Không tăng chí phí kiểm tra an ninh xuất nhập khẩu

Diendandoanhnghiep.vn Kiểm tra thực tế hàng hóa hay kiểm tra xuất nhập khẩu như thế nào là việc của các cơ quan quản lý, trong đó có cơ quan hải quan.

>> Tìm thị trường mới cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ông Đặng Thế Phương - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng:

Đây là việc làm an ninh xuất nhập khẩu, doanh nghiệp chúng tôi hoàn toàn ủng hộ và đồng hành với các cơ quan hải quan. Nhưng chúng tôi mong rằng, việc kiểm tra an ninh xuất nhập khẩu đừng làm tăng chi phí cho doanh nghiệp.

Thực tế, một lô hàng của doanh nghiệp mà phải đi kiểm tra thực tế bằng hình thức thủ công hay hình thức soi chiếu có thể tốn đến hàng trăm triệu. Đơn cử như, chi phí khi chúng tôi đưa container hàng vào trong cảng để soi chiếu. Sau khi soi chiếu xong nếu được thông quan ngay thì tốt, nếu không được thông quan thì lại phải quay về cảng hạ xuống. Một quy trình như vậy là rất tốn kém với các doanh nghiệp. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Không tăng chí phí kiểm tra an ninh xuất nhập khẩu tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714306779 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714306779 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10