Kích cầu du lịch, Hà Nội tập trung “hút” khách du lịch trong nước

NGUYỄN MINH 17/04/2021 15:13

Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, TP. Hà Nội đã và sẽ tập trung thị trường khách du lịch trong nước… cũng như hỗ trợ người dân Thủ đô đi du lịch các địa phương.

Đó là khẳng định của ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tại “Lễ hội du lịch và văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2021” diễn ra tối 16/4 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn kiếm, Hà Nội.

tại “Lễ hội du lich và văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2021”

Một số gian hàng tại “Lễ hội du lich và văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2021”

Theo ông Chu Ngọc Anh, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hà Nội - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn, nhằm khắc phục, phát triển nhanh nền kinh tế Thủ đô, theo hướng ổn định, bền vững cho năm 2021, cũng như cho các năm tiếp theo, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Lễ hội trở thành sự kiện xúc tiến du lịch có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận; là cầu nối quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các địa phương với đông đảo khách quốc tế, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, du lịch với người dân.

“Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến tham quan, du lịch và trải nghiệm, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thành phố Hà Nội đã và sẽ tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội cũng như hỗ trợ người dân Thủ đô đi du lịch các địa phương khác”, ông Chu Ngọc Anh chia sẻ.

Ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu Sở Du lịch, các sở, ngành liên quan phối hợp với các quận, huyện, thị xã chú trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch tại địa phương để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.

Ông Chu Ngọc Anh

Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tham quan các gian hàng.

Bà nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hội du lich và văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2021 có nhiều đổi mới bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội nghị công bố sản phẩm kích cầu du lịch của Thành phố Hà Nội năm 2021 và Triển lãm giới thiệu du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội với quy mô tương đương 200 gian hàng chia làm 2 khu: Khu vực quảng bá sản phẩm du lịch: Với quy mô khoảng 150 gian hàng, các gian hàng được thiết kế mở bao gồm đại diện 14 tỉnh/thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Bắc Kạn, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Yên Bái), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam airlines, Vietjet air, Bamboo Airways, Vietravel airlines. Tại sự kiện, hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách Hà Nội và cả nước.

Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội: Không gian được bố trí tại Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ giới thiệu những món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng …Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Đồng thời, tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội, Thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động đoàn đi khảo sát các điểm du lịch đặc sắc của Hà Nội cho các sở, ngành, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố, đại diện các cơ quan báo chí nhằm trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn của Thủ đô. Với tinh thần Hà Nội vì cả nước và cùng cả nước, nhiều hoạt động giới thiệu du lịch của các tỉnh, thành phố tại Lễ hội như hội nghị, hội thảo du lịch, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực của các địa phương sẽ được giới thiệu tới đông đảo người dân Thủ đô.

Trao đổi với DĐDN, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho hay, trong khuôn khổ Lễ hội Sở Du lịch sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội - các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi: giảm giá từ 15%-35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn.

Ngoài những sản phẩm truyền thống, Sở Du lịch đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội nhưtrải nghiệm tour “Đêm linh thiêng – sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, city tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học, … Đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương,….

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình Lễ hội, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với HPA tổ chức các chương trình Famtrip cho các đại biểu, các doanh nghiệp du lịch, phóng viên báo chí đến từ các tỉnh/thành phố đi khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến các chương trình Fam được tổ chức trong 02 ngày. Cụ thể: Ngày 17/4/2021, tổ chức 03 chương trình: chương trình 1 (khảo sát cụm di tích xã Hạ Mỗ, khu du lịch sinh thái Đan Phượng, tọa đàm phát triển du lịch Đan Phượng, công bố điểm du lịch Hạ Mỗ và khu du lịch sinh thái Đan Phượng); chương trình 2 (Tham quan tìm hiểu kiến trúc Đông dương: Bảo tàng lịch sử Quốc gia – Nhà Hát lớn – chụp ảnh bên ngoài Bắc Bộ phủ - khám phá Hoàng thành Thăng Long về đêm); chương trình 3 (Tham quan làng gốm Bát Tràng, city tour theo chương trình “Hà Nội 36 phố phường”, xe buýt 2 tầng Hanoi Sightseeing tour, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, Di tích Nhà tù Hỏa Lò).

Ngày 18/4/2021: Khảo sát khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà; Dự Khai trương “ Du lịch Ba Vì – đổi mới và phát triển” tại khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà. Các gameshow và các hình thức trải nghiệm tại không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội. Các trò chơi, gameshow được diễn ra tại khu vực sân khấu chính (tượng đài Lý Thái Tổ). Khu không gian giới thiệu ẩm thực với nhiều hoạt động thu hút như trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn, tham gia trải nghiệm…

“Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội” là hoạt động thiết thực tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương; đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố; là nơi để du lịch Hà Nội giới thiệu tiềm năng du lịch nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước, điều kiện thuận lợi để Hà Nội giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch thế mạnh của Thủ đô.

“Lễ hội là cơ hội tốt, tạo điều kiện cho nhân dân Thủ đô và khách du lịch cả nước được tiếp cận các sản phẩm tour du lịch hấp dẫn, quảng bá những giá trị văn hóa, những điểm đến du lịch hấp dẫn của Thủ đô, khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn; khẳng định môi trường đầu tư của Hà Nội” ông Chu Ngọc Anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kích cầu du lịch, Hà Nội tập trung “hút” khách du lịch trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO