Không có tình trạng thiếu xăng, dầu trên địa bàn TP.HCM!

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, tại buổi họp báo chiều 17/2 trước những thông tin thiếu xăng dầu ở một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.

>>> Thiếu xăng dầu hay lấy cớ để găm hàng?

Không có tình trạng thiếu xăng, dầu…

Theo đó, báo cáo tại buổi họp báo chiều 17/2/2022, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở công thương TP.HCM, khẳng định: Việc thông tin thiếu xăng dầu ở một số doanh nghiệp trên địa bàn TP chỉ là cục bộ, trên toàn TP thì không có tình trạng thiếu xăng, dầu. Bởi, tính từ thời điểm điều chỉnh giá 11/2/2022 đến nay, chỉ duy nhất có 3 cửa hàng ngừng hoạt động. Trong đó, 1 cửa hàng đang sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, 1 cửa hàng đang đợi cấp lại giấy phép kinh doanh và 1 cửa hàng mới phát sinh do chủ cửa hàng mất.

chỉ có 5/548 cửa hàng thiếu hụt so với các cửa hàng đang hoạt động tại TP,p/tức là chưa đến tỉ lệ 1% ,nên không có việc thiếu hàng

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM: "Không có tình trạng thiếu xăng, dầu trên địa bàn TP.HCM"

Cũng theo ông Phương, kể từ ngày 12/2/2022 đến nay, TP chỉ ghi nhận 5 cửa hàng thiếu một số mặt hàng như xăng E5 RON 92, xăng RON 95 hoặc dầu. Trong đó, có 2 cửa hàng ở huyện Củ Chi và 3 cửa hàng ở Hóc Môn. Nhưng nay đã có 2 cửa hàng có lại nguồn hàng.

"Như vậy, có 5/548 cửa hàng thiếu hụt so với các cửa hàng đang hoạt động tại TP,  tức là chưa đến tỉ lệ 1%, nên không có việc thiếu hàng" - ông Phương nói.

Theo ông Phương, vừa qua của hàng Petrolimex chiếm 1/5 số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn đã tăng giờ bán lên, trong đó có 27 của hàng phục vụ 24/24h, còn lại phục vụ từ 6h - 20h.

Về vấn đề dự trữ, qua báo cáo thì có 8/15 doanh nghiệp đầu mối, lượng dự trữ hiện nay là 465.000m3 trong có 245.000m3 xăng và 220.000m3 dầu. So với mức tiêu thụ của TP 1 tháng 216.000m3, tức là lượng dự trữ được kéo dài được 1 tháng.

Về nguyên nhân một số cửa hàng doanh nghiệp thiếu xăng tạm thời, theo ông Phương do các cửa hàng này nhập xăng dầu từ nhà máy Nghi Sơn.

 >>> Chuyện khan hiếm xăng dầu: Lộ “lỗ hổng” trong điều hành

… vì có 27 cửa hàng được mở bán 24/24

Ông Phương cho biết thêm, theo kết hoạch từ dây đến cuối tháng sản lượng của nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sẽ tăng cộng với lượng nhập khẩu về chắc chắc sẽ đáp ứng được nhu cầu. Bên cạnh đó, giá dầu thế giới đang có chiều hướng giảm xuống nên tình hình sẽ ổn định.

ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, tại buổi họp báo chiều 17/2

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, tại buổi họp báo chiều 17/2/2022.

Trước đó, ngày 15/2, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết công ty bán lẻ xăng dầu trực thuộc Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) đã gửi đến sở nội dung về việc điều chỉnh tăng giờ hoạt động đối với 71 điểm bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP kể từ 16/2. Nội dung có kèm theo danh sách các điểm bán lẻ và khung giờ hoạt động cụ thể.

Đặc biệt, theo nội dung này, sau khi áp dụng tăng giờ hoạt động, trong tổng số 71 cửa hàng bán lẻ hiện có của đơn vị này ở TP sẽ có 27 cửa hàng được mở bán cả ngày lẫn đêm (24/24 giờ), 23 cửa hàng mở bán với thời gian 17 giờ - 20 giờ/24 giờ mỗi ngày, còn lại từ 16 giờ/24 giờ trở xuống.

Đáng chú ý, trước đó những thông tin về tình trạng khan hiếm xăng trong thời gian gần đây do một số cây xăng đóng cửa, không bán hàng, giá xăng tăng cao gây khó khăn cho sản xuất và đời sống của người dân; về việc nhiều đối tượng sử dụng tài khoản Facebook, Zalo ảo rao bán các loại bằng cấp, giấy tờ, tài liệu giả...

Do đó, cử tri kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an, các bộ ngành hữu quan khẩn trương, quyết liệt trong việc điều tra, truy tố, kết luận sớm, xử lý nghiêm vụ việc sai phạm của một số cán bộ, công chức Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao; có những biện pháp xử lý nghiêm minh đối với loại hình tội phạm sử dụng mạng xã hội để rao bán các loại bằng cấp, giấy tờ, tài liệu giả.

Đồng thời, chỉ đạo Bộ Công thương, các bộ ngành liên quan kịp thời có những giải pháp khắc phục tình trạng khan hiếm xăng dầu, bình ổn giá xăng dầu để đảm bảo ổn định sản xuất và đời sống của người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Không có tình trạng thiếu xăng, dầu trên địa bàn TP.HCM! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719428 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719428 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10