Khơi thông xuất khẩu mặt hàng giày dép vào thị trường Hoa Kỳ

Diendandoanhnghiep.vn 60 nhà nhập khẩu giày dép Hoa Kỳ sẽ giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp da giày trong nước khơi thông xuất khẩu mặt hàng giày dép các loại vào thị trường Hoa Kỳ.

gsdf

Giày dép là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, “Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại giày dép Việt Nam - Hoa Kỳ hậu COVID-19” sẽ diễn ra từ ngày 28- 30/5, trong đó ngày 28, đại diện cơ quan quản lý nhà nước hai bên và hiệp hội  ngành hàng sẽ cập nhật tình hình thị trường giày dép Hoa Kỳ trong bối cảnh dịch COVID-19 và đánh giá triển vọng thời gian tới cũng như cách thích ứng trong bối cảnh mới. Giới thiệu định hướng chính sách phía Việt Nam nhằm phát triển ngành giày dép và thúc đẩy hoạt động giao thương trong lĩnh vực giày dép với thị trường Hoa Kỳ. 

Ngày 29 và 30/5 sẽ diễn ra phiên giao thương 1:1 giữa doanh nghiệp Việt Nam và nhà nhập khẩu Hoa Kỳ. Với 60 nhà nhập khẩu Hoa Kỳ tham gia, đại diện Cục Xúc tiến thương mại mong muốn sẽ thu hút được sự tham gia của 60-80 doanh nghiệp sản xuất giày dép trong nước.

“Đây là sự kiện giao thương trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực giày dép của Việt Nam với thị trường Hoa Kỳ” - Bộ Công thương nhấn mạnh.

Giày dép là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Năm 2019 được xem là năm thành công của xuất khẩu giày dép khi kim ngạch đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch đạt 6,65 tỷ USD, tăng 14,2%.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, quý I/2020, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường số 1 nhập khẩu nhóm hàng giày dép các loại của Việt Nam với kim ngạch đạt 1,56 tỷ USD , tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng trong quý I/2020 nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp Việt cho biết, các hợp đồng đàm phán của quý II và quý III/2020 chưa thể chốt được do lượng tiêu thụ tại Hoa Kỳ trên đà suy giảm. Không chỉ giảm đơn hàng, nhiều đối tác còn đột ngột dừng đơn hàng khiến doanh nghiệp không kịp trở tay. 

Theo Bộ Công thương, đến nay, Việt Nam đã chứng tỏ với quốc tế về sự thành công trong kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Trong khi nhiều chuyên gia nhận định, sau khi khống chế được dịch Covid-19, nhu cầu mặt hàng giày dép tại thị trường Hoa Kỳ sẽ tăng cao. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ.

Vì vậy, ngay từ bây giờ các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ. Do vậy, thông qua “Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại giày dép Việt Nam - Hoa Kỳ hậu COVID-19”, Cục Xúc tiến thương mại  mong muốn doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác; chuẩn bị sẵn lực lượng ứng phó nhanh với các diễn biến thương mại, diễn biến thị trường sau khi dịch COVID-19 kết thúc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khơi thông xuất khẩu mặt hàng giày dép vào thị trường Hoa Kỳ tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714542427 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714542427 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10