Kịp thời ứng phó với biến động giá

Diendandoanhnghiep.vn Một số nhà cung cấp đã có khuyến nghị nên đặt cọc mua trước một khối lượng vật liệu xây dựng nhất định để tránh ảnh hưởng giá tăng sắp tới.

>> "Cách mạng xanh" trong sản xuất vật liệu xây dựng

Ông Trần Hoàng Vũ - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Xanh Việt Nam:

Hiện nay giá một số loại vật liệu xây dựng chính đã giảm nhiều so với giai đoạn đỉnh điểm năm 2021 và đầu năm 2022, nhưng giá thép đang có xu hướng tăng trở lại. Một số nhà cung cấp của chúng tôi đã có khuyến nghị nên đặt cọc mua trước một khối lượng vật liệu xây dựng nhất định để tránh ảnh hưởng giá tăng sắp tới.

Một vấn đề khác là nhiều chủ đầu tư, vì những nguyên nhân khác nhau, không nghiệm thu ngay khi hạng mục hoàn thành. Việc nghiệm thu chậm dẫn đến nợ đọng xây dựng cơ bản, khiến nhà thầu lâm vào thế khó và bị chiếm dụng vốn rất nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình khác. Trong khi đó, việc thanh toán cho các nhà cung cấp vật liệu xây dựng gần như phải thực hiện ngay hoặc trong thời gian ngắn sau khi giao hàng. Vì vậy, quá trình thu hồi công nợ kéo dài gây phát sinh thêm chi phí lãi vay, đặc biệt hiện nay lãi suất đang cao. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kịp thời ứng phó với biến động giá tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669812 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669812 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10