Kon Tum: Sẽ xử lý tổ chức, cá nhân ở dự án 116 tỷ chậm tiến độ

Diendandoanhnghiep.vn Đây là yêu cầu của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đối với dự án cấp nước sạch tại huyện Sa Thầy đã trễ hẹn với người dân 3 năm và đến nay chưa được xử lý xong.

>>Kịch bản nào cho thị trường bất động sản?

Người dân của huyện Sa Thầy tỉnh Kon Tum đã bày tỏ ý kiến của mình đối với dự án nước sạch tại địa phương trong kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Kon Tum khóa XII nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra từ ngày 7 đến 9-12. Công trình nước sạch tại địa phương 3 năm liên tục chậm tiến độ, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Cần phải xử lý cá nhân, tổ chức liên quan đến dự án chậm tiến độ này.

Tiếp thu ý kiến của người dân, ngày 13-12 UBND tỉnh Kon Tum cho hay đã xử lý trách nhiệm ông Phan Thanh Hùng, Trưởng ban quản lý các dự án 98 và chuyển sang công tác khác, do dự án cấp nước sinh hoạt do đơn vị này làm chủ đầu tư nhiều lần chậm tiến độ.

Nhà máy vẫn còn nhiều bất cập chưa thể đưa vào vận hành.

Nhà máy vẫn còn nhiều bất cập chưa thể đưa vào vận hành.

Bên cạnh đó, ngay tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Kon Tum, ông Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum đã ra “tối hậu thư”, nếu đến cuối tháng 12-2022, chủ đầu tư không hoàn thành dự án, người dân không có nước sạch để dùng, đề nghị UBND tỉnh xem xét kiểm điểm, kỷ luật các đơn vị liên quan.

Năm 2017, UBND tỉnh Kon Tum đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án cấp nước sinh hoạt huyện Sa Thầy, có tổng mức đầu tư 116 tỉ đồng, công suất 5.100 m3/ngày đêm. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2019, cung cấp nước cho hơn 27.000 hộ dân cho các xã: Sa Bình, Sa Nghĩa, Sa Nhơn. Công trình được giao cho Ban quản lý các dự án 98 làm chủ đầu tư.

Dự án cấp nước sạch 116 tỷ đồng xây trễ hẹn 3 năm khiến người dân bức xúc.

Dự án cấp nước sạch 116 tỷ đồng xây trễ hẹn 3 năm khiến người dân bức xúc.

Dự án này được triển khai xây dựng trên diện tích khoảng 11,5ha, do Liên doanh Công ty cổ phần Trường Long - Công ty TNHH Tuấn Dũng - Công ty CP cầu đường New Sun thi công xây dựng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau nhiều lần gia hạn, nhà máy nước vẫn chưa vận hành và bàn giao về cho huyện.

Ngày 11-12, Trung tâm Môi trường và Dịch vụ Đô thị (thuộc UBND huyện Sa Thầy) đã có báo cáo về công tác chuẩn bị nhận bàn giao nhà máy nước Sa Thầy.

UBND tỉnh Kon Tum tổ chức đoàn đi kiểm tra thực tế dự án nhà máy nước Sa Thầy.

UBND tỉnh Kon Tum tổ chức đoàn đi kiểm tra thực tế dự án nhà máy nước Sa Thầy.

Trung tâm đã phối hợp với chủ đầu tư kiểm tra công trình, ghi nhận còn nhiều tồn tại như: Nhà máy chưa có hệ thống chống sét bảo vệ thiết bị, chưa có bồn châm clo, bể điều hòa chưa có hệ thống phao tự động đóng ngắt… Chủ đầu tư chưa bàn giao quy trình vận hành các thiết bị khu nhà máy.

Từ những bất cấp trên, ông Vũ Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Môi trường và Dịch vụ Đô thị kiến nghị Thường trực Huyện ủy và UBND huyện đề nghị chủ đầu tư vận hành công trình ổn định trước khi bàn giao về huyện. Đồng thời cho chủ trương khảo sát, đầu tư hệ thống đường ống cấp 3 tại một số điểm chưa có đường ống nước đi qua để phục vụ nhu cầu nước sạch cho người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Sẽ xử lý tổ chức, cá nhân ở dự án 116 tỷ chậm tiến độ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713514527 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713514527 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10