Khởi nghiệp

Công ty khởi nghiệp VinCSS của Việt Nam nhận 3 chứng chỉ FDO đầu tiên trên thế giới

Diệu Oanh 11/09/2024 22:52

VinCSS, một Công ty khởi nghiệp về an ninh mạng của Việt Nam được Vingroup đầu tư vừa được cấp 3 chứng chỉ FDO về an ninh bảo mật đầu tiên cho các thiết bị IoT.

FDO là một tiêu chuẩn bảo mật công nghiệp mở, do Liên minh xác thực trực tuyến FIDO Alliance phát hành vào tháng 3/2021, được thiết kế để hợp lý hóa việc triển khai, thiết lập và kết nối các thiết bị IoT, giúp quá trình này nhanh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn nhiều.

vincss.jpg
Đại diện Công ty khởi nghiệp VinCSS của Việt Nam nhận 3 chứng chỉ FDO

Mục tiêu của FDO được thiết lập để chuyển đổi cách bảo mật thiết bị IoT nói chung và có tiềm năng to lớn để ứng dụng trên nhiều ngành công nghiệp với hiệu quả phi thường.

Trong bối cảnh Internet of Things (IoT) ngày càng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống, thế giới đang phải đối mặt với vô vàn thách thức về an ninh mạng nhắm vào gần 30 tỷ thiết bị IoT hiện hành.

Đặc biệt, việc triển khai các thiết bị IoT theo phương pháp thủ công truyền thống tiềm ẩn nhiều rủi ro bảo mật, tốn kém chi phí và phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người.

Do đó FIDO Alliance, với sự tham gia của hàng loạt các “ông lớn” công nghệ trên thế giới như: Amazon, Microsoft, Google, Intel… đã phát triển tiêu chuẩn FIDO Device Onboarding (FDO) để giải quyết vấn đề nêu trên.

Theo ông Andrew Shikiar, Giám đốc điều hành & Tổng giám đốc điều hành của FIDO Alliance chia sẻ, VinCSS là công ty khởi nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt được chứng nhận FDO cho 3 thành phần cùng lúc, VinCSS đã tạo nên sự khác biệt trên thị trường IoT. Trong bối cảnh bảo mật zero-trust ngày nay, các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin rất cần các thiết bị an toàn, dễ dàng mở rộng triển khai nhưng phải tiết kiệm chi phí. So với cách triển khai thủ công trước đó, các sản phẩm được chứng nhận FDO mang lại giá trị theo cấp số nhân khi triển khai IoT ở quy mô lớn.

Bằng cách củng cố thương hiệu của mình từ những chứng nhận FDO đầu tiên trên thế giới, VinCSS đang thể hiện năng lực lãnh đạo, tư duy mạnh mẽ và khả năng phục hồi trong chuỗi cung ứng toàn cầu một cách đầy mới và có tác động, ông Andrew Shikiar nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp VinCSS của Việt Nam nhận 3 chứng chỉ FDO đầu tiên trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO