Kỳ vọng đưa Quảng Ninh thành "điểm đến bốn mùa"

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch Quảng Ninh đã sẵn sàng mở cửa đón khách, bật mí loạt chương trình kích cầu, những dự án du lịch đẳng cấp giúp vùng di sản trở thành “Kỳ quan bốn mùa”.

>>MỞ CỬA DU LỊCH: Phát động "Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn"

Sau 2 năm ứng phó với Covid-19, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đây là "thời điểm vàng" để mở cửa mạnh mẽ, phục hồi du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng.

Được ví như  “Việt Nam thu nhỏ”

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tự hào cho biết, được ví như “Việt Nam thu nhỏ”, tỉnh Quảng Ninh rất giàu tiềm năng phát triển các loại hình du lịch đặc sắc và phong phú, nhiều cảnh quan có một không hai, nhất là biển, với hơn 2.077 hòn đảo lớn nhỏ. Quảng Ninh còn là tỉnh duy nhất có đường biên giới trên bộ, trên biển với Trung Quốc, là cửa ngõ giao thương quan trọng, sôi động giữa Việt Nam với Trung Quốc và các nước ASEAN; có 632 danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử; hội tụ đầy đủ các yếu tố tự nhiên: rừng, núi, nước non, biển đảo, sông hồ... Đặc biệt là vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới và được vinh danh là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới…

ỉnh Quảng Ninh rất giàu tiềm năng phát triển các loại hình du lịch đặc sắc và phong phú, nhiều cảnh quan có một không hai, nhất là biển, với hơn 2.077 hòn đảo lớn nhỏ

Tỉnh Quảng Ninh rất giàu tiềm năng phát triển các loại hình du lịch đặc sắc và phong phú, nhiều cảnh quan có một không hai, nhất là biển, với hơn 2.077 hòn đảo lớn nhỏ.

Chia sẻ về các giải pháp đồng bộ, chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh” theo hướng bền vững, ông Nguyễn Tường Văn bật mí: “Tỉnh Quảng Ninh đã tập trung chỉ đạo đổi mới phương thức huy động, khơi thông, kết nối nguồn lực, tạo chuỗi liên kết đường bộ - đường không - đường thủy hiện đại như: Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn; Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng tàu biển chuyên biệt phục vụ du lịch duy nhất trong cả nước ở thời điểm hiện nay... Đồng thời, cải cách hành chính, môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược, trong đó ưu tiên các nhà đầu tư mang đến các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc với các thương hiệu đã được khẳng định như sản phẩm khoáng nóng Osen Quang Hanh, Khu phức hợp Sun World Hạ Long, Vinpearl Hạ Long...”.

Với phương châm đó, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động, “thần tốc” triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin đảm bảo tuyệt đối an toàn, đạt tỷ lệ bao phủ cao và sớm nhất trong cả nước, đạt 99%.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, năm 2022, Quảng Ninh sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, kích cầu du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh chương trình kích cầu, ưu đãi giảm giá vé tại một số điểm tham quan, danh thắng nổi tiếng, tổ chức hàng trăm lễ hội tưng bừng, sôi động thu hút du khách.

“Từ năm 2020 đến nay, HĐND tỉnh đã ban hành 5 nghị quyết về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch; miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long, khu danh thắng và di tích Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh; hỗ trợ vé xe bus cho hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tới các địa điểm du lịch”, ông Nguyễn Tường Văn thông tin.

>>Cần chương trình bài bản, tổng thể để làm "nóng" lại du lịch

Quảng Ninh sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, bắt kịp xu thế du lịch thời thượng.

Quảng Ninh sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, bắt kịp xu thế du lịch thời thượng.

Đón đầu làn sóng du lịch

Trong chiến lược phát triển lâu dài, Quảng Ninh sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, bắt kịp xu thế du lịch thời thượng như hệ sinh thái Onsen do Sun Group đầu tư, các loại hình du lịch wellness, khai thác được tiềm năng, lợi thế du lịch đang còn rất giàu có của địa phương, đưa vùng di sản trở thành kỳ quan bốn mùa.

Để đón đầu làn sóng du lịch trong bối cảnh bình thường mới, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Ngoài việc tham quan du lịch, nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động thêm nhiều sản phẩm mới như du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch khám phá… Đồng thời, cùng với các doanh nghiệp phấn đấu đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến bốn mùa, tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp hay các sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm cao”.

Nhận định Quảng Ninh đã chuẩn bị nhiều yếu tố cho du lịch bốn mùa, nhưng PGS-TS. Trần Đình Thiên, chuyên gia kinh tế cho rằng, tỉnh vẫn cần phải thay đổi nhiều hơn nữa, vì những tổ hợp du lịch của địa phương này vẫn đang chỉ tập trung vào mùa hè là chính. Quảng Ninh là “đất lành”, không chỉ trải thảm, mà còn trải lòng đón doanh nghiệp đến đầu tư.

“Khát vọng thay đổi của du lịch Quảng Ninh rất mạnh. Hy vọng Quảng Ninh là địa phương mở đầu cho những thay đổi tích cực của ngành du lịch Việt Nam trong năm nay”, ông Trần Đình Thiên bày tỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng đưa Quảng Ninh thành "điểm đến bốn mùa" tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713450538 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713450538 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10