Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, biến phế thải thành nguyên liệu sản xuất các sản phẩm bao bì xanh, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là sứ mệnh của doanh nghiệp hiện nay.

>>>Ứng dụng nền kinh tế tuần hoàn: Chung tay phát triển vì một nền kinh tế xanh

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc phỏng vấn ông Bùi Quang Sỹ về vấn đề này.

- Các sản phẩm của doanh nghiệp hiện nay gắn với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh hoạt động của công ty là gì, thưa ông?

Công ty cổ phần Thuận Đức được thành lập từ năm 2007 với tiền thân là một nhà máy sản xuất hạt nhựa tái sinh. Trong suốt quá trình 15 hình thành và phát triển, Thuận Đức không ngừng phát triển và khẳng định vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bao bì PP tại Việt Nam.

Trụ sở Công ty CP Thuận Đức tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

Trụ sở Công ty CP Thuận Đức tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

Hiện nay, Công ty cổ phần Thuận Đức đã có 7 dự án quy mô lớn trên địa bàn hai tỉnh Hưng Yên và Thanh Hóa. Cùng hệ thống dây chuyền sản xuất khép kín hiện đại và gần 2000 cán bộ công nhân viên tay nghề cao, chúng tôi tự hào là doanh nghiệp sản xuất bao Bì PP số một Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về chủng loại, thân thiện với môi trường, nhận được sự tin tưởng và chọn lựa của người tiêu dùng.

Mang trong mình sứ mệnh “tái tạo nguồn nguyên liệu, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường có chất lượng cao và giá cả cạnh tranh”, với tầm nhìn chiến lược trong sự phát triển của ngành bao bì, Thuận Đức đã đón đầu xu hướng bao bì xanh với các dòng sản phẩm bao bì thân thiện, an toàn, tiện lợi và có khả năng tái sử dụng cao.

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy

Thuận Đức đang trở thành thương hiệu số 1 ở thị trường cung cấp các sản phẩm từ nhựa PP, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cho thị trường trong và ngoài nước với các nhóm sản phẩm phục vụ đa dạng các lĩnh vực như: Vải PP không dệt (nguyên liệu cho ngành y tế); Túi xách siêu thị, túi PP không dệt, túi dùng trong sự kiện phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước; Bao bì ngành nông sản; Bao bì ngành chế biến sản phẩm công nghiệp và thực phẩm: Thức ăn chăn nuôi, phân bón; Bao bì jumbo – Bao bì lớn phục vụ nhu cầu vận chuyển quốc tế, vận chuyển hàng hóa với tải trọng 500kg trở lên; Hạt nhựa PP tái sinh, cung cấp nguyên liệu sản xuất bao bì PP – bao bì thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm túi thân thiện với môi trường

Các sản phẩm túi thân thiện với môi trường

Với phương châm “Chất lượng là sự sống còn” xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển, các sản phẩm hạt nhựa, bao bì PP, túi siêu thị, túi vải không dệt, vải không dệt và bao Jumbo của Thuận Đức hiện có thể đáp ứng được hầu hết những yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, EU,..

Thương hiệu cũng như uy tín, đến nay, Thuận Đức đã trở thành đối tác tin cậy hàng đầu cho các khách hàng tại hơn 30 quốc gia trên thế giới và là sự lựa chọn số 1 cho khách hàng trên 63 tỉnh thành Việt Nam.

- Covid–19, giá nguyên vật liệu tăng, nhiên liệu biến động không ngừng, chi phí logistic cao, … gây ra những thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp trong nước. Thuận Đức đã có những giải pháp gì để vượt qua những khó khăn này để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất?

Đối mặt với những khó khăn thử thách của đại dịch covid-19, Thuận Đức không ngừng cải tiến, chuyển mình trong việc vận hành, quản lý sản xuất, linh hoạt áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cùng hệ thống vận chuyển chủ động để giảm áp lực về nguồn lực nhân sự, khắc phục những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với hình thái là mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, tự chủ động nguồn nguyên liệu nên trong suốt thời gian dịch bệnh, công ty đã không bị tác động nhiều bởi sự đứt gãy cung cầu. Là một doanh nghiệp vừa có thị trường nội địa vừa có thị trường xuất khẩu nên công ty đã thay đổi kế hoạch sản xuất phù hợp với nhu cầu của thị trường để đảm bảo duy trì ổn định công việc cho người lao động.

Vượt qua các thách thức lớn từ biến động toàn cầu, Thuận Đức vẫn trụ vững để đảm bảo chuỗi sản xuất

Vượt qua các thách thức lớn từ biến động toàn cầu, Thuận Đức vẫn trụ vững để đảm bảo chuỗi sản xuất

Đặc biệt, trong suốt thời gian qua, doanh nghiệp đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ chính quyền tỉnh Hưng Yên và huyện Kim Động trong việc ứng phó và kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Đồng thời, công ty tăng cường quản trị rủi ro, đảm bảo tài chính, tích cực tìm kiếm các nguồn lực về tài chính và công nghệ để phục vụ sản xuất và nâng cao hiệu quả trong công việc.

Bên cạnh đó, Thuận Đức cũng chú trọng trong vấn đề tạo dựng văn hóa trong doanh nghiệp, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, tái cơ cấu sản xuất, chăm lo sức khỏe, an sinh cho người lao động, cũng như tăng sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động.

- Ông hãy cho biết, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong các nhà máy được thực hiện như thế nào, bằng công nghệ gì?

Nắm bắt được xu hướng phát triển của nền kinh tế trong và ngoài nước, Thuận Đức đã định hình cho mình con đường phát triển bền vững, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn với sự tự chủ về nguồn nguyên liệu, biến phế thải thành nguyên liệu sản xuất các sản phẩm bao bì PP – bao bì xanh, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường.

Doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng các công trình bảo vệ môi trường như xử lý nước thải, khí thải đảm bảo theo quy chuẩn. Xây dựng quy định phân loại thu gom rác thải. Các loại rác thải nguy hại 100% được chuyển giao cho các đơn vị có chức năng xử lý.

Các khâu sản xuất tại Thuận Đức luôn đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường

Các khâu sản xuất tại Thuận Đức luôn đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường

Duy trì hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 trong hệ thống các nhà máy và các chứng chỉ xã hội khác như BSCI, SEDEX, ICS, tiêu chuẩn tuyên bố tái chế toàn cầu RCS.

Tại Thuận Đức, chúng tôi áp dụng công nghệ tái sinh hạt nhựa PP để làm nguồn nguyên liệu đầu vào, với quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín, từ việc xử lý nguyên liệu thô cho đến giai đoạn cuối cùng là xử lý phế thải đều được Thuận Đức thực hiện để tạo vòng tuần hoàn tại các nhà máy. Đây là một ứng dụng góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và hạn chế lượng rác thải ra ngoài môi trường sống.

Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tuân thủ đúng quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, luôn cải tiến và đổi mới công nghệ sản xuất nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm hao phí nguyên vật liệu và giảm lượng chất thải ra môi trường.

- Định hướng và chiến lược của công ty trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Để thực hiện sứ mệnh trở thành doanh nghiệp số 1 trong lĩnh vực bao bì PP tại Việt Nam. Trong giai đoạn 2022 – 2025, Thuận Đức tập trung đạt được tăng trưởng ổn định và nâng cao tỷ suất lợi nhuận ở mức hợp lý, nỗ lực không ngừng để đa dạng hóa khách hàng, lan toả thương hiệu rộng khắp trên thị trường trong và ngoài nước. Hướng đến mô hình Thuận Đức với hoạt động cốt lõi về ngành nhựa PP ở tất cả các phân khúc sản phẩm.

Về con người, Thuận Đức xây dựng chiến lược nhân sự theo lớp ở tất cả các lĩnh vực, phòng ban; xây dựng khung năng lực cụ thể ở từng vị trí. Xây dựng chính sách đãi ngộ khen thưởng đặc biệt nhằm thu hút và giữ được người tài.

Về tài chính, công ty đặt mục tiêu phát triển bền vững, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 20% hằng năm, giữ vững vị trí là một trong những đơn vị hàng đầu về sản xuất sản xuất các sản phẩm từ polypropylene. Nổi bật là các loại túi xách và bao bì pp thân thiện với môi trường.

Lễ khởi công nhà máy sản xuất bao bì và túi xách siêu thị xuất khẩu - Công ty cổ phần Thuận Đức Bỉm Sơn

Lễ khởi công nhà máy sản xuất bao bì và túi xách siêu thị xuất khẩu - Công ty cổ phần Thuận Đức Bỉm Sơn

Về khách hàng, trở thành thương hiệu tin cậy, chuyên nghiệp trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất, đảm bảo về tiến độ, cam kết chất lượng dịch vụ khách hàng.

Về sản phẩm, phát triển sản phẩm công nghệ cao nhằm nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm.

Về công nghệ kỹ thuật, không ngừng cải tiến và đổi mới công nghệ kỹ thuật nhằm giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất lao động. Trở thành doanh nghiệp không chỉ kinh doanh giỏi, hệ thống quản trị hiệu quả mà còn dẫn đầu về công nghệ và văn hóa doanh nghiệp.

Bằng những chiến lược trên, Thuận Đức tự tin sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, đồng thời mở rộng hơn nữa thị trường ở khu vực Đông Nam Á, Bắc Âu, Bắc Mỹ, EU, Châu Á – Thái Bình Dương.

Để đáp ứng, trong những năm tới, Thuận Đức sẽ phát triển thêm từ 2-3 nhà máy, toàn bộ để phục vụ xuất khẩu.

 

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713559244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713559244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10