Kinh doanh có trách nhiệm - nền tảng để doanh nhân bứt phá

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Kinh doanh có trách nhiệm – nền tảng để bứt phá”.

Diễn đàn được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời hưởng ứng và thực hiện phương châm hành động năm 2019 của Chính phủ đề ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2019: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”.

Bà

Bà Trương Thị Mai – Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương và TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI đã tặng hoa cho đại diện các doanh nhân nữ tham dự Diễn đàn.

Diễn đàn đồng thời cũng là thông điệp mà VCCI muốn nhắn gửi tới các doanh nghiệp Việt Nam trong dịp Xuân mới “sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, có trách nhiệm” đó chính là bệ phóng để bứt phá, là nền tảng để thành công.

Bà

Bà Trương Thị Mai – Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Bà Trương Thị Mai – Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương khẳng định: Dấu ấn của doanh nhân nữ Việt Nam qua những con số ấn tượng đã khẳng định sự đóng góp to lớn của các chị cho các mục mục tiêu kinh tễ - xã hội và sự phát triển của đất nước. Có được điều này là nhờ nhiều năm miệt mài, vất vả, nỗ lực, quên cả bản thân, là sự cộng đồng trách nhiệm của người lao động từ những ngày đầu hình thành doanh nghiệp đến lúc thành công và cả bây giờ vẫn không ngừng nỗ lực để giữ vững và phát triển doanh nghiệp, đằng sau hình ảnh một doanh nghiệp lớn mạnh là cả sự hy sinh, thăng trầm, đối mặt với sự khắc nghiệt của cạnh tranh trên thương trường, vượt qua những định kiến giới của một đất nước đậm nét văn hoá Phương Đông như Việt Nam”.

TS V

TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI.

Đồng tình với quan điểm của bà Trương Thị Mai, TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI cho biết: “Để bứt phá và có trách nhiệm phải là bánh lái cho con tàu doanh nghiệp của đội quân thuyền trưởng tóc dài. Muốn bứt phá thì phải chuyên nghiệp về quản trị, phải đi đầu trong công nghệ số, phải đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ”.

Ông

Ông  Ousmane Dione- Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Cùng chung quan điểm về việc, kinh doanh có trách nhiệm, ông Ousmane Dione- Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết: “Có rất nhiều cơ hội để đồng thời đảm bảo được yếu tố lợi nhuận, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm của chúng ta đối với hành tinh này. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là phải nắm bắt những cơ hội này và tối đa hoá sự đóng góp của doanh nghiệp để đạt được không chỉ lợi nhuận mà cả lợi ích chung. Và nếu làm tốt, chính chúng ta sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biệt chúng ta tạo ra để tốt hơn cho hành tinh, con người và cả lợi nhuận”.

Diễn

Diễn đàn “Kinh doanh có trách nhiệm – nền tảng để bứt phá” là một trong những hoạt động cụ thể để bày tỏ lòng tri ân đối với các thế hệ lãnh đạo đã quan tâm chỉ đạo, ủng hộ cho phong trào phát triển của Doanh nhân nữ Việt Nam.

Diễn đàn “Kinh doanh có trách nhiệm – nền tảng để bứt phá” là một trong những hoạt động cụ thể để bày tỏ lòng tri ân đối với các thế hệ lãnh đạo đã quan tâm chỉ đạo, ủng hộ cho phong trào phát triển của Doanh nhân nữ Việt Nam.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ, ngành và lãnh đạo VCCI cũng như sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả của các đối tác trong nước và quốc tế đối với các hoạt động của Hội đồng Doanh nhân Nữ.

“Sự chỉ đạo, ủng hộ và hợp tác quý báu đã tạo động lực to lớn cho Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam khơi nguồn sáng tạo, không ngừng cải tiến và lao động nghiêm túc để có những sản phẩm, dịch vụ, phục vụ cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam theo định hướng chỉ đạo của Đảng và Nhà nước cũng như bắt nhịp đúng xu thế của thế giới”, bà Nguyễn Thị Tuyết minh khẳng định và cho biết thêm: “Kinh doanh có trách nhiệm sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp, thể hiện được chữ “tâm” chữ “tín” kinh doanh không chỉ có lợi nhuận vì lợi nhuận đơn thuần mà còn vì lợi ích chung của xã hội… và từ đó sẽ xây dựng nên thương hiệu của doanh nhân, thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu của sản phẩm, yếu tố quan trọng quyết định thành công hay thất bại của mỗi doanh nghiệp”.

Diễn đàn “Kinh doanh có trách nhiệm – nền tảng để bứt phá”.

Diễn đàn “Kinh doanh có trách nhiệm – nền tảng để bứt phá”.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Từ Lê Cẩm Ly, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại, Coca-Cola chia sẻ: "Kinh doanh có trách nhiệm là một trong những phương châm hoạt động của Coca-Cola. Trách nhiệm ở đây không chỉ là với nhân viên, với khách hàng, nhà cung cấp những đối tượng liên quan trực tiếp đến công việc kinh doanh hằng ngày của chúng tôi mà rộng hơn là trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường".

Được biết, trong thời gian qua Coca-Cola liên tục đề ra sáng kiến và dành nhiều nguồn lực để thực hiện những chương trình ý nghĩa, nhằm tạo ra giá trị chia sẻ dựa trên bốn trọng tâm chính của chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn: yếu tố nước, phụ nữ, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng, quản lý tác thải nhựa và tái chế.

"Chúng tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng kinh doanh có trách nhiệm không những giúp cho bản thân doanh nghiệp bứt phá trên thị trường mà quan trọng hơn cả là sự phát triển bền vững cho bản thânh doanh nghiệp lẫn cộng đồng địa phương", bà Từ Lê Cẩm Ly khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh có trách nhiệm - nền tảng để doanh nhân bứt phá tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715193834 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715193834 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10