Kỳ vọng mùa hè sôi động cho du lịch Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Với chương trình kích cầu kèm hàng loạt ưu đãi từ doanh nghiệp, ngành du lịch Quảng Nam đặt nhiều kỳ vọng vào thời điểm mùa hè này tạo động lực cho thời gian tới.

>>Quảng Nam: Gắn sản phẩm OCOP vào du lịch

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Nam đã đón gần 5 triệu lượt khách tham quan, lưu trú báo hiệu khả năng phục hồi cho địa phương, doanh nghiệp.

Doanh nghiệp "dựng" sản phẩm, tung ưu đãi

Để thu hút được lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, từng đơn vị tại Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch, sản phẩm phù hợp. Trong đó, các đơn vị xác định hiện nay thị trường nội địa chính là động lực để phục hồi du lịch.

Đặc biệt, thời điểm mùa hè chính là mùa cao điểm của du lịch nên các doanh nghiệp đã tích cực phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp với cả khách đoàn và khách lẻ. Trong đó, chính sách ưu đãi, khuyến mãi cũng được chú trọng vì giai đoạn này khách du lịch cũng suy tính đến việc thắt chặt chi tiêu, cần được hỗ trợ.

Tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch cho việc kích cầu du lịch vào thời điểm mùa hè.

Tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch cho việc kích cầu du lịch vào thời điểm mùa hè.

Tại Khu du lịch (KDL) sinh thái Cổng Trời Đông Giang, đơn vị đã tung ra nhiều chương trình nhằm kích cầu du lịch trong dịp hè này với thông điệp “Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh”. Cụ thể, tâm điểm của chương trình tại khu du lịch là gói combo nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm với giá ưu đãi chỉ với 650.000 giúp du khách trải nghiệm du lịch xanh về với đại ngàn kéo dài đến hết năm 2023.

Bên cạnh đó, đi kèm các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị và sôi động diễn ra trong suốt dịp hè này như Lễ hội đường phố, Đêm nhạc Acoustic cùng show diễn Vũ điệu đại ngàn, các hoạt động bảo vệ thiên nhiên như trồng cây với chủ đề “Ươm mầm xanh”. Ngoài ra, khu du lịch sẽ có thêm nhiều dịch vụ đa dạng trải nghiệm cho du khách như khu vui chơi trẻ em, trải nghiệm chợ đêm vùng cao và thưởng thức ẩm thực miền núi sẽ mang đến đa dạng sự lựa chọn cùng những xúc cảm mới mẻ, đáp ứng trọn gói nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi khi đến với Quảng Nam.

Ông Nguyễn Minh, Phó Tổng giám đốc FVG Travel kiêm Giám đốc điều hành (KDL) sinh thái Cổng Trời Đông Giang nhận định sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch Quảng Nam cũng đã phục hồi, nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch được đẩy mạnh. Theo ông Minh, Quảng Nam từ lâu đã có chủ trương và kì vọng lan tỏa du lịch về phía Tây nhưng đến nay cũng chưa thực sự hiệu quả.

a

Tăng sản phẩm mới, chú trọng ưu đãi được xem là chính sách hữu hiệu để các đơn vị thu hút khách du lịch.

“Trong giai đoạn này, mặc dù lượng khách quốc tế đến với Quảng Nam đã trở lại, tuy vậy, làm sao để thu hút du khách quốc tế đến với Cổng Trời Đông Giang thực sự là một bài toán trăn trở với chúng tôi trong thời gian đến nhằm đa dạng hóa khách hàng. Hiện nay, du khách chủ yếu là khách nội địa tập trung ở các phân khúc nhóm khách gia đình, khách đoàn... Trong thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt nhiều chương trình mới nhằm thu hút và đa dạng hóa khách hàng với giá cả ưu đãi nhằm tập trung vào dòng khách nội địa”, ông Minh cho biết.

Ngoài các hoạt động riêng biệt từng đơn vị, mới đây tỉnh Quảng Nam cũng đã công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2023 với gần 70 doanh nghiệp tham gia. Theo đó, chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” sẽ mang đến sự hài lòng cho du khách vì sản phẩm hấp dẫn, không gian trải nghiệm phong phú trong kỳ nghỉ dưỡng.

Tại đây sẽ có nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng. Trong đó gồm các gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên,...

Kỳ vọng du lịch phục hồi

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam cho hay điểm nhấn khác biệt của chương trình kích cầu du lịch 2023 so với năm trước chính là không gian trải nghiệm được lan tỏa ra toàn tỉnh, nhất là các địa phương phía nam và phía tây miền núi. Đặc biệt, ông Hồng còn cho biết du khách sẽ tiết kiệm được 30 - 50% chi phí du lịch mà chương trình mang lại.

“Địa phương đang tích cực xây dựng chương trình liên kết, phát triển sản phẩm mới để phục vụ du khách. Qua đó, góp phần phục hồi ngành du lịch đang còn gặp nhiều khó khăn. Mục tiêu trong năm 2023 địa phương sẽ đón trên 7 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng”, ông Nguyễn Thanh Hồng thông tin.

Theo nhìn nhận của các đơn vị, cơ cấu khách năm 2023 đến Quảng Nam sẽ có sự đảo chiều. Cụ thể, trong số 7,8 triệu lượt khách Quảng Nam phục vụ trong năm 2019, có đến 60% là khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, trong năm 2023 này, 70% khách du lịch đến Quảng Nam là người trong nước.

Thực

Hiện tại khách nội địa được xem là động lực phục hồi cho ngành du lịch địa phương.

Mặc dù cơ cấu có thay đổi, các doanh nghiệp, địa phương vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào sự phục hồi của ngành du lịch. Từ đó góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội chung, tạo dựng công ăn việc làm cho người lao động,...

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng với chương trình kích cầu du lịch mới, địa phương hy vọng mùa hè sẽ là khoảng thời gian sôi nổi của du lịch. Từ chương trình này, du khách sẽ được tận hưởng các sản phẩm tươi mới, đảm bảo chất lượng, thoải mái, an toàn,...

“Quảng Nam đã xây dựng được thương hiệu du lịch và có kế hoạch giữ vững, thời gian tới tỉnh sẽ chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp cùng phối hợp để tạo thêm nhiều sản phẩm mới, đặc biệt”, ông Bửu thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng mùa hè sôi động cho du lịch Quảng Nam tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714903055 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714903055 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10