Kinh tế 2024 sẽ được chữa lành

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2024 là năm bắt đầu bước sang vận 9 - đây là hình tượng của sự lành lặn, vui vẻ, được coi là vận “chữa lành” tất cả những thương tổn.

Năm Quý Mão 2023 quả thực là một năm vô cùng khó khăn đối với nền kinh tế, nếu quý vị đọc bài dự báo cuối năm 2022 của tôi trên ấn phẩm Doanh Nhân thì sẽ nhớ tôi đã so sánh 2023 với hình tượng vỏ lạc không có nhân.

2023 - bức tranh đen tối cuối cùng

Chưa năm nào lại có nhiều câu hỏi, sự phàn nàn, hỏi han đến với tôi về dự cảm, tiến triển kinh tế trên góc độ phong thủy như năm 2023. Cái khó nhất của doanh nghiệp năm 2023 là chưa thể tận dụng được những chính sách Nhà nước đưa ra và rõ ràng không thể phát triển được về mặt kinh tế và nhiều doanh nghiệp phải đi trái ngành nghề.

Tuy vậy, theo quan điểm của tôi, bất kỳ một chu kỳ vận động nào của tự nhiên đều có quy trình: Sinh trưởng – Phát triển và Lụi tàn. Có thể 2023 đã phát triển theo một góc độ nhìn nhận về mặt kinh tế tổng quan nào đó của các chuyên gia nhưng về góc độ luân chuyển theo lý học thì đây năm cuối cùng, là năm đáy của sự đi xuống. Giống như đồ thị hình Sin, khi một chu kỳ vận động lụi tàn và chết đi thì chu kỳ kế tiếp sẽ tiếp tục; sau khi một chu kỳ, một hành nào chết đi thì sẽ nhường cho một hành khác phát triển, đi lên.

Ví dụ như 3 năm: 2022 – 2023 - 2024 (Dần – Mão – Thìn) là chu kỳ cuối cùng, phát triển đi xuống của hành Thủy thì sau đó sẽ nhượng lại cho các hành khác phát triển. Cho nên, năm 2024 chính là sự tiếp nối của 2023 ở một đoạn nào đó và sau đó sẽ bứt phá đi lên. Đây là quy luật Sinh – Vượng – Mộ của cả một chu kỳ vận động, vì vậy 2023 sẽ là bức tranh đen tối cuối cùng để tiếp tục cho năm 2024 bắt đầu phát triển.

Chúng ta bắt đầu bước vào vận 9 của hệ thống Cửu cung phi tinh, tuy bắt đầu bước vào vận 9 nhưng chưa thể phát triển tốt ngay. Kinh tế Việt Nam nhìn chung sẽ chút khởi sắc trong 2 tháng đầu năm âm lịch nhưng sẽ lại tiếp tục đi xuống. Để rõ ràng và khách quan hơn, chúng ta phải xác định hết quý 3 của năm 2024 thì nền kinh tế mới thực sự bắt đầu hồi phục trở lại. Khoảng giữa quý 4, tình hình sẽ bắt đầu tốt lên và có sự bứt phá. Như vậy kinh tế nói chung sẽ được “chữa lành” từ khoảng quý 4/2024.

Về những ngành nghề được “hưởng lợi” trong năm nay, theo quan điểm của tôi, ngân hàng và bất động sản sẽ có những hồi phục đầu tiên, có thể thấy rất rõ ràng vào khoảng cuối quý 3/2023 đã bắt đầu có sự khởi sắc. Thị trường vàng và tiền ảo vẫn là một năm biến động rất khôn lường. Những ai sử dụng kênh kinh doanh này phải hết sức thận trọng vì sự bấp bênh của lĩnh vực kinh doanh này là không thể xác định được độ biến thiên. Với ngành du lịch Việt Nam, tuy vẫn còn những khó khăn nhưng cũng là một năm phát triển. Sản xuất nông nghiệp chịu ảnh hưởng do sự thất thường của thời tiết. Xuất khẩu nông sản cũng gặp khó khăn nhất định.

Cũng trong 2024, dịch bệnh do chim gây ra sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới gia cầm, dịch cúm gia cầm có khả năng gây ảnh hưởng tới sản xuất chăn nuôi.Trong năm 2024, kinh tế Châu Âu vẫn là thị trường bất ổn nhất trong năm và chỉ khởi sắc sau tháng 9 âm, thị trường Mỹ trở lại bình ổn. Lạm phát có khả năng sẽ gia tăng trong 2 tháng đầu năm và sẽ dừng vào hết quý 3 năm 2024.

>> “Bước chạy đà” của kinh tế Việt Nam trong tháng đầu năm 2024

Vận mệnh người tuổi Thìn

Theo hệ thống lý học, những người tuổi Thìn năm nay sẽ bước vào năm cuối cùng của hạn Tam Tai đồng thời cũng bị hạn Thái Tuế. Không có một ông thần nào là Thái Tuế hay Tam Tai mà đây là một chu kỳ vận động giống như chu kỳ sinh học của con người, sự vận động của thời gian hay thời tiết.

Những người tuổi Thìn năm 2024 đến năm hạn cuối Thái Tuế và Tam Tai do đó có thể sẽ bị ảnh hưởng đến mọi vấn đề trong cuộc sống và đặc biệt về sức khỏe – do phải chịu áp lực về trường năng lượng của sao Mộc lớn nhất trong hệ mặt trời tác động lên. Vì vậy tất cả những người tuổi Thìn phải đặc biệt lưu ý giữ sức khỏe trong năm nay.

Rõ ràng, khi bản thân chúng ta sức khỏe đã yếu thì không thể làm ra nhiều tiền được. Riêng những người sinh năm 1976 thêm hạn năm 49 tuổi – đây là giai đoạn chuyển tiếp về mặt cơ chế sinh học, cho nên sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra và phải cần đề phòng mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Những doanh nhân 1976 cũng cần tránh mọi khoản đầu tư mạo hiểm và những cuộc bia rượu, ăn nhậu.

Vào những năm hạn Thái tuế, Tam tai theo kinh nghiệm tư vấn của tôi, những người bị hạn này nên sử dụng tiền tích lũy gửi tiết kiệm hoặc đầu tư vào bất động sản vì đây là hai kênh đầu tư an toàn thay vì đầu tư vào các kênh mang tính mạo hiểm cao. Về nguyên lý, trong những trường hợp này tôi vẫn tư vấn cho khách hàng của mình đi vay tiền đầu tư mua đất để hạn chế nhất rủi ro, tránh việc sẽ mất quá nhiều tiền.

Ngoài ra năm 2024, tuổi Thân và tuổi Tý cũng đang bước vào giai đoạn hạn cuối cùng của Tam tai, tuy không nặng như tuổi Thìn nhưng vẫn là tuổi hạn cần phải lưu ý.

Trên đây là dự báo các điểm chính của tôi về năm Giáp Thìn 2024, hy vọng chúng ta sẽ có những biện pháp để đối phó kịp thời nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại, mặc dù đã bước vào vận 9 và cùng cầu mong một năm mới thật nhiều bình an.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh tế 2024 sẽ được chữa lành tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714285044 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714285044 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10