Khôi phục hoạt động vận tải phù hợp từng cấp độ chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Quan điểm là khôi phục hoạt động vận tải phù hợp với từng cấp độ phòng chống dịch”.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cung cấp thông tin tại cuộc họp báo.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cung cấp thông tin tại cuộc họp báo.

Trả lời báo chí việc việc tổ chức giao thông khi mở cửa trở lại và tình trạng địa phương thiếu thống nhất trong áp dụng quy định lưu thông khi chống dịch, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quan điểm chung của Bộ Giao thông Vận tải là phải tổ chức vận tải tốt, duy trì hoạt động vận tải chung để phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo công tác phòng chống dịch.

“Chúng tôi quyết định tổ chức vận tải trong điều kiện cao điểm phòng chống dịch và tương ứng với từng khu vực trên địa bàn cả nước”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh.

Từ tháng 8/2021, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành hướng dẫn vận tải trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19. Vận tải hàng hóa đảm bảo xác định các tuyến đường không bị cấm, chốt chặn. Thứ hai, hàng hóa không bị cấm. Thực tế cũng cho thấy hiện tại, vận tải hàng hóa lưu thông không có vấn đề gì, phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội và phục vụ cho sinh hoạt của người dân.

Riêng về vận tải hành khách, trên cơ sở điều kiện phòng chống dịch, trong thời gian chúng ta không thực hiện vận tải liên tỉnh, chúng tôi xây dựng một hướng dẫn mới, ban hành hôm 30/9 vừa rồi cho 5 lĩnh vực: Đường bộ, đường sắt, hàng hải, hàng không, đường thủy nội địa.

“Hướng dẫn này chúng tôi lấy ý kiến của tất cả địa phương, bộ, ngành liên quan và đặc biệt là trên cơ sở của Bộ Y tế (Văn bản 8167 ngày 29/9), chúng tôi tiếp thu toàn bộ ý kiến của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

Hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải về tổ chức vận tải là yêu cầu các Sở Giao thông vận tải địa phương, doanh nghiệp tổ chức vận tải thực hiện các quy định, trong đó phải tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với kiểm soát người đi lại.

“Quan điểm là khôi phục hoạt động vận tải phù hợp với từng cấp độ phòng chống dịch”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chia sẻ.

Đồng thời cho biết, Bộ Giao thông vận tải cũng quy định riêng cho đơn vị vận tải phải làm xét nghiệm nào, kiểm tra giấy tờ nào khác ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế.

Việc tổ chức vận tải theo tinh thần chung, phân cho các địa phương. Việc mở cửa nới lỏng như thế nào thì đưa các phương thức vận tải phù hợp tới đó.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn nói, có thể khẳng định, sau khi có hướng dẫn thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, chắc chắc việc đi lại sẽ thuận lợi hơn, kể cả cho các phương tiện giao thông, kể cả người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khôi phục hoạt động vận tải phù hợp từng cấp độ chống dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711638476 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711638476 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10