“Kỷ nguyên lãi suất cho vay thấp”

Diendandoanhnghiep.vn Kinh tế của nhiều quốc gia vẫn tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng, điều này có thể sẽ dẫn đến kỷ nguyên lãi suất cho vay thấp.

 

Bơm tiền với lãi suất thấp, chứ không chỉ trông vào vắc-xin COVID-19, mới hy vọng kích hoạt các nền kinh tế trên thế giới hồi phục.

Trong khi đó, Việt Nam cũng đã bắt đầu đưa vắc- xin COVID-19 vào thử nghiệm trên người. Theo thông tin từ Bộ Y tế, vắc-xin do Việt Nam sản xuất có thể sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm tới. Có nghĩa rằng dự báo của WHO là kể cả có vắc xin, chúng ta vẫn phải không nới lỏng phòng chống dịch là khá đúng. Và như vậy, khi còn đại dịch trong khi vắc- xin vẫn chỉ là cuộc đua về thời gian, thì trong 365 ngày tới, cầu của nền kinh tế nói chung vẫn sẽ rất thấp. Người dân vẫn tiết kiệm, doanh nghiệp vẫn thận trọng đầu tư. Việc thắt lưng buộc bụng chi tiêu sẽ khiến hấp thụ vốn, dù có tích cực ở cả năm nay, cũng không thể kỳ vọng đổi chiều tăng đột biến trong năm 2021.

Trước thực trạng này, việc tiếp tục giảm lãi suất hỗ trợ nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp nói riêng để phục hồi sản xuất kinh doanh có thể sẽ phải tiếp tục thực hiện.

KBSV cho rằng trong thời gian tới, NHNN có thể sẽ ban hành giảm lãi suất điều hành lần thứ 4 trong năm nay.

KBSV cho rằng trong thời gian tới, NHNN có thể sẽ ban hành giảm lãi suất điều hành lần thứ 4 trong năm nay.

Các chuyên gia dự báo, nếu lạm phát tiếp tục giảm thì lãi suất tiếp tục giảm và thậm chí âm ở nhiều quốc gia. Công ty Chứng khoán KBSV cho rằng trong thời gian tới, NHNN có thể sẽ ban hành giảm lãi suất điều hành lần thứ 4 trong năm nay. Động thái này, nếu được thực hiện, sẽ không chỉ cải thiện hơn các chỉ số về doanh thu bán lẻ, chỉ số sản xuất công nghiệp của cả năm 2020, mà còn tạo mặt bằng lãi suất cho vay thấp cho năm sau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Kỷ nguyên lãi suất cho vay thấp” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076012 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076012 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10