Khởi tố vụ án tại Công ty Cổ phần cà phê Hòa tan Trung Nguyên

Diendandoanhnghiep.vn Viện Khoa học Hình sự cho rằng một số tài liệu liên quan vụ việc có "dấu hiệu bị cắt ghép" nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã phục hồi điều tra.

Ngày 28/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, xảy ra tại Công ty Cổ phần cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Quyết định đã được cơ quan điều tra chuyển sang VKSND cùng cấp chờ phê chuẩn.

Công an tỉnh Bình Dương quyết định khởi tố vụ án tại Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Công an tỉnh Bình Dương quyết định khởi tố vụ án tại Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Thông báo khởi tố vụ án hình sự đã được Cơ quan điều tra công an tỉnh gửi đến Viện KSND tỉnh Bình Dương.

Trước đó, bà Thảo đã gửi đơn tố cáo đích danh một trưởng phòng pháp chế của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, cho rằng người này có hành vi “cắt dán”, “giả mạo tài liệu” họp đại hội cổ đông để nộp Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Bình Dương nhằm loại bỏ quyền điều hành của bà Thảo.

Trước đó, bà Thảo từng là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Hành vi bị tố cáo nói trên xảy ra trong giai đoạn 2015-2016, khi vụ án ly hôn của ông Vũ - bà Thảo vẫn chưa có bản án có hiệu lực pháp luật. Đồng thời xảy ra tình trạng khan hiếm cà phê hòa tan Trung Nguyên trên thị trường, lý do theo hãng tự thông báo “tạm ngừng cung cấp sản phẩm do bảo trì máy móc”.

Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên là một trong các tài sản tranh chấp trong vụ án ly hôn của ông Vũ và bà Thảo.

Mặc dù trong bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên ông Vũ được nhận toàn bộ cổ phần trong các công ty (trong đó có công ty cà phê hòa tan) và phải thối tiền lại cho bà Thảo, nhưng bản án đã bị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao kháng nghị giám đốc thẩm, chờ phán quyết mới của tòa án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố vụ án tại Công ty Cổ phần cà phê Hòa tan Trung Nguyên tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714397566 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714397566 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10