Doanh nghiệp

VELA tiên phong số hóa hướng đến xanh hóa chuỗi cung ứng

Mây Hương 12/09/2024 09:00

VELA thúc đẩy chuyển đổi kép trong ngành Logistics, hướng tới phát triển bền vững, sử dụng hiệu quả nguồn lực cho doanh nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường.

Chuyển đổi kép - Giải pháp phát triển bền vững ngành Logistics

Các doanh nghiệp hiện nay luôn phải đối mặt với những thách thức về môi trường và tối ưu hóa nguồn lực. Do đó, sự hỗ trợ song hành giữa số hóa và xanh hóa vừa nâng cao hiệu quả kinh doanh, vừa giảm thiểu tác động đến môi trường. Chuyển đổi số ứng dụng công nghệ và dữ liệu để hỗ trợ tự động hóa chuỗi cung ứng, quản lý vận tải, theo dõi hàng hóa và tối ưu chi phí. Trong khi đó, chuyển đổi xanh tập trung vào việc thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp vì xã hội và môi trường, sử dụng nguồn năng lượng sạch, giảm phát thải carbon và hạn chế ô nhiễm.

VELA - hinh 1A
Chuyển đổi kép - Giải pháp phát triển bền vững ngành Logistics

Theo Viện Chiến lược Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), nhiều quốc gia đã và đang áp dụng chuyển đổi kép hiệu quả. Singapore ứng dụng công nghệ AI và IoT trong quản lý môi trường, đồng thời thúc đẩy các giải pháp xanh cho trung tâm dữ liệu. Hàn Quốc cũng tiên phong cam kết phát triển xanh từ những năm 2000, đặt tăng trưởng bền vững là chiến lược quốc gia quan trọng. Đức trở thành nền kinh tế giảm thiểu carbon thông qua việc tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và nâng cao hiệu quả năng lượng.

Việt Nam có khoảng 900.000 doanh nghiệp đang hoạt động (theo Cục Phát triển doanh nghiệp), trong đó trên 90% là nhỏ và siêu nhỏ. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp này đều chưa sẵn sàng với chuyển đổi số do hạn chế về nguồn lực và công nghệ, gây khó khăn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững.

VELA thúc đẩy chuyển đổi kép ngành Logistics

Với nền tảng số hóa tiên tiến, VELA đã và đang cung cấp giải pháp Logistics đa dịch vụ (thủ tục hải quan, vận tải nội địa, kho, vận tải quốc tế) giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện quá trình chuyển đổi kép. Nền tảng VELA tích hợp toàn bộ các hoạt động trong vận hành chuỗi cung ứng, từ xử lý các thủ tục phức tạp đến quản lý, giám sát hàng hoá và đối soát, báo cáo. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giảm bớt chi phí vận hành. Bên cạnh đó, VELA hỗ trợ doanh nghiệp hướng tới mục tiêu “net zero” thông qua các giải pháp vận tải thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo và giảm thiểu xe chạy rỗng.

VELA - hinh 2A
Nền tảng số VELA thúc đẩy chuyển đổi kép ngành Logistics

Chuyển đổi kép là hướng đi bền vững cho doanh nghiệp, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh trong một thị trường ngày càng khắt khe về quy định môi trường. Với sự đồng hành của VELA, các doanh nghiệp vừa đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, vừa tận dụng được những lợi ích kinh tế từ việc tối ưu quy trình và sử dụng nguồn năng lượng sạch. Đây chính là bước tiến lớn trong ngành Logistics, mở ra cơ hội phát triển dài hạn và bền vững.

Đồng hành cùng VELA, các doanh nghiệp trong ngành Logistics được tăng cường hiệu quả vận hành, góp phần bảo vệ môi trường, thực hiện trách nhiệm xã hội và tạo ra lợi thế cạnh tranh trong kỷ nguyên chuyển đổi kép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VELA tiên phong số hóa hướng đến xanh hóa chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO