Kiểm soát đơn giá đầu tư công một cách hợp lí

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp tư nhân tham gia dự thầu đưa đơn giá thực tế thì lại sai quy định nhà nước, nhưng về mặt nhân công lại không tăng phù hợp với giá cả thị trường dẫn đến bổ sung nhiều trong dự án.

Đầu tư công với số vốn có sẵn khoảng 700.000 tỉ đồng và có thể tăng thêm, được xem là một trong những quả đấm thép để kích thích kinh tế phục hồi, nhưng nếu cố giải ngân ra mà không kiểm soát được thì rất nhiều tiêu cực trong thời gian này.

Hiện nhà nước vẫn đưa ra các dự toán chưa phù hợp với thực tai, như dự toán đưa ra đơn giá để kéo dự toán, thực chất thị trường không phải đơn giá mà nhà nước lúc nào cũng nắm được và không điều chỉnh kịp, ở đây đơn giá cứ theo nhà nước thì rất rễ dẫn đến tham nhũng, thất thoát. Nên Chính phủ cần điều chỉnh ngay đơn giá theo thị trường để tránh thất thoát.

Doanh nghiệp tư nhân tham gia dự thầu đưa đơn giá thực tế thì lại sai quy định nhà nước, nhưng về mặt nhân công lại không tăng phù hợp với giá cả thị trường dẫn đến bổ sung nhiều trong dự án. Chính vì vậy, cách tính đơn giá cần sát giá thị trường, qua đó hạn chế được việc điều chỉnh vốn bổ sung, đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp tư nhân tham gia.

Tuấn Tú ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiểm soát đơn giá đầu tư công một cách hợp lí tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714384742 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714384742 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10