Khơi dòng năng lượng bình an

Diendandoanhnghiep.vn Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống, công việc, phúc họa của con người.

Có lẽ vì vậy mà giới doanh nhân ngày càng quan tâm, tìm hiểu về phong thủy...

Khi nói về sự thành đạt của một đời người, người Trung Quốc xưa thường quan niệm: “Nhất phúc, nhì phận, tam phong thủy, tứ đức, ngũ giáo” (thứ nhất là vận may, thứ hai là phận số, thứ ba là phong thủy, thứ tư là đức hạnh, thứ năm là học vấn). Như vậy để thấy phong thủy quan trọng như thế nào trong cuộc sống con người.

Cảm và hiểu

Triết lý phong thủy thường được đón nhận bởi những ai hiểu ra rằng khung cảnh sống xung quanh có liên quan mật thiết đến họ và cần phải làm điều gì đó để cải thiện cuộc sống của mình. Đây là một suy nghĩ tích cực nhưng việc áp dụng đúng thuật phong thủy vào thực tế đời sống đòi hỏi người thực hiện phải am hiểu về lĩnh vực này, bởi các nguyên lý của phong thủy không thể vận dụng một cách qua loa, đại khái.

Quan niệm về phong thủy cho biết, chỗ ngồi làm việc của lãnh đạo một doanh nghiệp cũng rất quan trọng.

Quan niệm về phong thủy cho biết, chỗ ngồi làm việc của lãnh đạo một doanh nghiệp cũng rất quan trọng.

Hiểu biết về phong thủy có thể giúp chúng ta tự đặt mình vào những vị trí có lợi nhất trong môi trường sống của mình. Việc chọn nơi làm nhà và văn phòng cũng như cách thiết kế nội thất sẽ ảnh hưởng đối với mỗi chúng ta theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

Quan niệm về phong thủy cho biết, chỗ ngồi làm việc của lãnh đạo một doanh nghiệp cũng rất quan trọng, ảnh hưởng tới tài vận công ty. Lãnh đạo không nên chọn chỗ ngồi mà cửa ra vào chọc thẳng vào, bởi dòng năng lượng hướng từ cửa vào rất mạnh, nhiều người có thể không đủ khả năng kháng lại.

Doanh nhân cũng không nên chọn chỗ ngồi quay lưng ra cửa chính, bởi chủ nhân có thể bị chiếu hậu, soi mói, chọc khóe. Ngồi ở vị trí này, từ trường của bản thân bạn sẽ dần bị mất đi, vận khí và trí óc sẽ không giữ được sự ổn định. Chỗ ngồi lý tưởng nhất cho sếp là nên ngồi dựa lưng vào tường và quay ra cửa, chếch với hướng cửa chính.

Việc sắp xếp văn phòng làm việc, cách bố trí nơi công sở tạo ra những điều kiện tốt cho người lãnh đạo. Áp dụng phong thủy vào cuộc sống và kinh doanh cũng giúp doanh nhân sự thoải mái, có những niềm tin mãnh liệt. Điều này hoàn toàn phù hợp với khoa học hiện đại, vì khi có niềm tin, con người sẽ sống vui, sống khỏe, và dễ đạt được mục đích hơn.

Hiểu biết đúng đắn về môn khoa học này giúp cho mỗi con người, mỗi doanh nhân, doanh nghiệp nhận được sự ảnh hưởng tốt nhất của hướng gió, khí, mạch nước để mình có điều kiện tốt nhất đạt đến đỉnh cao nhất trong thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Từ đó họ luôn được khỏe mạnh, minh mẫn, công việc tốt, cuộc sống thư giãn và bình an.

Biết để làm tốt

Ngoài việc chọn hướng nhà, vị trí văn phòng, bày biện nội thất, màu sắc… liên quan tới phong thủy, việc xem ngày lành tháng tốt để khai trương, hay đặt tên, bảng hiệu cho công ty cũng rất cần “nghe ngóng” qua phong thủy.

Trong phong thủy, tên và bảng hiệu của một công ty rất quan trọng, ảnh hưởng tới tài lộc kinh doanh vì nó biếu tượng cho công ty. Vì vậy tên phải nói lên ý nghĩa “vận may”, dễ đọc, bảng hiệu phải cân bằng về kích thước, tỷ lệ và nghệ thuật vẽ trên đó.

Để chọn cho công ty một cái tên có ý nghĩa và mang điềm lành, may mắn, cần lưu ý đến tính âm, dương và ngũ hành của từng chữ, từng từ. Người Trung Hoa khi đặt tên cho công ty bằng tiếng Hán tự, họ thường chú trọng đến số nét của từng chữ. Theo phong thủy, chữ nào có số nét chẵn là âm, số nét lẻ là dương. Khi kết hợp, tên đầy đủ công ty phải đi theo tuần tự dương, dương, âm, dương, âm, âm hoặc âm, âm, dương, âm, dương, dương…

Ngũ hành cũng ảnh hưởng đến tên của doanh nghiệp. Những âm bắt đầu bằng các chữ cái như C, Q, R, S, X hoặc Z thì thuộc âm Kim, âm G hoặc K thuộc Mộc, âm B, F, M, H hoặc P thuộc Thuỷ, âm D, J, L, N, T thuộc Hoả và âm A, W, Y, E hoặc O thuộc Thổ. Theo ngũ hành tương sinh thì Kim phải đi với Mộc, Mộc với Hoả, Hoả với Thổ, Thổ với Kim, Kim với Thuỷ. Không nên ghép tên theo ngũ hành tương khắc như Thổ với Thuỷ, Thuỷ với Hoả, Hoả với Kim, Kim với Mộc và Mộc với Thổ.

Quân bình về ngũ hành cũng quan trọng như âm dương. Cách phối hợp hay nhất của ngũ hành đối với một nhóm chữ như sau: Thuỷ, Mộc, Hỏa Hoả, Thổ, Kim; Hỏa, Mộc, Thủy Thổ, Hỏa, Mộc; Mộc, Thủy, Kim Mộc, Hỏa, Thổ…

Phong thủy tốt thì con người vui tươi khỏe mạnh và ngược lại. Mỗi doanh nhân cần biết tự nghiên cứu một cách khoa học để có một văn phòng làm việc khoa học, để mình luôn khỏe mạnh, minh mẫn, công việc tốt, cuộc sống thư giãn và bình an.

10 lời khuyên chung, mang tính tham khảo và rất khoa học với hy vọng giúp đỡ được các bạn trong cuộc sống và công việc:

1. Máy vi tính là một đồ vật không thể thiếu ở trong các văn phòng. Tuy nhiên nếu trong phòng làm việc có quá nhiều máy vi tính sẽ dẫn đến sự bức bối. Cách hóa giải rất đơn giản là đặt một cốc thủy tinh đựng nước bên cạnh, vì nước có tác dụng trợ giúp giải bớt tính kim của máy tính.

2. Nếu bạn là lãnh đạo và có phòng làm việc riêng, không nên chọn chỗ ngồi mà cửa ra vào chọc thẳng vào bạn. Có thể bạn không đủ khả năng kháng lại dòng năng lượng hướng từ cửa vào. Cũng không nên ngồi ở vị trí trong phòng mà lưng bạn quay ra cửa. Bạn có thể bị chiếu hậu hay bị chọc, bị xoi mói.

Ngồi ở những vị trí này, từ trường của bản thân bạn sẽ dần bị mất đi, vận khí và trí óc sẽ không giữ được sự ổn định. Nên ngồi dựa lưng vào tường và quay ra cửa. Không nên ngồi mà phía lưng bạn là khoảng trống, không có tường.

3. Phòng làm việc cần phải sáng, ánh sáng phải đủ. Nếu có ánh sáng tự nhiên, ánh sáng mặt trời càng tốt. Ánh sáng tự nhiên luôn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, khỏe mạnh, năng động. Ánh sáng mặt trời rất quan trọng và mang lại cho bạn sức khỏe và tinh thần tốt.

4. Nếu khu vực phía trước hoặc ở gần vị trí bạn ngồi là nhà vệ sinh thì nên đặt một chậu cây cảnh có nhiều lá xanh tươi vào vị trí giữa bạn và nhà vệ sinh. Chậu cảnh có thể hóa giải các uế khí thoát ra từ nhà vệ sinh, đồng thời ngăn chặn các từ trường xấu ảnh hưởng đến bạn.

5. Nên tránh ngồi làm việc hoặc nằm ngủ dưới xà ngang. Nếu điều kiện không cho phép mà bạn không có sự lựa chọn khác, nên hóa giải bằng cách đặt một chiếc đèn bàn ở ngay dưới vị trí có xà nhà. Nên thường xuyên bật đèn sáng để giảm bớt những khí bất lợi có thể đến với bạn.

6. Trong phòng làm việc tránh treo những tranh ảnh mang tính chất kích động, bạo lực, u ám, nặng nề hoặc màu sắc quá loè loẹt. Chỉ nên treo những bức tranh có nội dung nhẹ nhàng hoặc đơn giản, có thể là các bức tranh thiên nhiên. Là doanh nhân, bạn có thể treo ảnh những người mà bạn coi là thần tượng, những tấm gương sáng mà bạn muốn noi theo.

7. Trong phòng làm việc rất nên có một tủ sách. Tủ sách có càng nhiều sách càng tốt. Sách một mặt để bạn tra cứu, tham khảo, đọc giải trí. Mặt khác sách cũng mang lại cho bạn những luồng khí tốt, làm cho đầu óc bạn luôn tỉnh táo, minh mẫn, giúp bạn có nhiều ý tưởng mới, lạ.

8. Các doanh nhân trồng cây cảnh ở ban công và trong nhà. Cây trong nhà nên chọn loại cây xanh và dễ sống trong điều kiện ít ánh sáng mặt trời. Cây lá xanh có thể ngăn cản hung khí và hấp thu năng lượng của trời đất để tỏa ra căn phòng, mang lại nhiều lợi lộc về sức khỏe và trí tuệ cho bạn.

9. Màu tường của phòng làm việc dành cho doanh nhân nên chọn màu sáng. Nếu phòng rộng thì càng tốt.

10. Nếu phòng làm việc đủ rộng nên treo thêm bức tranh sơn thủy, tượng đá, đá hoặc đồng. Nhiều doanh nhân dùng đá thạch anh bày hay treo trong nhà để tăng thêm dương khí, chống lại âm và tà khí. Các tài liệu nghiên cứu và cho thấy rằng đá thạch anh phát ra những xung vi ba làm tốt cho từ trường xung quanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khơi dòng năng lượng bình an tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711653772 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711653772 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10