Khởi nghiệp thành công nhờ đưa thương hiệu bao bì vươn tầm quốc tế

MINH HUỆ 09/06/2024 08:46

Với khát vọng khởi nghiệp, muốn làm ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, chị Phạm Thị Hải Thanh đã thành công, đưa thương hiệu các sản phẩm bao bì Việt vươn tầm quốc tế.

>>>Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Chị Phạm Thị Hải Thanh Sinh - năm 1980 tại Hải Dương. Chị Hải Thanh sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm giáo dục nhưng thấy bố mẹ và những người dân quanh năm “chân lấm tay bùn” mới chỉ đủ ăn. Với khát vọng khởi nghiệp, người phụ nữ trẻ ấy luôn tâm niệm phải làm gì đó ý nghĩa và tạo ra giá trị cho quê hương mình. Đặc biệt, khi hàng ngày chứng kiến rác thải phế liệu rải khắp các con đường, dòng sông đặc quánh ở quê nhà.

Tốt nghiệp khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Hà Nội, chị Hải Thanh nhờ có kiến thức tốt, cùng khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo, qua các cơ hội tiếp xúc với khách hàng nước ngoài tại nhiều nước, chị xác định bao bì là mặt hàng có thể phát triển và Việt Nam là một quốc gia có lợi thế về sản xuất.

Năm 2008, chị bắt đầu khởi nghiệp thành lập Công ty thương mại chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm bao bì, xuất khẩu. Đây cũng là công ty đầu tiên mang tên Hanoi Plastic Bag, với mong muốn kết nối nhiều doanh nghiệp sản xuất bao bì tại Việt Nam đến với thị trường quốc tế.

Sau 8 năm hoạt động thương mại, tích lũy đủ tài chính và xây dựng mối quan hệ kinh doanh với nhiều quốc gia, năm 2017, chị Hải Thanh quyết tâm cải cách, đưa doanh nghiệp trở thành đơn vị thuần sản xuất và đổi tên thành Công ty Cổ phần Haplast. Đặc biệt, bước ngoặt quan trọng là sự ra đời nhà máy số 1 tại Ân Thi, Hưng Yên trên diện tích 15.000 m2 và công suất khoảng 12.000 tấn/tháng và xuất khẩu 10.000 tấn.

Hiện Công ty đã phát triển mạng lưới khách hàng đến 90 quốc gia và vùng lãnh thổ với hai phân khúc sản phẩm chính là: Bao bì nhựa và bao bì tự hủy, thân thiện với môi trường. Trong đó, các dòng sản phẩm túi và bao bì sinh học sử dụng một lần tự huỷ thân thiện môi trường được sản xuất bằng công nghệ cao, có quá trình phân huỷ trong 24 tháng đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng.

Theo chị Hải Thanh chia sẻ: Thời điểm chuyển Công ty thành đơn vị thuần sản xuất là thời điểm khó khăn nhất của Haplast. Mở ra nhà máy, Công ty cần thời gian để thích ứng và tuyển nhân công cũng như đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại.

Công ty Cổ phần Haplast tham gia triển lãm Vietnam Sourcing Expo 2024 tại SECC Sài Gòn

Công ty Cổ phần Haplast tham gia triển lãm Vietnam Sourcing Expo 2024 tại SECC Sài Gòn

Hạn chế nhân lực, thiếu vốn, chị Hải Thanh phải kiêm nhiệm nhiều vị trí, vừa quản lý nhà máy tại Hưng Yên vừa điều hành văn phòng chính tại Hà Nội. Tận dụng các kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực đối ngoại, nữ doanh nhân đã dành nhiều tâm huyết nỗ lực bền bỉ, sự đam mê, nghiên cứu phát triển các sản phẩm bao bì xuất khẩu và kết nối kinh doanh với các khách hàng nước ngoài.

Chị Hải Thanh cho biết, sau những ngày miệt mài lao tâm khổ tứ với Công ty đến nay Haplast Group sở hữu 3 nhà máy với quy mô, năng lực sản xuất cung ứng 5.700 tấn sản phẩm/tháng với các mặt hàng chủ lực. Đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới với sự thích ứng nhanh, linh hoạt các biện pháp phòng dịch hiệu quả cùng với sự đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, Công ty vẫn giữ vững được hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển liên tục, đảm bảo việc làm đầy đủ và thu nhập cho toàn bộ cán bộ công nhân viên không để một lao động nào phải nghỉ việc đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế đất nước.

Hiện nay, các dòng sản phẩm túi và bao bì sinh học sử dụng 1 lần tự huỷ thân thiện môi trường được sản xuất bằng công nghệ cao, có quá trình phân huỷ trong 24 tháng đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng.

Sản xuất tại Công ty Cổ phần Haplast

Sản xuất tại Công ty Cổ phần Haplast

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp thành công chị Hải Thanh cho biết, để nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, các dự án khởi nghiệp cần gắn kết thành một tập đoàn theo mô hình hệ sinh thái chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bao bì thân thiện với môi trường.

Hiện, Nhà máy số 3 này của chúng tôi là bước chuyển mình quan trọng trong công cuộc thích nghi với xu hướng xanh. Ngoài đầu tư máy móc, hệ thống tự động, doanh nghiệp cũng sẽ đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường mới từ các nguyên vật liệu như bã cà phê, bã mía, vỏ tôm,...

Chúng tôi đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm nhằm phát triển các sản phẩm nhựa với khả năng tái chế, phân hủy cao, biến nó trở thành thói quen tiêu dùng hàng ngày trong đời sống người dân Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Cuộc thi Thử thách khởi nghiệp: Thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của sinh viên

    Cuộc thi Thử thách khởi nghiệp: Thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của sinh viên

    00:01, 07/06/2024

  • Các doanh nghiệp khởi nghiệp tận dụng AI thay đổi dịch vụ chăm sóc sức khỏe

    Các doanh nghiệp khởi nghiệp tận dụng AI thay đổi dịch vụ chăm sóc sức khỏe

    13:57, 06/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi nghiệp thành công nhờ đưa thương hiệu bao bì vươn tầm quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO