Cho phép tồn tại khu du lịch hoạt động 'chui' gần 10 năm ở Bình Thuận?

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn yêu cầu làm rõ sự việc Khu du lịch Muine Hill xây dựng gần 10 năm, đã đi vào hoạt động nhưng chưa được cấp phép.

Khu du lịch Muine Hill (phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết) xây dựng gần 10 năm và đã đi vào hoạt động

Khu du lịch Muine Hill xây dựng gần 10 năm và đã đi vào hoạt động

Theo đó, Khu du lịch Muine Hill tại phường Hàm Tiến, Mũi Né do Công ty TNHH Câu lạc bộ biển Mũi Né làm chủ đầu tư chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng đã triển khai xây dựng từ năm 2009, đến nay đã đi vào hoạt động. 

Ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Phan Thiết, UBND phường Hàm Tiến nghiêm túc làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, vai trò quản lý nhà nước chuyên ngành, công tác thanh kiểm tra đối với dự án Khu du lịch Muine Hill.

Đồng thời, rà soát thật cụ thể về tình hình sử dụng đất của dự án Khu du lịch Muine Hill tại phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết để làm rõ về hiện trạng, nguồn gốc sử dụng đất (tổng diện tích đất, đất của nhà nước hay của dân, việc mua bán, chuyển nhượng kể cả việc sang nhượng bằng giấy tay).

Việc xây dựng không đúng quy định pháp luật và việc thực thi các quyết định xử phạt hành chính, quyết định cưỡng chế của Công ty TNHH Câu lạc bộ biển Mũi Né.

Vị trí dự án Khu du lịch Muine Hill

Vị trí dự án Khu du lịch Muine Hill

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Huỳnh Quang, Bí thư Đảng ủy phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết), xác nhận việc dự án du lịch Muine Hill chưa được chấp thuận đầu tư và xây dựng trái phép là có thật. UBND TP Phan Thiết có nhiều lần lên phương án cưỡng chế, tháo dỡ nhưng lại không có nguồn kinh phí thực hiện.

Về nguồn gốc đất, theo ông Quang, một phần là đất Nhà nước và một phần đất của dân nhưng chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. “Đã có phương án đề xuất nên chuyển mục đích đất này để cho doanh nghiệp thuê và nộp tiền thay vì cưỡng chế bởi họ hoạt động rất hiệu quả” - ông Quang đề xuất.

Để cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn, trước đó vài tháng, Bình Thuận cũng ra tối hậu thư chỉ rõ hàng chục chủ đầu tư sẽ bị rút giấy phép đầu tư nếu để dự án chậm tiến độ.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, tính đến ngày 20/7/2018, Bình Thuận có 105 dự án du lịch chưa triển khai. Trong đó, có 54 dự án vướng đền bù, giải tỏa, 28 dự án vướng khai thác khoáng sản titan, 23 dự án không có đường vào và vướng quy hoạch.

Cụ thể như dự án Khu du lịch Nguyên Sa (diện tích gần 21.600 m2) và dự án Khu du lịch Xuân Quỳnh (diện tích 24.150 m2) được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư đã hơn 17 năm nhưng chưa tiến hành xây dựng dù đã được cho gia hạn 6 tháng. 

Cạnh đó, Khu du lịch Minh Quân (diện tích khoảng 4,38 ha) cũng là dự án hơn 13 năm chậm triển khai và từng được UBND tỉnh cho gia hạn 6 tháng để hoàn chỉnh các thủ tục. Thế nhưng hết thời hạn, chủ đầu tư lại cam kết trong quý III này sẽ hoàn chỉnh phần thiết kế và hoàn tất hồ sơ pháp lý xin giấy phép xây dựng để quý IV/2018 khởi công, đưa dự án vào hoạt động trong quý II/2019…

Cùng trên địa bàn phường Mũi Né, dự án Khu du lịch Minh Sơn (diện tích hơn 4,5 ha) được chấp thuận đầu tư từ năm 2004 cũng một lần được UBND tỉnh đồng ý gia hạn 6 tháng nhưng chủ đầu tư chưa tích cực triển khai…

Còn với dự án Khu du lịch Việt Hùng (diện tích 4,6 ha), Sở Kế hoạch Đầu tư cho biết đã hai lần mời chủ đầu tư vào tháng 9/2017 và tháng 4/2018 nhưng không tham gia dự họp...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cho phép tồn tại khu du lịch hoạt động 'chui' gần 10 năm ở Bình Thuận? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080016 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080016 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10