Khu vực nào sẽ trở thành điểm sáng cho bất động sản cuối năm?

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản ít nhiều chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, khi mà khẩu vị đầu tư đã thay đổi, xu hướng chuyển sang lựa chọn các sản phẩm giá trị có tiềm năng sinh lời trung và dài hạn.

Bất động sản Quảng Ninh tiềm năng nhờ đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển du lịch

Bất động sản Quảng Ninh tiềm năng nhờ đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển du lịch

Xu hướng nào thu hút nhà đầu tư?

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu hồi phục ngay khi hết Chỉ thị giãn cách xã hội. Theo báo cáo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) Quý III/2021 vừa qua, số liệu cho thấy dù giao dịch giảm, nhưng lượng tìm kiếm và mặt bằng giá ở nhiều khu vực vẫn đạt ngưỡng cao, đặc biệt ở miền Bắc.

Không những vậy, Covid-19 cũng mang tới sự thay đổi khẩu vị nhà đầu tư khi họ “chuộng” các dự án có pháp lý đầy đủ ở vị trí được quy hoạch hạ tầng đồng bộ và có tiềm năng tăng giá trong trung và dài hạn.

Về xu hướng thị trường bất động sản thời gian tới, nhiều chuyên gia cho rằng các sản phẩm bất động sản tại các khu vực tiềm năng lớn về phát triển khu công nghiệp hay du lịch sẽ có cơ hội tạo sóng vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Bởi khi đó các địa phương này sẽ được tạo động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế, và dĩ nhiên bất động sản cũng phát triển từ đây.

Xét khía cạnh khác, bất kỳ địa phương nào có sự vào cuộc đầu tư mạnh, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về phát triển hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế. Hay những địa phương thu hút, lôi kéo được nhiều nhà đầu tư lớn dạng đại bàng, cá mập đến để làm tổ thì những địa phương đó sẽ tạo lực hút mạnh đối với các nhà đầu tư phát triển đến nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Có thể kể đến một số khu vực tiềm năng cao như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận… là nơi có sự đầu tư mạnh, tạo ra sự phát triển kinh tế nhanh, tăng tốc về đô thị hóa, công nghiệp hóa… thì giá trị bất động sản được đẩy tăng lên rất nhanh do những nơi đó đang giữ mức giá hợp lý. 

Quảng Ninh – tiềm năng về du lịch và đầu tư hạ tầng

Quảng Ninh liên tục về đích trong các mục tiêu chiến lược, giữ vững "ngôi vương" trên bảng xếp hạng PCI, tiếp tục duy trì sức hút trong giai đoạn đầu tư nước rút cuối năm 2021. Địa phương cũng đón nhiều xung lực mạnh mẽ từ các quy hoạch hạ tầng giao thông nghìn tỷ đang được hoàn thiện với 4 dự án giao thông quan trọng tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng.

Nhờ đó, bất động sản Quảng Ninh vẫn là một trong những thị trường dẫn đầu cả về nguồn cung và lượng hấp thụ tại khu vực miền Bắc. Quý III/2021, khu vực Duyên Hải miền Bắc có hơn 5.000 sản phẩm được chào bán trên thị trường thì Quảng Ninh chiếm 2.782 sản phẩm, lượng hấp thụ đạt 1.606 sản phẩm bất chấp tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh đó, là điểm đến du lịch đa dạng và hấp dẫn, việc Quảng Ninh chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 12 cũng là động lực khiến thị trường bất động sản tại đây nóng hơn.

Uông Bí - Thị trường “mới nổi” còn nhiều tiềm năng tăng giá

Tại Quảng Ninh, Uông Bí là thị trường “mới nổi” còn nhiều tiềm năng phát triển bất động sản bậc nhất khi giá đất còn thấp so với các khu vực khác như TP. Hạ Long và Vân Đồn. Sức hút của thành phố Uông Bí thể hiện rõ ràng hơn trong năm nay khi gần đây thành phố đã nhận được hàng loạt tin vui đầu tư từ xây dựng hạ tầng đến các khu đô thị, vui chơi giải trí.

Nhà phố Midtown One thu hút nhà đầu tư nhờ vị trí vàng tại trung tâm TP. Uông Bí

Nhà phố Midtown One thu hút nhà đầu tư nhờ vị trí vàng tại trung tâm TP. Uông Bí

Tháng 3 vừa qua, dự án Đại lộ Tây Nam với 10 làn xe đã được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến 9.436 tỷ đồng, hoàn thành vào năm 2022. Tuyến đường huyết mạch này dài 41,2 km, điểm đầu tại thị xã Đông Triều, đi qua thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên, điểm cuối nối với cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội thông qua nút giao Đầm Nhà Mạc.

Khi đại lộ hoàn thiện sẽ tạo cơ hội phát triển bất động sản tại thị xã Đông Triều, TP. Uông Bí và TP. Hạ Long, kết nối 4 đại dự án với tổng vốn đầu tư 280.000 tỷ tạo thành một chuỗi khu đô thị, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hàng đầu Quảng Ninh. Những dự án nằm trên quốc lộ 18, gần đại lộ Tây Nam sẽ được hưởng lợi, đặc biệt các sản phẩm nhà phố có tính thương mại cao như nhà phố Midtown One, Vincom shophouse,…

Ngày 01-11, TP Uông Bí chính thức nhận tin vui khi có dự án duy nhất tại Quảng Ninh nằm trong Danh mục kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ. Đây sẽ là động lực lớn giúp thị trường bất động sản Uông Bí bùng nổ trong thời gian tới.

Ngoài ra, Uông Bí – Quảng Yên tạo thành khu kinh tế ven biển trọng tâm ở miền Bắc trong giai đoạn 2020 – 2035. Nơi đây sẽ hình thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hậu cần cảng và đô thị hiện đại thông minh của tỉnh Quảng Ninh và khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thực tiễn cho thấy, kinh tế biển đã và đang mang lại cho các quốc gia có chiến lược bài bản với tầm nhìn dài hạn, lợi ích lớn hàng trăm tỷ USD như ở Mỹ, Trung Quốc, EU,…

Với những xung lực mạnh mẽ đó, thành phố Uông Bí đang ngày càng định vị được vị thế của địa phương trên con đường phát triển chung của toàn tỉnh, là những “viên ngọc thô” đang được mài dũa và hứa hẹn sẽ sớm trở nên “lấp lánh”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu vực nào sẽ trở thành điểm sáng cho bất động sản cuối năm? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713919671 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713919671 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10