Kinh doanh ế ẩm phải làm sao để khắc phục?

Theo khoi.nghiep.vn 15/09/2019 04:06

Kinh doanh ế ẩm phải làm sao để khắc phục?Dưới đây là những chiêu bán hàng bạn có thể khắc phục tình trạng kinh doanh ế ẩm của mình.

Quảng cáo trên mạng xã hội

Bạn hãy bỏ tâm huyết ra viết một bài quảng cáo thật hay về sản phẩm kinh doanh cho quán của mình, đầu tư chụp ảnh đẹp và thường xuyên up lên các trang mạng xã hội mà bạn tham gia để quảng cáo như Facebook, Instagram, Zalo, Printest… Việc cập nhật thường xuyên ảnh về sản phẩm sẽ thu hút khách hàng xem sản phẩm của bạn và nếu quan tâm sẽ hỏi kỹ hơn hoặc đến trực tiếp.

Sau đó bạn nên để chế độ public và nhờ bạn bè chia sẻ topic quảng cáo bán hàng của mình. Bạn không biết sức mạnh kết nối của mạng xã hội lớn đến thế nào đâu.

Bạn có thể tìm kiếm các group trong khu vực bạn buôn bán trên facebook và đăng quảng cáo để kéo sự quan tâm nhiều hơn.

Dùng bất cứ hình thức khuyến mãi nào

Hãy đánh vào tâm lý của người Việt. Họ rất thích những thứ giảm giá vì luôn tạo cho họ cảm giác tiết kiệm tiền. Do đó hãy tung những chiêu giảm giá, quà tặng ồ ạt để thu hút người đến xem hàng. Hình thức khuyến mãi thế nào là tùy lợi nhuận của mỗi tiệm/doanh nghiệp.

Bạn có thể để những biển quảng cáo hấp dẫn như giảm giá 20% khi mua 1 cái, giảm 30% khi mua 2 cái, mua 1 tặng 1, bán hàng không lợi nhuận… cho các mặt hàng tồn trước đó là sẽ kéo được khách tới.

Một người ghé rồi nhiều người thấy vậy cũng ghé theo ùn ùn để xem. Hàng giảm thì có thể khách xem xong rồi thôi, có thể không chọn được sản phẩm nào nhưng vì đã lỡ vào shop rồi nên sẽ tiện thể ghé coi hàng mới, thấy hàng mới đẹp mà giá vừa tầm có thể cũng sẽ mua được vài chiếc. Việc này sẽ kích thích bạn bán được nhiều hàng hơn, không bị ế ẩm, tồn kho.

Thái độ bán hàng rất quan trọng khi kinh doanh

Thái độ bán hàng rất quan trọng khi kinh doanh

Mở nhạc to thu hút

Bạn có thể thu hút khách hàng bằng việc mở nhạc to, không quá phản cảm để khách hàng chú ý đến cửa hàng của bạn. Hoặc có rất nhiều cách thu hút khách hàng khác như dùng hình nộm vui nhộn, cho người mặc bộ đồ ngộ nghĩnh đứng trước cửa hàng để khách hàng thích thú vào xem…

Nếu bạn bán đồ ăn thì có thể cho nhân viên mặc đồ ngộ nghĩnh đứng trước cửa hàng để chế biến và cho khách hàng thưởng thức ngay tại nơi, nếu bán sản phẩm khác bạn có thể làm hình ảnh bắt mắt, mô hình sống động của sản phẩm để trang trí trước cửa hàng cũng là hình thức lôi kéo khách hàng nhiều hơn.

Nếu là bạn thì giữa 1 quán đìu hiu, vắng lặng và 1 quán vui nhộn, hấp dẫn, rộn ràng thì bạn sẽ muốn vào quán nào hơn?

Phủi bụi, quét dọn ngăn nắp

Để thu hút khách hàng, bạn phải thường xuyên quét dọn, sắp xếp đồ cho ngăn nắp, sạch đẹp thì mới tạo sự chú ý cho khách hàng.

Bạn có thể sáng tạo trong cách sắp xếp đồ, tạo những ziczac hay phối kết hợp sản phẩm một cách lạ mắt để thu hút khách hàng vào xem, bạn có thể học hỏi những hiệu sách khi sắp xếp rất độc đáo sách thành các hình lôi cuốn trẻ em hay những shop thời trang mix đồ “lạ lùng” nhằm kéo mọi người đến xem nhiều hơn.

Đổi diện mạo, trang trí, thiết kế lại cửa hàng

Bạn có thể thay đổi diện mạo, trang trí, thiết kế lại cửa hàng để có một sự thay đổi diện mạo cửa hàng, tạo luồng sinh khí mới, giúp bán hàng tốt hơn.

Đôi khi khách hàng chán shop của bạn chỉ bởi lý do rất đơn giản là ngày này qua tháng nọ vẫn y như cũ, không có gì đặc sắc nên chẳng ai thèm ngó ngàng.

Nếu không có điều kiện thiết kế lại, ít nhất bạn nên đổi mới, thay đồ trưng bày phía trước, thay đồ mới cho manơcanh mỗi tuần, siêng thì 1-2 ngày để khách thấy shop của bạn đa dạng, mởi mẻ thì mới ghé vào xem.

Có những shop sử dụng chiêu độc là lâu lâu dùng 1 tấm bảng nhỏ ghi là HÀNG MỚI VỀ. Khách hàng thấy tò mò muốn biết cái gì mới mới đó cũng sẽ ghé vào xem cửa hàng của bạn.

Tổ chức mini-event

Bạn có thể khiến không khí mua bán sôi động hơn với các sự kiện nhỏ được tổ chức ngay tại cửa hàng, shop của mình.

Ví dụ, khách hàng ghé shop sẽ được tham gia trò chơi rút thăm trúng thưởng với hàng chục giải thưởng giá trị. Bạn có thể chọn một ngày nhiều khách để tổ chức (nên là cuối tuần) và có sự thông báo, quảng cáo trước cho mọi người biết trên các mạng xã hội… Số lượng người đến shop sẽ tăng hơn và bạn tổ chức sự kiện.

Và bạn nên nhớ chụp ảnh lại cùng người trúng thưởng để khách hàng không trúng không cảm thấy bạn lừa đảo nhé.

Thái độ nhân viên bán hàng

Nhiều khi kinh doanh ế ẩm một phẩn là do đội ngũ nhân viên trong cửa hàng của bạn. Họ chưa thật sự cởi mở, không nhiệt tình tư vấn cho khác, họ không được thân thiện…

Thái độ nhân viên bán hàng cực kỳ quan trọng, vì vậy bạn cần có những buổi traning nhân viên trong cửa hàng của bạn. Hãy làm cho nhân viên của bạn phải luôn luôn giữ thái độ vui vẻ và nhiệt tình, khách hàng cảm thấy thoải mái, được quan tâm, phục vụ thì họ sẽ quay trở lại lần sau.

Yếu tố khác

Bạn có thể thờ thần tài hay thắp hương mỗi sáng. Tuy không ai chứng minh việc đó là đúng hay sai nhưng hãy coi đó như một niềm tin rằng “hôm nay mình sẽ bán đắt” để có động lực hơn.

Nếu bán buôn vẫn không thuận, tiền lời không đủ tiền mặt bằng thì bạn nên thay đổi địa điểm khác phù hợp hơn.

Dù có thế nào, trong kinh doanh bạn hãy đặt khách hàng lên trước thì chắc chắn khách hàng sẽ ủng hộ bạn lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kinh doanh ế ẩm phải làm sao để khắc phục?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO