kiền vừa diễn ra với sự tham dự của đông đảo quan khách trong và ngoài nước.

Tổ hợp công trình này nằm trong chiến lược đầu tư và phát triển chuỗi KCN sinh thái với tư duy đầu tư tối ưu diện tích đất sử dụng, mật độ kỹ thuật cao, nhiều công năng đem lại hiệu suất tối đa - Kết hợp hài hoà giữa vai trò cảnh quan sinh thái.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec, chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền cho biết, tổ hợp công trình trọng điểm bao gồm Các công trình hạ tầng kỹ thuật tiện ích như: Module 2 Nhà máy xử lý nước thải, Trung tâm vận hành hệ thống viễn thông, Hệ thống đầu mối cấp nước kiêm PCCC,... và đặc biệt là Vườn Nhật Kyousei-no-niwa (共生), là trái tim của dải công viên kết nối Giai đoạn I và II của Dự án KCN Nam Cầu Kiền, kết nối với các tuyến giao thông tới các Dự án quan trọng khu vực phía Bắc và Đông - Bắc TP Hải Phòng.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec phát biểu tại lễ khởi công

Ông Shinozaki Kenichi, Giám đốc Công ty CP Zouen cho biết, khu Vườn Nhật Kyousei-no-niwa (共生の庭) có quy mô diện tích hơn 30.000 m2, được thiết kế và giám sát thi công bởi các kỹ sư người Nhật và Việt Nam - đem tinh hoa, văn hoá Nhật bản tới cộng đồng doanh nghiệp và người lao động tại Nam Cầu Kiền.

Khu vườn được bố trí bao trùm lên khuôn viên nhà máy xử lý nước thải và các hồ chức năng kết nối với công viên dọc kênh đào trung tâm, sẽ tạo nên một dải xanh mềm mại góp phần tôn thêm sự độc đáo của Khu công nghiệp sinh thái – Nơi có hệ thống doanh nghiệp với mối quan hệ cộng sinh, hệ sinh thái sản xuất kinh doanh liên thông nhiều tầng cùng phát triển theo tiêu chí của kinh tế tuần hoàn, đem lại giá trị gia tăng bên vững cho các nhà đầu tư trong KCN Nam Cầu kiền.

Ông Shinozaki Kenichi, giám đốc công ty CP Zouen kỳ vọng, khu vườn Nhật này

Ông Shinozaki Kenichi, Giám đốc Công ty CP Zouen kỳ vọng, khu vườn Nhật này sẽ là nền tảng để phát triển cộng đồng Eco Nam Cầu Kiền- cộng đồng hữu nghị của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam- Nhật Bản

Khu vườn được tạo ra với ý nghĩa thay cho lời cảm ơn tới cộng đồng các Nhà đầu tư Nhật Bản đã và sẽ đến chung tay cùng xây dựng KCN Sinh thái Nam Cầu Kiền, được thiết kế bởi những bàn tay khéo léo, những khối óc đầy nghệ thuật để cảnh sắc cả bốn mùa, đêm hay ngày đều luôn chào đón đón tất cả mọi người đến tham gia vào các hoạt động giao lưu, sự kiện, kỉ niệm ý nghĩa và sẽ là nền tảng để phát triển cộng đồng Eco Nam Cầu Kiền - cộng đồng hữu nghị của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản. Từ đó lan tỏa tạo nên một cộng đồng Nhật Bản thu nhỏ ngay chính KCN Nam Cầu Kiền cũng như gia tăng tình hữu nghị hợp tác giữa các doanh nghiệp, doanh nhân hai nước.

Minh chứng cụ thể là chương trình mô hình KCN sinh thái tiên phong tại Nam Cầu Kiền vừa đáp ứng theo bộ tiêu chuẩn tại Nghị định 82/2018 của Chính phủ Việt Nam, vừa phát huy quá trình hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm của Cơ quan chống biến đổi khí hậu & thiểu Cacbon (thuộc thành phố Kitakyushu) với Nam Cầu Kiền - Đã được ký kết hợp tác và chứng kiến bởi đại diện chính quyền 2 nước.

KCN Nam Cầu Kiền được thành lập từ năm 2008, đến nay đã hoàn thành việc khai thác đầu tư giai đoạn I của dự án thu hút hơn 55 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Năm 2020, trước bối cảnh nền kinh tế thị trường đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, cùng đón bắt vận hội chung của Đất nước, KCN Nam Cầu Kiền sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới với hàng loạt các dự án được thu hút.

Với vai trò là một trong những lá cờ tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng KCN, cùng tầm nhìn xây dựng mô hình KCN Sinh thái đầu tiên tại Việt Nam do người Việt đầu tư, Nam Cầu Kiền đã từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng tiêu chuẩn quốc tế và mạng lưới cung cấp dịch vụ toàn diện từ đó tích lũy giá trị sinh thái Nam Cầu Kiền trong lòng khách hàng, đối tác. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công tổ hợp công trình trọng điểm giai đoạn II- KCN Nam Cầu Kiền tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654323 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654323 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10