Khối doanh nghiệp dẫn đầu tuyển dụng người lao động ở Gia Lai

MAI CHIẾN 06/03/2023 06:57

Khối doanh nghiệp đang là những vị dẫn đầu về tuyển dụng lao động tại Hội chợ việc làm tại tỉnh Gia Lai vừa diễn ra ngày tại Quảng trường Đại Đoàn Kết thành phố Pleiku.

>>“Nắn” dòng tín dụng

Ghi nhận tại hội chợ, khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước tuyển dụng gần 3800 vị trí việc làm, số còn lại được một số đơn vị công ty có vốn Nhà nước tuyển dụng. Năm nay, hội chợ việc làm thu hút 74 công ty, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. Trong đó 34 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn, tuyển dụng tại hội chợ, số còn lại được tuyển dụng thông qua uỷ quyền cho Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Gia Lai.

Năm 2023, các doanh nghiệp, công ty đưa ra mức lương từ từ 7-20 triệu đồng/tháng theo từng vị trí việc làm. Còn ghi nhận tại một số doanh nghiệp địa phương mức lương dao động từ 4,5 triệu đồng một tháng được hỗ trợ tiền ăn, tiền xăng xe và điện thoại. 100% các đơn vị tuyển dụng cam kết người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm lao động, tiền tăng ca, tiền thưởng.

Người lao động được tư vấn vị trí việc làm tại doanh nghiệp địa phương.

Người lao động được tư vấn vị trí việc làm tại doanh nghiệp địa phương.

Với mong muốn tìm được công việc và mức thu nhập ổn định, chị Rơ Mah Gaih (29 tuổi, trú tại xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, Gia Lai) đã dậy sớm vượt gần 100km để đến với hội chợ việc làm.

"Tôi được xã thông báo có nhiều công ty, doanh nghiệp tổ chức tuyển dụng lao động nên đã đăng kí xin đi. Vì điều kiện phải nuôi 2 con nhỏ nên tôi mong muốn tìm được công việc trong tỉnh với thu nhập ổn định. Qua tìm hiểu, tôi đang có nguyện vọng sẽ xin đăng kí tuyển dụng để được đào tạo và làm việc trong nghề may ở Gia Lai", chị Gai bộc bạch.

Hội chợ việc làm lần này, dự kiến sẽ có khoảng 300 lao động được kết nối vị trí việc làm thành công để đến làm việc tại các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước. Đây là một phần kế hoạch của tỉnh Gia Lai nhằm triển khai hiệu quả Tiểu dự án 3 – Dự án 4 về hỗ trợ việc làm bền vững thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

Quầy tư vấn lao động nước ngoài cũng được các bạn trẻ và nhiều gia đình quan tâm.

Quầy tư vấn lao động nước ngoài cũng được các bạn trẻ và nhiều gia đình quan tâm.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Lao động -Thương binh & Xã hội tỉnh Gia Lai nhận định: “Sau mùa dịch, hiện nay số lượng lao động trên địa bàn tỉnh rất dồi dào, để kết nối với các doanh nghiệp, chúng tôi đã mời được 34 doanh nghiệp tham gia Hội chợ việc làm tỉnh Gia Lai năm 2023. Bên cạnh đó, tại Hội chợ còn có trên 40 doanh nghiệp uỷ quyền cho các Trung tâm giới thiệu việc làm nhằm kết nối cho trên 4.000 vị trí việc làm, rất thuận lợi cho người lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai tìm kiếm một công việc phù hợp.”

Ngoài ra, sự có mặt của một số đơn vị tuyển xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hoà Liêng bang Đức cũng đã làm phong phú thêm vị trí việc làm cho người lao động. Ba thị trường trên đang có nhu cầu tuyển dụng người lao động Việt Nam qua làm việc rất lớn với mức lương từ 20-70 triệu đồng/tháng. Người lao dộng có thể chọn các công việc làm như công nhân tại các nhà máy, làm nông nghiệp, điều dưỡng viên chăm sóc người già, hoặc công việc khác.

a

Hội chợ việc làm lần này là cơ hội để học sinh, sinh viên và người lao động được tiếp cận với các vị trí việc làm mong muốn. 

Bà Phạm Ngọc Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng cho hay: “Hôm nay, chúng tôi đem đến đây các thông tin tuyển dụng, các chương trình phi lợi nhuận với mong muốn sẽ người dân sẽ biết nhiều hơn về các chương trình, đặc biệt là các chương trình phi lợi nhuận của chúng tôi. Bởi vì, trên thực tế ở các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nam Bộ và các tỉnh Đông Nam Bộ trong thời gian qua, sau khi triển khai thông tin của các chương trình đã có rất nhiều người lao động tham gia các chương trình phi lợi nhuận với mức thu nhập cao. Sau khi người lao động về nước, ngoài số vốn tích luỹ mà người lao động còn học được các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và từ nguồn vốn tích luỹ sau thời gian lao động nước ngoài về có thể tự khởi nghiệp.”

Hội chợ việc làm lần này là cơ hội để học sinh, sinh viên và người lao động được tiếp cận với các vị trí việc làm mong muốn. Đồng thời giúp bản thân và gia đình có điều kiện để phát triển kinh tế, vững bước cho một tương lai.

Có thể bạn quan tâm

  • Cải thiện điểm yếu, tạo điều kiện nâng hạng thị trường chứng khoán

    Cải thiện điểm yếu, tạo điều kiện nâng hạng thị trường chứng khoán

    05:30, 06/03/2023

  • Lãi suất hạ nhiệt nhưng vẫn cao, thị trường chờ hiệu ứng Nghị định mới

    Lãi suất hạ nhiệt nhưng vẫn cao, thị trường chờ hiệu ứng Nghị định mới

    05:00, 06/03/2023

  • Cụ thể hóa “quyền bề mặt” trong Luật Đất đai sửa đổi

    Cụ thể hóa “quyền bề mặt” trong Luật Đất đai sửa đổi

    05:00, 06/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khối doanh nghiệp dẫn đầu tuyển dụng người lao động ở Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO