Kiên Giang kết nối doanh nghiệp du lịch Hà Nội trong tình hình mới

Diendandoanhnghiep.vn Từ đầu tháng 3/2023 đến nay giá vé máy bay trong nước đến đảo Phú Quốc tăng trên 50%, khiến nhiều doanh nghiệp du lịch trên đảo Phú Quốc lo lắng cho dịp nghỉ hè năm nay sẽ vắng khách.

 
Làm mới nhiều công trình sản phẩm du lịch ở đảo Phú Quốc

Làm mới nhiều công trình sản phẩm du lịch ở đảo Phú Quốc

Nhận diện khó khăn

Theo báo cáo của ngành du lịch tỉnh Kiên Giang, sau đợt dịch Covid-19 trong năm 2022 toàn tỉnh Kiên Giang đón hơn 7,5 triệu du khách, riêng đảo Phú Quốc đón trên 5 triệu du khách trong và ngoài nước. Trong đó du khách quốc chiến trên 200.000 người đến đảo Phú Quốc. Riêng những tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch của Kiên Giang diễn ra sôi động. Trong 2 tháng đầu năm nay Kiên Giang đón trên 140.000 lượt du khách, đạt trên 40% kế hoạch năm. Để bù đắp lượng du khách quốc tế sụt giảm do hậu Covid-19 và chiến tranh ở Ucraina, thời gian qua lượng du khách ở Phú Quốc đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiếm hơn 50% và thời gian lưu trú từ 4-5 ngày.

Tuy nhiên, mới đây nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên Phú Quốc cho biết, vào thời điểm tháng 3 này những năm trước đây (lúc không có COVID-19), hầu hết các khách sạn đều hết phòng, không còn nhận đặt phòng nghỉ, nhất là các đoàn du lịch trong nước nhân dịp nghỉ lễ 30/4. Nhưng năm nay đang nhiều khách sạn, nhà hàng đang “ngóng chờ” du khách đặt lịch. Nguyên nhân ban đầu do giá vé máy bay đến Phu Quốc tăng mạnh khiến du khách ngại đến đảo Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ này. Cụ thể là giá vé may bay từ Hà Nội đến Phú Quốc từ 6,5 đến 8 triệu đồng (khứ hồi), tăng trên 50% so với trước đây.

Trong chương trình framtrip mới đây với chủ đề “Phú Quốc hè sang-rộn ràng biển gọi" do Hiệp Hội du lịch Kiên Giang tổ chức thu hút hơn 40 đơn vị lữ hành từ Hà Nội đến tham gia và dự Hội nghị "Vững xây kết nối - Gặt hái thành công" với các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên đảo Phú Quốc; nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên đảo Phú Quốc cho biết, nếu như những năm trước vào thời điểm này, khách du lịch đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 đạt hơn 70%, thì năm nay chỉ đạt hơn 10% công suất phòng.

Theo đại diện Resort Kim Hoa trên đường Trần Hưng Đạo, TP Phú Quốc, công ty đã gửi những lời mời, lời chào đến các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ quan, đoàn thể, trường học, với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá… cho khách hàng. Tuy vậy thời gian tới, công suất phòng khó vượt mức 70%, dự kiến khoảng 40-50%.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội cho biết, thời kỳ hậu Covid-19 cũng như tình hình kinh tế trong và ngoài nước diễn biến khó lường nên du khách đang có xu hướng tiết kiệm chi tiêu. Do vậy vấn đề cần đặt ra trong giai đoạn sắp tới là các doanh nghiệp liên quan trong ngành du lịch cần phải có những phương thức hợp tác mới, linh hoạt hơn để duy trì tăng trưởng lượng du khách đến với đảo ngọc Phú Quốc. Trong đó khai thác tối đa lượng du khách nước ngoài ở Hà Nội đến với Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang bằng những gói Combo với giá cả hợp lý nhất. 

Hiệp hội du lịch Kiên Giang kết hợp tác với Hiệp hội lữ hành Hà Nội

Hiệp hội du lịch Kiên Giang kí kết hợp tác với Hiệp hội lữ hành Hà Nội

Chung tay vượt khó

Theo ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Hà Nội, hiện nay so với cả nước thì du lịch Phú Quốc rất sôi động. Tuy nhiên để “giữ lửa” cho Phú Quốc thì Hội Lữ hành Hà Nội sẽ thiết kế nhiều chương trình, tăng cường quảng bá, kết nối tour đưa khách trong và ngoài nước đến Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang với nhiều sản phẩm và giá tour thật hấp dẫn. Theo đó các đơn vị doanh nghiệp dịch vụ du lịch ở Phú Quốc cung cấp thêm thông tin dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn và các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ để Hội Lữ hành Hà Nội có thể sáng tạo ra sản phẩm du lịch "độc đáo" mới lạ, du lịch xanh, phục vụ đa dạng du khách.

"Sản phẩm dịch vụ đã có rồi, chúng tôi mong muốn duy trì chất lượng để xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc càng lan tỏa đi xa và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tốt hơn. Trong đó trách nhiệm của các đối tác trong ngành du lịch cần xây dựng đổi mới phương thức hợp tác dựa trên nhu cầu cụ thể từng đối tượng du khách. Theo đó cần tách ra những sản phẩm riêng lẻ để khách tour lựa chọn phù hợp với khả năng túi tiền của mình", ông Thắng nói.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, ông Trần Quốc Khánh cho biết, với chủ đề Hội nghị lần này "Vững xây kết nối - Gặt hái thành công", Hiệp hội Du lịch Kiên Giang mong muốn mở rộng kết nối và sẽ thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại giữa doanh nghiệp và địa phương, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn về các thủ tục hành chính, thuế cho các hội viên. Đặc biệt là các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn chung của ngành để cùng nhau hướng đến phục vụ du khách linh hoạt và phù hợp với nhiều nhóm đối tượng với “túi tiền” khác nhau trong hoàn cảnh tiết kiệm chi tiêu hiện nay.

“Với vai trò Hiệp Hội Du Lịch tỉnh Kiên Giang, sắp tới sẽ tiếp tục tổ chức thường xuyên các chương trình kết nối của Hiệp Hội với các Hiệp Hội Du lịch khác trong, ngoài tỉnh, đóng vai trò kết nối các chương trình xúc tiến với các đoàn khảo sát về địa phương, cùng nhau gắn kết với các hội viên của Hiệp hội. Đồng thời phối hợp với Sở Du Lịch Tỉnh Kiên Giang, Trung Tâm Xúc Tiến Tỉnh Kiên Giang hỗ trợ các hội viên tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch của hội viên đến các thị trường nguồn khách trong và ngoài nước thông qua các hội trợ, triễn lãm và sự kiện thể thao…”, ông Khánh chia sẻ.

Ông Khánh cũng cho biết thêm, nhằm chuẩn bị cho sự trở lại thị trường du lịch sôi động hè 2023 sắp tới, Hiệp hội du lịch Kiên Giang vừa tổ chức chương trình chuỗi các hoạt động chuyến FAMTRIP với sự góp mặt của 40 doanh nghiệp lữ hành từ các Chi hội Lữ hành từ  các tỉnh phía Bắc với chủ đề “Phú Quốc hè sang – Rộn ràng biển gọi” diễn ra từ ngày 17/3 đến ngày 19/03/2023 tại TP. Phú Quốc. Đây là bước chuẩn bị để các doanh nghiệp trên địa bàn Phú Quốc phới hợp tốt hơn với các doanh nghiệp lữ hành phía Bắc có cơ hội cùng đối thoại, kết nối B2B (Business To Business) trực tiếp và giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của nhau với các nguồn khách thế mạnh của mình. Qua đó để cùng nhau chung tay vượt khó trong tình hình hiện nay và sắp tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang kết nối doanh nghiệp du lịch Hà Nội trong tình hình mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714833073 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714833073 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10