Ý tưởng kinh doanh

Công ty khởi nghiệp thu hút đầu tư nhờ giải pháp môi trường

Cẩm Anh 08/09/2024 10:52

Calyxia, một công ty khởi nghiệp công nghệ sạch đã tìm cách sản xuất vi nang và hạt vi mô tiên tiến và có thể phân hủy sinh học để sử dụng trong hàng tiêu dùng.

calyxia.jpg
Calyxia, một công ty khởi nghiệp công nghệ sạch đã tìm cách sản xuất vi nang và hạt vi mô tiên tiến để thay thế nhựa sử dụng trong hàng tiêu dùng.

Công ty khởi nghiệp của Pháp này vừa huy động được 35 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B, với mong muốn mở rộng sản xuất hạt vi mô và vi nang thay thế vi nhựa, giảm thiểu ô nhiễm trên toàn cầu.

Vòng gọi vốn này do Lombard Odier Investment Managers và Bpifrance dẫn đầu, thông qua Quỹ Tuần hoàn Nhựa và Bpifrance, Quỹ Đầu tư mạo hiểm lớn, với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các nhà đầu tư hiện tại như Astanor. Nguồn vốn mới này đã nâng tổng số tiền tài trợ của Calyxia lên 70 triệu USD.

Ra mắt vào năm 2015 bởi một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Harvard (Hoa Kỳ), ESPCI-Paris PSL (Pháp) và Đại học Cambridge (Anh), Calyxia đã phát triển một công nghệ sản xuất độc quyền và được thiết kế sinh thái để sản xuất các sản phẩm vi hạt và vi nang bền vững và hiệu suất tiên tiến đầu tiên trên thế giới.

Các sản phẩm của Calyxia có khả năng phân hủy sinh học, hiệu suất tiên tiến và hiệu quả về chi phí, giúp các nhà sản xuất có thể thay thế các vi nang và thành phần nhựa trên vi hạt truyền thống hiện đang được sử dụng rộng rãi cho các mặt hàng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc giặt là và sản phẩm bảo vệ cây trồng.

Bên cạnh các sản phẩm hiện có, Calyxia tập trung nghiên cứu hiệu suất và tính bền vững của vật liệu composite, lớp phủ, nhựa và chất kết dính) được sử dụng trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, điện tử, ô tô,...

Và bằng cách ngăn ngừa sự phân hủy vật liệu và tăng đáng kể độ bền của vật liệu, Calyxia đang tạo ra tác động lớn trong việc giảm ô nhiễm nhựa và giảm lượng khí thải carbon trong sản xuất trên toàn bộ chuỗi giá trị nhựa.

Công ty khởi nghiệp này cũng được hưởng lợi từ luật pháp nghiêm ngặt của Ủy ban Châu Âu và các cơ quan quản lý trên toàn thế giới cũng chuẩn bị các hạn chế tương tự, luật này cấm vi nhựa trong nhiều sản phẩm.

Bởi vi nhựa đang gây ô nhiễm mọi thứ trên thế giới như đất, sông ngòi, bãi biển đến vùng nước băng giá của Bắc Cực, thậm chí chúng còn xâm nhập vào bên trong cơ thể và não của người.

Hiện Calyxia tin rằng họ có vị thế tốt để mở rộng công nghệ của mình hơn nữa trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau và đóng góp quyết định vào việc giảm ô nhiễm nhựa và phát thải CO2.

Công ty khởi nghiệp này đang hướng đến mục tiêu thay thế các thành phần vi nhựa thông thường và do đó giảm thiểu ô nhiễm nhựa trên toàn thế giới.

Calyxia luôn coi mình là công ty khởi nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm công nghiệp bền vững và hướng đến mục tiêu trở thành công ty khởi nghiệp dẫn đầu thị trường trong một thị trường toàn cầu ước tính có giá trị hơn 10 tỷ USD.

Calyxia đặt mục tiêu phát triển công nghệ sản xuất độc quyền với mô hình thiết kế hệ sinh thái vào sản xuất các Cambridge sản phẩm vi hạt và vi nang bền vững và hiệu suất tiên tiến đầu tiên trên thế giới.

Calyxia lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới vào việc mở rộng hoạt động sản xuất và kinh doanh toàn cầu. Hiện Công ty khởi nghiệp nàyđã đưa nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động từ năm 2023 và hợp tác với một số công ty ở châu Âu.

Mục tiêu tiếp theo Calyxia là xây dựng trụ sở mới và một cơ sở sản xuất bổ sung tại khu vực Paris. Từ đó, tăng công suất sản xuất lên 3.000 tấn mỗi năm và mở đường cho Calyxia có lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp thu hút đầu tư nhờ giải pháp môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO