Không chỉ hỗ trợ MSME, start-up, 5G sẽ giúp giảm khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn

Diendandoanhnghiep.vn 5G sẽ mang lại cơ hội cho đất nước và doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các cstartup và các ngành công nghiệp sáng tạo...

>>  Ascend Vietnam Ventures vượt mục tiêu huy động 50 triệu USD

Một số chuyên gia cho rằng 5G sẽ giống như một chiếc cầu nối, nâng cao hiệu quả mạng, phổ tần và năng lượng ở các vùng nông thôn. Không chỉ thế, nhiều người tin rằng các quốc gia cần tạo ra một cơ sở hạ tầng mạnh mẽ để đạt được những lợi ích của công nghệ 5G.

Tháng trước, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Công nghệ (CNTT) Ashwini Vaishnaw Ấn Độ cho biết chính phủ đang đầu tư khoảng 30 tỷ USD để đảm bảo khả năng truy cập mạng 4G và cả 5G ở các ngôi làng, nhằm mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ ở các vùng nông thôn.

Ngày 1/10 vừa qua, Thủ tướng Narendra Modi của Ấn Độ đã ra mắt dịch vụ điện thoại 5G, hứa hẹn internet tốc độ cực cao trên điện thoại di động. Thủ tướng tuyên bố điều này đã đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới và mang đến rất nhiều cơ hội.

Tại hội nghị Đại hội Di động Ấn Độ (IMC) 2022 vào tuần trước, ông Modi đã công bố ra mắt dịch vụ 5G ở một số thành phố được chọn. Trong vài năm tới, dịch vụ 5G sẽ dần dần mở rộng phủ sóng toàn quốc.

Giám đốc điều hành National Internet Exchange of India Anil Kumar Jain cho biết ông tin rằng 5G sẽ mang lại cơ hội cho đất nước và các doanh nghiệp, bao gồm cả các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các công ty khởi nghiệp và các ngành công nghiệp sáng tạo. 5G cũng sẽ phát huy lợi ích của cuộc cách mạng và công nghệ kỹ thuật số ở cả khu vực thành thị và nông thôn của Ấn Độ.

>> Startup Animoca Brands huy động 75 triệu USD

>> Startup USS Networks huy động thành công trong vòng vốn series Pre-series A

Ấn Độ đang đối mặt với khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn. Arshdeep Singh Mundi, Giám đốc điều hành, Jujhar-Netplus, cho rằng 5G sẽ hoạt động như một cầu nối, tăng cường mạng, phổ tần và hiệu quả năng lượng ở các vùng nông thôn của Ấn Độ.

“Vì cho phép tích hợp liền mạch các mạng và công nghệ khác nhau, 5G sẽ đưa chúng ta tiến gần hơn đến việc luôn được liên kết với mọi thứ và mọi nơi. Đối với phân khúc khách hàng sống ở khu vực nông thôn, việc tích hợp vệ tinh vào mạng 5G sẽ mở ra cánh cửa ứng dụng mới trong các ngành như nông nghiệp, y tế và ứng phó khẩn cấp”, chuyên gia lưu ý.

Tương tự, Mihir Sanchala, Trợ lý Phó Giám đốc Công nghệ, PlayerzPot, cho biết với việc kết nối nhanh hơn, sự phát triển của 5G sẽ mở rộng đến các thành phố cấp 2 và cấp 3.

Theo ông, tỷ lệ phổ biến của điện thoại thông minh ở vùng nông thôn Ấn Độ sẽ nâng cao sự tiến bộ chung của vùng nông thôn, biến các khu vực này trở thành thị trường tiềm năng cho nhiều ngành kinh doanh khác nhau.

“Điều này sẽ giúp cải thiện việc làm, số hóa và đưa Ấn Độ đạt vị trí tốt hơn trong bản đồ thế giới”, Sanchala nói thêm.

Chính phủ Ấn Độ đặt ra mục tiêu phủ sóng 80% dịch vụ 5G trong một thời gian ngắn. Nếu đạt được, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các vùng nông thôn Ấn Độ. Quy mô phủ sóng lớn sẽ giúp giảm cước phí và phù hợp với phân khúc người dùng nông thôn, những khách hàng luôn nhạy cảm với giá cả.

“5G có thể giúp nông thôn Ấn Độ sử dụng công nghệ vào nông nghiệp. Điều này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho ngành nông nghiệp và cũng cho phép ít sử dụng thuốc trừ sâu hơn”, Rupanagunta nói thêm.

Trong khi đó, Ashwani Arora, Giám đốc điều hành, Marketxcel giải thích rằng tùy thuộc vào khuôn khổ chính sách của chính phủ và chiến lược thực thi, 5G có thể thúc đẩy tăng trưởng các khu vực địa lý nông thôn.

Arora tin rằng sẽ cần phải tạo ra một cơ sở hạ tầng mạnh mẽ để hỗ trợ ứng dụng công nghệ mới.

Ông nói: “Trong khi 5G cung cấp kết nối liền mạch, đảm bảo kiểm soát và giám sát các chương trình của chính phủ, 5G cũng hỗ trợ ngành nông nghiệp và cung cấp thông tin liên tục về các phương pháp nông nghiệp tốt nhất, thúc đẩy quan hệ tiền sản nông nghiệp, về cơ bản giúp nông dân xác định cơ hội kinh doanh và thúc đẩy thu nhập ngoài canh tác thông thường”.

Cùng với việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe, Arora tin rằng nhờ có 5G, các nền kinh tế làng xã có thể trở thành trung tâm vi mô để giao dịch và trao quyền cho các doanh nhân ở nông thôn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Không chỉ hỗ trợ MSME, start-up, 5G sẽ giúp giảm khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714088229 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714088229 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10