Khơi thông chuỗi giá trị du lịch: Châu Âu đang hồi sinh

Diendandoanhnghiep.vn Hình ảnh sân vận động Puskás ở Budapest (Hungary) mở 100% công suất cho người hâm mộ bóng đá, sức chứa tối đa lên tới 61.000 người là minh chứng sống động nhất cho một Châu Âu đang hồi sinh.

LTS: Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm “hộ chiếu vaccine” với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh.

 Sân vận động Puskás, Budapest thu hút hàng trăm ngàn người hâm mộ bóng đá. Ảnh: Getty

Sân vận động Puskás, Budapest thu hút hàng trăm ngàn người hâm mộ bóng đá. Ảnh: Getty

Hầu hết các quốc gia đều áp dụng “hộ chiếu vaccine”, bằng chứng về việc đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID -19; hoặc đã bình phục sau khi mắc COVID -19 để kích cầu du lịch. Đây được coi là “bệ phóng” giúp các nước châu Âu phục khồi du lịch nhanh chóng khi giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2021 thu hút hàng trăm ngàn người hâm mộ đổ về các thành phố trên khắp khu vực.

Để làm được điều này, các nước EU đã tạo điều kiện và viện trợ lẫn nhau để cùng chống lại đại dịch COVID -19 bên cạnh nỗ lực đẩy nhanh chương trình tiêm chủng. Đơn cử như Áo, Đức và Luxembourg đã cung cấp các đơn vị chăm sóc đặc biệt của họ cho các bệnh nhân Bỉ, Hà Lan, Pháp và Ý trong tình trạng nguy kịch. Ba Lan, Romania và Đức đã cử các đoàn bác sĩ sang giúp điều trị cho các bệnh nhân tại các bệnh viện ở Ý. Pháp đã chia sẻ vaccine với Séc và Slovakia…

Đặc biệt, các nước EU thiết lập khuôn khổ chung cho các biện pháp đi lại nhằm bảo vệ quyền tự do đi lại của cư dân nội khối. Việc thống nhất về “vùng rủi ro” và cung cấp các tiêu chí chung để xem xét, thống nhất việc áp dụng các biện pháp di chuyển và phòng dịch cũng như công bố bản đồ các vùng an toàn dựa trên dữ liệu được cung cấp từ các quốc gia thành viên cho phép các nước thành viên đưa ra quyết định về chính sách du lịch.

Trở lại với những hình ảnh trên sân vận động Puskás và hồi tưởng lại chỉ trước đó vài tháng, Hungary chao đảo bởi dịch COVID-19 khi là một trong những nước có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới. Nhưng với nỗ lực triển khai tiêm vaccine đại trà cho người dân. Chỉ trong một thời gian ngắn, Hungary đã tiêm đến gần 80% dân số và trên 50% đã hoàn thành mũi 2, trở thành một trong những nước có tỉ lệ tiêm vaccine cao nhất Châu Âu. Hungary cũng là một trong những nước đầu tiên cấp “hộ chiếu vaccine”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khơi thông chuỗi giá trị du lịch: Châu Âu đang hồi sinh tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709451 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709451 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10