Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh: Góp phần tạo nên giá trị thực tiễn cho xã hội

Diệu Oanh 14/09/2024 20:55

Xu hướng khởi nghiệp xanh để bảo vệ môi trường được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ ở các lĩnh vực của nền kinh tế xanh, tạo tác động xã hội.

Vòng Bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh – Phát triển bền vững lần 10/2024, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp với sự tham gia của 45 dự án đến từ các khu vực ở ĐBSCL, Đông Nam Bộ, gồm 13 tỉnh thành: TPHCM, Bình Dương, Vũng Tàu, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

khoinghiepxanh1.jpg

Kể từ khi phát động cho đến cuối tháng 7/2024, Ban Tổ chức đã nhận được 199 ý tưởng/dự án khởi nghiệp đến từ 46 Tỉnh thành của các cá nhân và tập thể đam mê sáng tạo tham gia. Trải qua, quá trình đánh giá và trọn lọc nghiêm ngặt từ Ban giám khảo đã có 119 ý tưởng/dự án của 44 tỉnh thành tham gia vào các vòng bán kết.

Sau gần 11 năm triển khai Chương trình “Khởi nghiệp xanh”, Trung tâm BSA đã xây dựng được Hệ sinh thái khởi nghiệp trên cả nước, cuộc thi Khởi nghiệp Xanh cũng đã đạt được những con số ấn tượng như: Gần 2260 thí sinh với 1559 dự án đại diên cho 61 tỉnh, thành tham gia cuộc thi; Hơn 300 giải thưởng các loại đã được trao.

Đặc biệt trong số ý tưởng tham gia cuộc thi đã có gần 20% số ý tưởng đã thực sự biến ý tưởng thành hiện thực, góp phần tạo nên giá trị thực tiễn cho xã hội tại các địa phương, nhất là các vùng sâu, vùng xa vùng núi, nơi có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống.

Hiện có nhiều doanh nghiệp bước ra từ cuộc thi và đã trở thành doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng binh chọn, doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, chuẩn hội nhập. Cùng với đó, nhiều doanh nông xanh đã ứng dụng công nghệ sáng tạo, nâng cao quy trình sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm mang tính sáng tạo và đã được xuất khẩu chính ngạch trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, Chương trình Khởi nghiệp xanh tạo ra một hệ sinh thái doanh nông trẻ, tự tin khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp. Mong muốn phát triển bản thân, tạo sinh kế cho gia đình và cộng đồng cũng như phát triển nhiều sản phẩm có tính sáng tạo, tốt cho sức khỏe, bảo vệ môi trường, thiên nhiên… Đồng thời, góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm ở nông thôn, thành thị; vùng sâu, vùng xa; vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi nghiệp xanh: Góp phần tạo nên giá trị thực tiễn cho xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO