Kiên Giang đồng hành chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Đó là thông điệp của lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang trong buổi họp mặt doanh nghiệp đầu năm diễn ra vào ngày 27/4.

Dịp này, 80 doanh nhân, doanh nghiệp đã được UBND tỉnh Kiên Giang tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong năm 2020. Đây là hoạt động thường niên của UBND tỉnh, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vượt khó vươn lên trong tình hình dịch COVID-19.

80 doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen.

80 doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen.

Vững chắc tay chèo

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Nguyễn Đức Chính cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn xem cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là bộ phận quan trọng của xã hội, là bộ phận chủ yếu tạo ra công ăn việc làm; sản xuất ra của cải, vật chất; có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng của đất nước và địa phương nói riêng.

"Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Kiên Giang những năm qua có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 10.374 doanh nghiệp đã và đang đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động - đóng góp ngân sách Nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội của tỉnh", ông Chính biểu dương.

Ông Chính cũng nhận định, năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế của tỉnh. Nhưng nhờ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nổ lực, phấn đấu của các tầng lớn nhân dân. Đặc biệt là sự cố gắng, năng động, sáng tạo, cùng tư duy nhạy bén của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần hết sức quan trọng giúp kinh tế tỉnh Kiên Giang tiếp tục ổn định và phát triển, nằm trong nhóm tăng trưởng khá của khu vực ĐBSCL.

Cụ thể tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Kiên Giang (GRDP) theo giá so sánh 2020 đạt 68.957 tỷ đồng, tăng 3,05% so với năm 2019, ở mức cao so với cả nước (cả nước 2,91%). Thu nhập bình quân đầu người ước 2.418 USD/người/năm, đạt 98,37% (2.458 USD/người/năm). Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 11.850 tỷ đồng theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, đạt 102,69% dự toán, bằng 98,47% so năm 2019.

 Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang: Nguyễn Duy Linh Thảo, cho biết, cùng với những đóng góp vào tăng trưởng kinh tế; doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh còn là lực lượng đi đầu, có những đóng góp lớn cho các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và tạo công ăn việc làm cho người lao động.

"Đặc biệt trong năm 2020, dù là đối tượng chịu tác động nặng nề nhất của đại dịch COVID-19, nhưng cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh luôn kịp thời hưởng ứng và chủ động trong việc hỗ trợ các đối tượng yếu thế hơn trong xã hội, đồng hành cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19", bà Thảo cho biết.

Nhiều doanh nghiệp có mặt tại Hội nghị này cho rằng, sự khen thưởng hôm nay chính là sự trân trọng, ghi nhận và động viên của chính quyền đối với nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp. Và càng có ý nghĩa hơn trong điều kiện năm vừa qua và năm nay chúng ta đã và đang phải trãi qua các khó khăn về thị trường, về cạnh tranh, sản xuất, giá cả trong tình tình hình dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp.

Mặc dù khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực quảng bá tìm đầu ra cho sản phẩm để ổn định sản xuất.

Mặc dù khó khăn do dịch COVID-19 kéo dài nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực quảng bá tìm đầu ra cho sản phẩm để ổn định sản xuất.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Nguyễn Đức Chính chia sẻ, 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2026, có ý nghĩa quan trọng tạo đà cho sự phát triển những năm tiếp theo. Dự báo tình hình dịch COVID-19 sẽ còn kéo dài, tiếp tục ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh, nhất là thương mại, dịch vụ, du lịch..; biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn tiếp tục diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt là sự thay đổi các loại hình kinh doanh, phương thức sản xuất, tiêu dùng....trong trạng thái "bình thường mới". Đây có thể nói vừa là thời cơ, vừa là thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

"Nhiệm vụ của năm 2021 là rất quan trọng, phải khẩn trương triển khai các Nghị quyết của Đảng, HĐND tỉnh cho cả nhiệm kỳ, đòi hỏi phải nỗ lực tối đa, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả hơn trong năm 2021. Tôi đề nghị các Sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh hoạt động, sản xuất kinh doanh được thuận lợi; tiếp tục rà soát tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc; ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa theo đúng quy định của pháp luật", ông Chính cho biết.

Về phía các doanh nghiệp, Tôi đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được của năm 2020 để phấn đấu ở mức cao nhất cho năm 2021; tạo nhiều sản phẩm có chất lượng, uy tín, cùng với chính quyền thông qua các kênh xúc tiến thương mại để phát triển thị trường, phát triển sản xuất, tạo thu nhập và công ăn việc làm.

Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, với vị trí, vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân thời gian qua và tình hình hiện nay, các doanh nghiệp tin tưởng rằng cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân của tỉnh sẽ tiếp tục và xứng đáng là động lực quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng thời các doanh nghiệp cũng rất hy vọng cuối năm 2021 chúng ta sẽ gặp lại nhau với một kết quả ấn tượng hơn, thành tích cao hơn so với năm 2020. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang đồng hành chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714167584 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714167584 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10