Khởi nghiệp quốc gia

Khởi nghiệp xanh: Thúc đẩy nhanh nền kinh tế tuần hoàn

Diệu Oanh 20/09/2024 12:23

Dự án Tuổi trẻ Start-up Award lần thứ 5 với Chủ đề “Cảm hứng khởi nghiệp xanh” nhằm hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 của Chính phủ vào năm 2050.

Cuộc thi do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (HLHTNVN), Báo Tuổi Trẻ tổ chức, với sự phối hợp của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC), Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam).

khoinghiepxanh.jpg

Với chủ “Cảm hứng khởi nghiệp xanh”, Chương trình năm nay ưu tiên lựa chọn những ý tưởng, mô hình, giải pháp, sản phẩm khởi nghiệp thân thiện với môi trường, tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy nhanh nền kinh tế tuần hoàn, hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 của Chính phủ vào năm 2050.

Sau 4 năm phát động, chương trình đã thu hút hơn 1.000 dự án khởi nghiệp tham dự, trong đó có 90 dự án được vinh danh. Thông qua chương trình, ban tổ chức đã hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cho các dự án để khởi nghiệp.

Tuổi trẻ Start-up Award 2024 hướng đến việc truyền cảm hứng tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ, sinh viên, giúp nuôi dưỡng ý tưởng, quyết tâm khởi nghiệp xanh. Dự án ưu tiên lựa chọn những ý tưởng, mô hình, giải pháp, sản phẩm khởi nghiệp thân thiện với môi trường, tạo ra những giá trị thiết thực, đóng góp vào việc thúc đẩy nhanh nền kinh tế tuần hoàn.

Sau một tháng phát động, Diễn đàn “Cảm hứng khởi nghiệp xanh”, đã nhận được gần 150 dự án, trong số này có rất nhiều dự án đã và đang có những kế hoạch gắn liền với việc bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững.

Ban tổ chức sẽ lựa chọn các dự án, sản phẩm khởi nghiệp nổi bật vào vòng sơ loại. Các thành viên hội đồng thẩm định sẽ tiếp xúc và kết nối để hiểu rõ về các start-up thông qua hình thức chấm giải đặc biệt Coffee Talk.

Ngoài việc được vinh danh trên mặt báo, các dự án khởi nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều quỹ đầu tư cũng như được truyền thông, quảng bá hình ảnh đến với cộng đồng.

Với Top 20 Start-up được chọn bước vào vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ một khoản kinh phí cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp. Trong đó, có 1 giải đặc biệt trị giá 100 triệu đồng, từ Ban cố vấn chương trình là ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam).

Tham dự chương trình các dự án không chỉ được khẳng định năng lực và tiềm năng của mình mà còn tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, nhà đầu tư và doanh nhân giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, các dự án sẽ được thúc đẩy kết nối, nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua các hoạt động giao lưu, hỗ trợ kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi nghiệp xanh: Thúc đẩy nhanh nền kinh tế tuần hoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO