Kinh nghiệm bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Diendandoanhnghiep.vn Bố trí bàn ăn phù hợp phong thủy không những làm cho không gian hài hòa mà tình cảm gia đình sẽ ngày càng gắn kết, bền chặt hơn.

Bàn ăn là một vật dụng nội thất rất quen thuộc và quan trọng của mọi gia đình. Nó không chỉ là nơi để thức ăn mà còn là nơi gắn kết, ghép nối các thành viên trong gia đình quây quần dùng bữa sau mỗi ngày mệt mỏi.

Do đó, ngoài quan tâm tới chất liệu và giá cả, vị trí đặt bàn ăn trong gia đình sẽ ảnh hưởng lớn đến bầu không khí cũng như tài vận của cả gia đình.

Dưới đây là những kinh nghiệm lựa chọn bàn ăn và cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy.

Lựa chọn kích thước bàn ăn

Để tính toán kích thước phong thủy trong nhà, bạn sẽ cần dùng đến thước lỗ ban. Thước lỗ ban được chia thành 3 loại với 3 mục đích khác nhau gồm thước lỗ ban 52,2cmđể đo kích thước thông thủy (cửa, cửa sổ,…), thước lỗ ban 42,9cm để đo chi tiết đồ nội thất (giường ngủ, tủ quần áo, bàn ăn,…) và thước lỗ ban 38,8cm để đo các hạng mục xây dựng (bàn thờ, mồ mả,…).

Theo đó, để lựa chọn kích thước bàn ăn phù hợp bạn có thểm tham khảo bảng kích thước bàn ăn theo thước lỗ ban 42,9cm dưới đây:

Thước lỗ ban 42,9cm (vùng màu đỏ là tốt, màu xám là xấu)

Thước lỗ ban 42,9cm (vùng màu đỏ là tốt, màu xám là xấu)

Hiện nay, bạn có thể sử dụng thước dây kỹ thuật 5m để đo kích thước bàn ăn (nếu mua ngoài cửa hàng) và sau đó nhập con số đã đo được trên các công cụ mô phỏng thước lỗ ban để chọn ra kích thước tốt, phù hợp.

Lựa chọn màu sắc, chất liệu, hình dạng của bàn ăn theo mệnh

Mỗi gia chủ đều có một mệnh riêng tương ứng với màu sắc, chất liệu, hình dạng bàn ăn phù hợp. Do đó, để đảm bảo lựa chọn bàn ăn phù hợp, bạn có thể tham khảo bảng màu sắc, chất liệu, hình dạng theo mệnh dưới đây:

Vị trí đặt bàn ăn

Bàn ăn tránh đặt ở hướng “hung”: nếu chủ nhà thuộc “Đông tứ mệnh” thì cần tránh đặt bàn ăn ở bốn vị trí là phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Nếu chủ nhà thuộc “Tây tứ mệnh” cần tránh đặt bàn ăn ở bốn vị trí là phía Đông Nam, Đông, Nam và phía Bắc.

Không kê bàn ăn gần cửa ra vào: nếu bàn ăn tạo một đường thẳng với cửa, người đứng ngoài cửa có thể biết người trong nhà đang dùng bữa, sẽ làm mất đi không gian sinh hoạt của gia đình. Đây là một điều không hay.

Không kê bàn ăn đối diện nhà vệ sinh: nhà vệ sinh là khu vực không sạch sẽ, có nhiều khí xấu, do đó việc đặt bàn ăn gần nhà vệ sinh sẽ làm bữa ăn sẽ không còn ngon miệng và lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bắt buộc phải đặt gần khu vực đó, bạn có thể gắn một bồn nước nhỏ có cây trúc để khai vận, hóa giải xú khí.

Không đặt bàn ăn đối diện nơi thờ cúng: ở đây ý nói đến Phật Quan Âm hay Thần tiên, vì các thần đều ăn chay niệm Phật, người trần lại ăn thịt cá, để đối diện với nhau như thế rất không hay. Nhưng nếu bàn thờ thờ Quan đế, thần tài, Tế công hay thờ tổ tiên… thì không cần kiêng kị gì vì họ không phải người tu hành.

Không đặt bàn ăn dưới dầm xà nhà: vì dễ tạo cảm giác bất an. Cách khắc phục là di chuyển bàn ăn ra chỗ khác hoặc có thể treo hồ lô phía dưới cột nhà.

Lưu ý khi bố trí bàn ăn

Bàn ăn kỵ dùng những loại có góc nhọn: Bàn ăn hình tam giác hoặc hình thoi thường sử dụng để lấp góc nhọn hoặc che góc tường. Tuy nhiên, trong phong thủy khuyến khích sử dụng bàn ăn hình tròn, hình bầu dục hoặc hình chữ nhật với bốn góc bàn được bo tròn.

Không để nhiều vật dụng không cần thiết lên bàn ăn: việc dọn dẹp, lau chùi bàn ăn thường xuyên và không để nhiều đồ linh tinh ở gần hay phía trên mặt bàn giúp cho không gian trông nhẹ nhàng và không khí trong bữa cơm cũng trở nên ấm cúng, vui vẻ và ngon miệng hơn.

Ghế bàn ăn: không đặt dưới đèn trần vì khi ngồi sẽ giống như bị đèn đè lên đầu. Số ghế ngồi phải là số chẵn 2-4-6-8 vì số lẻ sẽ khó sắp xếp và ở thế hung sát. Ghế trong phòng ăn gồm vai ghế, tay vịn, mặt và chân ghế đều lấy hình tròn hoặc hình bầu dục làm chủ đạo. Màu sắc bàn ghế trong phòng ăn ưu tiên những tông màu lợi về âm như nâu đỏ, màu cà phê, màu cánh dán…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh nghiệm bố trí bàn ăn hợp phong thủy tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668756 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668756 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10