Đại hội XIII: Kỳ vọng sự phát triển thịnh vượng của vùng ĐBSCL

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà khoa học và doanh nghiệp tại vùng ĐBSCL- vực nông sản lớn nhất nước đặt nhiều kỳ vọng vào những quyết sách của Đảng.

Anh hùng lao động -  GS.TS Võ Tòng Xuân:  QUỐC GIA HƯNG THỊNH - DOANH NHÂN HỮU TRÁCH

Qua 46 sống trong hòa bình và đất nước thống nhất, dưới sự lãnh đạo của Đảng từ Trung Ương đến xã ấp, nhân dân Việt Nam đã làm nên nhiều chiến tích lẫy lừng trong công cuộc phát triển kinh tế, trên nền tảng nông nghiệp. Nhưng chúng ta rất tiếc là khoảng cách giữa giàu và nghèo ngày càng xa. Đại bộ phận nhân dân ta –nông dân—vẫn còn nghèo, thu nhập bình quân của dân Việt Nam chỉ cao hơn Lào và Campuchia, thấp hơn Singapore gấp 20 lần,  Nhật Bản gấp 12 lần.  

Suy cho cùng, cái nghèo của nông dân ta là do đất đai manh mún, làm ăn nhỏ lẻ, tự phát, sản phẩm không có đầu ra ổn định. Nhà nước đầu tư tập trung cho cây lúa, mà ít đầu tư những cây con khác có giá trị cao hơn. Tiềm năng nông nghiệp nhiệt đới - đặc thù của nước ta không phát triển mạnh được. Nguyên do chưa có nhiều doanh nghiệp có tâm với nông dân, có tầm kinh doanh, và có tiền đầu tư cho nông nghiệp. Quốc gia thịnh vượng-doanh nhân hữu trách: chỉ có những doanh nghiệp mạnh mới có thể tổ chức sản xuất, chế biến, định hướng nông dân nuôi con gì, trồng cây gì và nuôi trồng như thế nào để có được đầu ra tốt, thu nhập cao, làm giàu từ nông nghiệp.

 Mặc dù trong thời gian qua Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách cải thiện môi trường đầu tư, phát triển doanh nghiệp nhưng ở đâu đó vẫn còn nạn nhũng nhiểu doanh nghiệp. Tôi rất mong ĐH XIII lần này đề ra chính sách khuyến khích giúp đỡ các doanh nghiệp làm ăn trong nước và xuất khẩu có lời to, ngăn ngừa các bộ ngành tham nhũng và làm khó dễ doanh nghiệp để họ không bị lỗ lã mất khả năng cạnh tranh; khuyến khích nâng đỡ các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa để họ làm tốt có lời, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân, nộp thuế cho ngân sách. 

Ông Phạm Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty CP nông nghiệp công nghệ cao Trung An: KỲ VỌNG VÙNG ĐBSCL TRỞ THÀNH TRUNG TÂM VỀ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG

Tập thể lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ khóa 12 vừa qua đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, đưa đất nước Việt Nam phát triển vượt bậc so với các khóa trước, có nhiều lĩnh vực phát triển mạnh mẽ theo hướng bền vững với xu thế hội nhập sâu rộng với các nền kinh tế lớn toàn cầu, được hầu hết các quốc gia trên thế giới ca ngợi và học tập!

Ở Đại hội toàn quốc lần thứ XIII này tôi tin rằng: Cũng những con người ấy có sự chắt lọc tinh túy với sự đoàn kết đồng lòng, và sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng chắc chắn Đại hội sẽ chọn ra những người đủ đức đủ tài để đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh mạnh hơn nữa! Vùng ĐBSCL chắc chắn sẽ phát triển và sẽ trở thành trung tâm về phát triển nông nghiệp bền vững với hàng hóa nông sản có chất lượng và giá trị cao được cả thế giới tin dùng!. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII: Kỳ vọng sự phát triển thịnh vượng của vùng ĐBSCL tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714330372 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714330372 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10