Khởi nghiệp cách mạng công nghiệp 4.0, phụ nữ có lép vế?

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều thí sinh bày tỏ liệu phụ nữ có bị rào cản hay lép vế so với nam giới khi khởi nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0 hay không?

Tại buổi giao lưu “Phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0”, các thí sinh đã tập trung đặt câu hỏi về việc tuyển dụng, đào tạo nhân sự, chính sách quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, chính sách thu hút và giữ người giỏi của các doanh nghiệp. Các diễn giả đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp; những nỗ lực để đi đến thành công; kinh nghiệm cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ khi khởi nghiệp.

Nhiều thí sinh bày tỏ liệu phụ nữ có bị rào cản hay lép vế so với nam giới khi khởi nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0 hay không? Bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh (Giám đốc nhân sự và đào tạo chuỗi resort Vinpearl) cho rằng thực tế trong thời đại hiện nay, nữ giới không hề lép vế, ví dụ rõ ràng nhất đó là người đứng đầu VinFast hay VinID đều là những người phụ nữ và đều rất giỏi.

Các diễn giả trao đổi với các thí sinh tại buổi tọa đàm.

Các diễn giả trao đổi với các thí sinh tại buổi tọa đàm.

Trên thế giới, rất nhiều phụ nữ làm việc ở các công ty, tập đoàn công nghệ lớn và nhiều người thành danh. Trong thời đại hiện nay, không có rào cản giữa nam và nữ trong vấn đề khởi nghiệp. Điều quan trọng nhất là nỗ lực và quyết tâm của bản thân” - bà Mỹ Hạnh bày tỏ.

Đồng tình với quan điểm trên, bà Nam Phương (Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục chất lượng cao Skyline) cho rằng khi khởi nghiệp, bạn cần phải xác định rõ ràng mong muốn của bản thân, phải dựa trên lợi thế của bản thân để lựa chọn lĩnh vực phù hợp; phải nghiêm túc và đam mê để theo đuổi thành công, đừng lựa chọn theo phong trào cũng đừng dễ dàng bỏ cuộc.

Phụ nữ trong khởi nghiệp nói riêng và trong xây dựng sự nghiệp nói chung có nhiều vất vả hơn so với nam giới bởi chúng ta còn thiên chức làm vợ, làm mẹ. Nhưng đó không phải là rào cản mà là động lực để vươn lên” - bà Phương nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp cách mạng công nghiệp 4.0, phụ nữ có lép vế? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713614053 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713614053 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10