Khởi nghiệp cùng Kawai 2023: Cơ hội gọi vốn đầu tư kỷ lục cho startup

Diendandoanhnghiep.vn Quay trở lại với mùa này, Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai có nhiều niềm sáng nổi bật, mang lại những cơ hội thú vị cho các bạn sinh viên đăng ký tham gia.

>> Khởi nghiệp cùng Kawai 2023: Bệ phóng truyền thông của ý tưởng khởi nghiệp

Năm 2023, Khởi nghiệp cùng Kawai (KBS) chính thức quay lại với câu chuyện của những con người trẻ tuổi trong hành trình tìm kiếm câu trả lời: Đâu chính là giới hạn cuối cùng của con người? Có nhiều điểm khác biệt với những mùa trước, năm nay Ban Tổ chức cuộc thi đem lại cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội bất ngờ hơn.

Coaching - Học hỏi và phát triển cùng các chuyên gia: Mỗi đội sẽ được ghép với 01 cố vấn. Dựa trên mong muốn, lĩnh vực của đội thi, BTC sẽ chọn ra những cố vấn phù hợp sẽ đồng hành cùng đội thi trong suốt 04 tháng. Năm 2022, nhiều cố vấn đã trở thành những người hướng dẫn, cộng sự vô cùng thân thiết, đồng hành cùng đội thi ngay cả khi đã kết thúc KBS, có thể kể đến như ông Đỗ Hoàng Minh Khôi, Founder Xofa Café & Bistro All Day Coffee, ông Mai Văn Tâm, Investment Consultant Director tại NOVAON Capital, hay ông Alex Trần, Co-Founder tại Ecomstone…

>> Mở đơn đăng kí Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2023

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả coaching 1-1, mỗi đội thi Top 10 sẽ có một thư ký chuyên môn là nhân sự TEC và được training về thị trường. Đây sẽ là cầu nối giữa cho đội thi và coach cũng như giải đáp các câu hỏi hay khó khăn trong quá trình đội thi hoàn thiện đề án.

 Workshop - Kiến thức chuyên môn vững chắc để xây dựng đề án: TEC sẽ tổ chức một chuỗi workshop về các chủ đề như Lean Startup & Business Models, Marketing & Sale Strategies, Product Development, KPIs,... để nâng cao chất lượng đề án cho đội thi. Thời gian tổ chức sẽ kéo dài từ Top 30 đến Top 05. 

Để sản phẩm cũng như các buổi workshops được hoàn thiện một cách tốt nhất, thư ký chuyên môn cùng coach cũng sử dụng công cụ “Tracking Milestones” để đánh giá  đề án của đội thi qua các buổi được hiệu quả tốt nhất. “Tracking Milestone” là bộ công cụ theo dõi bao gồm các “Milestone” - các cột mốc quan trọng mà đội thi cần đạt được theo một timeline đã được BTC đề ra trước, đã được kiểm chứng kỹ lưỡng bởi Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley (VSV Capital).

 Networking - Kết nối mới, cơ hội mới: Đối với đội thi thuộc Top 15, thành viên sẽ được thêm vào nhóm Kawai Alumni Community - cộng đồng những người trẻ, đội thi, startups từng tham dự KBS để cùng hoạt động và trao đổi.

 Kết nối đầu tư: Đội thi sẽ có cơ hội được kết nối đầu tư thông qua trực tiếp hoặc hoặc các hoạt động của TEC mang lại như: tham gia Coffee Talk, Matching Day.  Năm 2022, chỉ trong một buổi sáng trao đổi và bàn bạc giữa 02 bên, BestB Capital đã quyết định “rót” vốn tối thiểu 500.000.000 VND cho Emma Pilates & Wellness - một kỷ lục mới về số vốn đầu tư tại Khởi nghiệp cùng Kawai trong lịch sử 17 năm qua.

 Networking Day: Các đội thi được mời tham dự dưới tư cách Startup tại Networking Day - cơ hội gặp gỡ và kết nối giữa ứng viên với đội thi, nhận góp ý từ các mentors.

 Bảo trợ công nghệ/ dịch vụ -  Hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp sau “Khởi nghiệp cùng Kawai”: Đối với các đội thi Top 05, đội thi sẽ được bảo trợ về mặt công nghệ/ dịch vụ trong và sau cuộc thi với các đối tác của TEC. Nhằm mục đích hỗ trợ đội thi phát triển sản phẩm như phần mềm hỗ trợ quản lý, thiết kế website,... BTC cuộc thi sẽ hỗ trợ thông qua đối tác phù hợp về các lĩnh vực liên quan tới công nghệ/ dịch vụ đó.

Giải nhất cuộc thi năm nay, Quán quân sẽ nhận được giải thưởng tổng trị giá 400.000.000 VNĐ, Á Quân nhận được phần thưởng tổng trị giá 250.000.000 và Quý Quân sẽ nhận giải thưởng tổng trị giá 230.000.000. Trong đó, giải thưởng hiện kim dành cho Quán quân là 100.000.000VNĐ, Á Quân sẽ nhận 80.000.000VNĐ và Quý quân sẽ nhận 60.000.000VNĐ và khoảng 30-40 giải thưởng hiện vật.

Top 30 cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2023” sẽ có cơ hội nhận được tổng giải thưởng tiền mặt lên đến 200 triệu VND đến từ công ty JOUJU Nhật Bản, nhiều học bổng trị giá lên đến 100% đến từ các đối tác của TEC và niều ưu đãi dịch vụ giá trị đến từ các đối tác của TEC

Ban Tổ chức hy vọng, các bạn đang có những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp nhưng chưa có đủ nguồn lực và quyết tâm để thực hiện hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội để học hỏi và phát triển bản thân hay thử sức ở một lĩnh vực mới và mong muốn tối đa hóa trải nghiệm của mình với những người bạn đồng hành mới thì hãy nắm ngay lấy cơ hội để ghi tên mình vào hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với “Khởi nghiệp cùng Kawai 2023”.

Đăng ký dự thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2023” tại: kbs.tec-ftu.com. Hạn cuối nhận đề án: 09/04/2023

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp cùng Kawai 2023: Cơ hội gọi vốn đầu tư kỷ lục cho startup tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067689 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067689 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10