Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11

Diendandoanhnghiep.vn Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh được thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11/2021.

Ngành du lịch Đà Nẵng đã sẵng sàng những điều kiện an toàn phòng, chống dịch đón du khách trong nước và quốc tế quay trở lại.

Ngành du lịch Đà Nẵng đã sẵng sàng những điều kiện an toàn phòng, chống dịch đón du khách trong nước và quốc tế quay trở lại.

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 8044/VPCP-KGVX trả lời tờ trình của của Bộ VH-TT-DL về Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tờ trình số 272/TTr-BVHTTDL ngày 25-10-2021 của Bộ VH-TT-DL.

Phó Thủ tướng Thường trực giao các Bộ: Bộ VH-TT-DL, Y tế, Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao, chủ động, triển khai thực hiện, bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Từ ngày 15/11, Hội An sẽ mở cửa đón du khách trở lại với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn. Ảnh: Thanh Đức.

Từ ngày 15/11, Hội An sẽ mở cửa đón du khách trở lại với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn. Ảnh: Thanh Đức.

Theo tờ trình số 272 của Bộ VH-TT-DL, du khách tới Việt Nam không phải cách ly, được tham gia các hoạt động tour ngay và có thể kéo dài hành trình du lịch sang địa phương khác (với khách du lịch đăng ký chương trình du lịch trên 7 ngày) với điều kiện tour trọn gói, khép kín.

Du khách phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, thời gian tiêm đủ mũi ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh, hoặc có chứng nhận đã khỏi Covid-19 với thời gian từ lúc xuất viện không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Bên cạnh đó, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Khách phải có bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả cho điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu là 50.000 USD. Mua tour trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (từ tháng 11-2021): Thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại TP Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1-2022): Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày (trước mắt kết nối Kiên Giang, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) và có thể bổ sung thêm một số địa phương khác (nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế).

Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịchquốc tế. Thời điểm bắt đầu Giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Trao đổi với báo chí, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Sở Du lịch Đà Nẵng đã xây dựng "Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thành phố Đà Nẵng trong tình hình bình thường mới" theo phương châm: "Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng".

Kế hoạch tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm, chia làm 2 giai đoạn gồm các nhiệm vụ cần triển khai ngay trong quý IV/2021 và các nhiệm vụ dài hạn thực hiện giai đoạn 2022-2025.

Đà Nẵng tổ chức đón khách nội địa theo 2 giai đoạn: giai đoạn khởi động trở lại các hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố từ tháng 10/2021 (giai đoạn 1) và triển khai phục vụ khách liên vùng từ tháng 11/2021 (giai đoạn 2).

Triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án và phê duyệt của Chính phủ, hướng dẫn thực hiện của Bộ VH-TT&DL, các bộ, ngành liên quan. Khách quốc tế đi mục đích du lịch theo tour/combo trọn gói khép kín tham quan, du lịch Đà Nẵng, Hội An (nếu có) trước mắt tập trung thị trường trọng điểm khách Hàn Quốc, Nga… Công ty lữ hành quốc tế bảo lãnh và quản lý khi khách nhập cảnh vào Việt Nam. Tour/combo trọn gói có thể là tour nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí… dự kiến 15.000-20.000 lượt khách/tháng.

“Đà Nẵng cũng đã xây dựng kế hoạch truyền thông du lịch Đà Nẵng trong tình hình mới với 2 thông điệp chính là "Da Nang Now Open – Đà Nẵng đón bạn trở lại" (Giai đoạn 1) và thông điệp "Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng" (Giai đoạn 2)", bà Hạnh cho biết thêm.

Sở Du lịch Đà Nẵng công bố ra mắt ứng dụng VR360 "Một chạm đến Đà Nẵng" tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com với nhiều tính năng ưu việt. Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng để hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. 

Dịp này, một số điểm đến nổi tiếng cũng có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhất là đối với lực lượng từng tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625194 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625194 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10