Khởi nghiệp quốc gia

ESG: Chìa khóa cho doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp phát triển bền vững

Diệu Oanh 02/09/2024 06:19

Hội thảo “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng sinh viên trường Đại học Công Thương TPHCM” với chủ đề “Chuyển đổi xanh ESG hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững”.

Do Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao phối cùng trường Đại học Công Thương TPHCM tổ chức.

2(4).jpg
Hội thảo "Chuyển đổi xanh ESG hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững”.

Hội thảo nhằm truyền cảm hứng cho sinh viên hiện thực hóa những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp; giới thiệu về các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TPHCM; giao lưu, chia sẻ các kiến thức về khởi nghiệp hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững; cung cấp cái nhìn tổng quan về ESG, xác định thực trạng ESG tại Việt Nam và các chủ trương chính sách của nhà nước.

Chuyển đổi xanh là một trong những giải pháp được toàn cầu hướng đến để giảm thiểu tác động của con người đối với môi trường, phát triển kinh doanh bền vững kết hợp hài hòa giữa hiệu quả kinh tế với trách nhiệm xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường là những chủ đề nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

22.jpg
khách mời tư vấn và chia sẻ thông tin về lộ trình chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững, ứng dụng ESG trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, xu hướng chuyển đổi xanh ESG đang được các doanh nghiệp khởi nghiệp tích cực nghiên cứu và áp dụng. Đó là tập trung chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng sạch và có thể tái tạo, thân thiện với môi trường.

Hội thảo đã thu hút gần 400 đại biểu đến từ các viện, trường, các doanh nghiệp tham gia ươm tạo và các sinh viên tham dự. Tại hội thảo, các khách mời có cơ hội giao lưu, tư vấn và chia sẻ thông tin về lộ trình chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững, kinh nghiệm trong chuyển đổi xanh, ứng dụng ESG trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ đó, thúc đẩy tăng trưởng xanh ESG, nâng cao sức cạnh tranh, góp phần vào sự lớn mạnh và phát triển bền vững, liên kết xây dựng chuỗi giá trị từ sản xuất đến chế biến, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp.

Ngoài ra, thông qua hội thảo các doanh nghiệp, sinh viên được học hỏi thêm kiến thức tổng quan về ESG, xác định thực trạng ESG tại Việt Nam và các chủ trương chính sách của nhà nước. Từ đó, nâng cao nhận thức về vai trò của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với các tiêu chuẩn mới về trách nhiệm và môi trường.

Tại hội thảo các bạn sinh đã có thêm kiến thức tổng quan về ESG, xác định thực trạng ESG tại Việt Nam và những chủ trương chính sách của nhà nước. Từ đó, cái nhìn đa chiều hơn trong hành trình lập nghiệp và khởi nghiệp sao cho phù hợp với thực tế và phát triển sản phẩm theo định hướng chuyển đổi xanh, hữu cơ, an toàn và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
ESG: Chìa khóa cho doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO