Lễ trao giải Kotler Awards Việt Nam 2024 đã không chỉ vinh danh những thành tựu xuất sắc trong tiếp thị và kinh doanh bền vững, mà còn giúp đưa giá trị văn hóa Việt ra toàn cầu.
Philip Kotler, bậc thầy marketing và "cha đẻ của marketing hiện đại," là người đã kiến tạo một di sản sâu sắc trên toàn cầu trong việc kết hợp tăng trưởng kinh tế với phát triển bền vững. Từ khái niệm "societal marketing" vào những năm 1960 đến các mô hình như Marketing 3.0 và 4.0, ông không ngừng khuyến khích doanh nghiệp tích hợp tiêu chuẩn ESG, bảo vệ môi trường, và phục vụ lợi ích cộng đồng.
Dưới tầm nhìn của ông, marketing vượt ra khỏi khuôn khổ lợi nhuận, trở thành công cụ dẫn dắt sự thay đổi xã hội và tăng trưởng bền vững. Ngày nay, các lý thuyết của ông không chỉ định hướng cho doanh nghiệp mà còn là nền tảng cho giáo dục và thực tiễn toàn cầu, khẳng định vị thế một biểu tượng trong kỷ nguyên phát triển bền vững.
Cũng bởi vậy, giải thưởng Kotler Awards Việt Nam 2024 diễn ra tại TPHCM vào tối ngày 22/11/2024 vừa qua là dấu mốc ấn tượng của ngành marketing Việt Nam, nơi tôn vinh những Nhà Tiếp thị, Doanh nghiệp, chuyên gia và tổ chức có thành tích xuất sắc và thành tựu vượt trội trong phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, bà Sandia Kibria - Chủ tịch kiêm CEO Kotler Business school, CEO Kotler Impact chia sẻ về niềm tự hào khi Kotler Awards Việt Nam đã tạo được tiếng vang, uy tín trong cộng đồng tiếp thị kinh doanh Việt Nam nhờ cách làm chuyên nghiệp, minh bạch và sáng tạo. Bà ghi nhận nhiều sáng tạo của Kotler Awards Việt Nam đang được ứng dụng tham khảo cho các Giải thưởng trên giới.
Đại diện Ban tổ chức, ông Trần Hoàng - Đồng chủ tịch Kotler Awards Vietnam, Chủ tịch VietnamMarcom, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA) cho biết: “Kotler Awards Vietnam 2024 tiếp tục hội tụ, tôn vinh được những thương hiệu tiêu biểu, dẫn đầu Việt Nam trong các ngành hàng, những nhà quản trị tiếp thị chiến lược, CMO có nhiều thành tựu trong nhân nghiệp của mình”.
Điểm khác biệt của Kotler Awards Việt Nam nằm ở quy trình đề cử và lựa chọn công tâm bởi Hội đồng gồm 50 lãnh đạo trong và ngoài nước có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, từ marketing, kinh doanh đến giải trí, văn hóa, góp phần tạo nên tác động toàn diện và nâng tầm bản sắc thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Tổng cộng trong hơn 120 đề cử, Hội đồng bình chọn ở Việt Nam và quốc tế đã làm việc công tâm và khắt khe để lựa chọn ra 27 ứng viên xuất sắc nhất để vinh danh ở tất cả 9 hạng mục.
Bà Trần Tuệ Tri – Đồng sáng lập và Cố vấn Vietnam Brand Purpose, Giám đốc Kotler Awards Vietnam, đại diện Hội đồng bình chọn chia sẻ: "Tất cả thành viên Hội đồng đều đánh giá cao các đề cử năm nay, không những đề tài tốt, đúng giá trị, giữ được nguyên tắc của giải thưởng mà còn là những trí tuệ giải pháp, câu chuyện tạo tác động đóng góp cho Việt Nam. Điều này cũng thôi thúc Hội đồng bình chọn cũng như Ban tổ chức Giải thưởng đóng góp thêm những bài học, chung tay tạo ra các tiêu chuẩn, đưa ra nhiều cơ hội để cùng nhau hỗ trợ cho các cá nhân, doanh nghiệp phát triển hơn nữa trên hành trình của mình".
Cũng lần đầu tiên, hạng mục Tiếp thị Điểm đến được trao tại Việt Nam và trên thế giới, với 4 đơn vị xuất sắc nhận giải. Bên cạnh đó, giải thưởng còn vinh danh những đóng góp nổi bật trong các lĩnh vực như phát triển bền vững, thương hiệu quốc gia, giáo dục, khoa học, nghệ thuật, cùng 2 giải Thành tựu trọn đời dành cho những nhà sáng lập đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp và đất nước.
Thông qua các đề cử, Hội đồng bình chọn thấy được rất nhiều câu chuyện về văn hoá, di sản Việt Nam; các cá nhân, doanh nghiệp đã đóng góp rất nhiều trong việc bảo tồn, lan toả ra thế giới giúp tự hào và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam, bà Tuệ Tri chia sẻ thêm.
Cũng là câu chuyện về văn hoá Việt Nam, chiếc cúp danh giá Kotler Awards Việt Nam năm nay rất đặc biệt bởi được làm bằng sứ Minh Long mạ vàng 24k - một vật liệu vĩnh cửu có thể được lưu trữ “hàng thiên niên kỷ” – một dấu ấn giúp kể được câu chuyện bền vững cũng như lan toả được văn hoá Việt Nam.
Kotler Awards 2024 do Kotler Awards Global và Kotler Impact đồng hành với VietnamMarcom, Vietnam Brand Purpose tổ chức nhằm vinh danh những Nhà Tiếp thị, Doanh nghiệp, chuyên gia và tổ chức có thành tích xuất sắc không chỉ tại Việt Nam mà đạt chuẩn thế giới, đồng thời chia sẻ những câu chuyện kiến tạo với mạng lưới hơn 100 quốc gia của Giải thưởng do Giáo sư Philip Kotler sáng lập.
Đây là lần thứ hai Kotler Awards Việt Nam được tổ chức, không chỉ minh chứng cho những giá trị đóng góp, những thành tích xuất sắc của các cá nhân, tổ chức mà còn khẳng định được vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.