Khởi nghiệp từ mô hình trồng rau thủy canh

Diendandoanhnghiep.vn Với niềm đam mê nông nghiệp và mong muốn đem đến “bữa ăn sạch” cho khách hàng, anh Bình đã chọn mô hình trồng rau thủy canh làm bước khởi nghiệp cho bản thân.

Từng là kỹ sư xây dựng nhưng anh Lê Thanh Bình, (SN 1975) ngụ tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã chọn cho mình một ngã rẽ khác. Với niềm đam mê nông nghiệp và mong muốn đem đến “bữa ăn sạch” cho khách hàng, anh Bình đã chọn mô hình trồng rau thủy canh làm bước khởi nghiệp cho bản thân.

Với quyết tâm đem lại “bữa ăn sạch” cho người tiêu dùng nên đầu năm 2019, anh thuê diện tích hơn 5.000m2 đất ở đường Trần Thánh Tông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng để xây dựng mô hình trồng rau thủy canh theo hướng của mình. Anh Bình đầu tư hơn 2 tỷ đồng lắp đặt hệ thống nhà lưới, hệ thống ống nuôi cây, phun sương,…

Để rau sinh trưởng, phát triển tốt, anh Bình đã áp dụng quy trình vun bón, chăm sóc theo đúng yêu cầu kỹ thuật của từng loại rau. Anh chủ động liên hệ với một số chủ trang trại rau thủy canh để học hỏi kinh nghiệm, cách phòng trừ sâu bệnh trên rau và các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng.

Rau sạch thủy canh được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. 

Rau sạch thủy canh được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. 

Hiện anh Bình đã trồng được 15 loại rau xà lách (xà lách roman, xà lách muir, xà lách tím búp,...) và hơn 20 loại rau cải khác nhau (cải bó xôi, cải bẹ xanh, cải bó xôi,...). Mỗi loại rau từ lúc gieo hạt đến lúc thu hoạch mất tầm 30-35 ngày. Bình quân mỗi ngày anh thu hoạch từ 150kg-200kg rau tươi cung cấp cho siêu thị và các hợp tác xã. Về giá cả, anh Bình cho biết giá một kg rau tươi ngoài thị trường tầm 60.00đ-70.000đ/kg nhưng anh chỉ bán 50.000đ/kg (cùng loại). Trừ hết toàn bộ các chi phí, mỗi ngày anh lãi trên 2 triệu đồng. Với ưu điểm tươi ngon, giòn, ngọt, an toàn cho sức khỏe và có thể bảo quản lâu trong tủ lạnh, các sản phẩm rau sạch thủy canh của anh Bình được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và sớm tạo được “chỗ đứng” trên thị trường. Nhờ vậy, chỉ sau hơn một năm thực hiện, không những phát triển mô hình trồng rau thủy canh mà anh Bình còn giải quyết việc làm thường xuyên cho chục lao động, với mức thu nhập từ 4,5-5 triệu đồng/người/tháng.

Mô hình này không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cao, làm giàu cho bản thân mà còn hướng đến nền sản xuất nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao ngay tại hộ gia đình. Với những thành công bước đầu, anh Bình đang xây dựng mô hình trồng rau thủy canh của mình thành điểm tham quan, người dân có thể đến giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. Khách hàng có thể đến mua rau sạch về ăn, tìm hiểu mô hình trồng rau thủy canh theo hướng công nghệ cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp từ mô hình trồng rau thủy canh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713948024 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713948024 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10