Lựa chọn vùng "giá kim cương" trong đầu tư bất động sản  

Thu Hằng 10/11/2023 14:24

Thị trường BĐS rục rịch ấm trở lại, tuy nhiên, mua ở vùng giá nào đảm bảo cho sinh lời khi đầu tư một sản phẩm bất động sản cụ thể luôn là vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Chiến lược về giá

Trong đầu tư bất động sản, chọn thời điểm thích hợp với vùng giá hợp lý là yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư thành công. Mỗi khu vực, vị trí sẽ có một vùng giá khác nhau. Hiện nay, giới chuyên gia phân tích thị trường bất động sản đã tạo đáy sau khi trải qua gần 3 năm gần như “đóng băng”. Những khó khăn nhất của thị trường dẫn được tháo gỡ cùng những chính sách, giải pháp cụ thể của Chính phủ. Về dòng vốn, nhà đầu tư cũng dễ thở hơn khi Ngân hàng Nhà nước đã có 4 lần điều chỉnh hạ lãi suất huy động kể từ đầu năm đến nay.

Các chuyên gia nhận định, khi lãi suất tiết kiệm giảm đến mức không còn nhiều hấp dẫn, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm kênh đầu tư khác, trong đó bất động sản có thể là kênh hút dòng tiền giá rẻ trong thời gian tới. Xu hướng đầu tư tích sản mới sẽ mở ra, nhà đầu tư tìm kiếm các sản phẩm bất động sản đã chiết khấu giảm sâu và có cơ hội lớn về tăng trưởng để xuống tiền.

Thị trường bất động sản tại Đông Triều (Quảng Ninh) chuyển mình trước ngày lên thành phố.

Thị trường bất động sản tại Đông Triều (Quảng Ninh) chuyển mình trước ngày lên thành phố.

Nhà đầu tư Nguyễn Minh Hương (Hà Nội) cho biết lãi suất tiết kiệm hiện thấp, không đủ sức hấp dẫn, nên dự định rút tiền để chuyển sang kênh đầu tư bất động sản. Chị Hương và nhóm bạn đang tìm kiếm cơ hội ở các vùng kinh tế mới nổi, có hạ tầng tốt như Quảng Ninh, cụ thể thị xã Đông Triều, địa phương đang có mục tiêu phấn đấu trở thành đô thị loại II và lên thành phố trước năm 2025.

Không chỉ riêng chị Hương mà nhiều nhà đầu tư đã dần bước chân vào thị trường bất động sản với kỳ vọng đón đầu một chu kỳ mới. Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường bất động sản đã cải thiện, quý IV/2023 thị trường được kỳ vọng dần phục hồi và đón nhiều nhiều sản phẩm mới được chào bán.

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản ngày nay không chỉ đơn giản là câu chuyện nhiều tiền, ít tiền mà còn là việc phải biết mức giá nào là hợp lý với sản phẩm đó, để tránh bị mua quá đắt, dễ bị “kẹp” hàng.

Nếu vào lúc sản phẩm đó đạt giá đỉnh, khi thị trường gãy sóng, nhà đầu tư sẽ nếm trái đắng vì không trở tay thoái kịp hoặc sẽ phải ôm rất lâu chờ thị trường phục hồi, cùng với đó là gánh nặng về lãi suất nếu dùng đòn bẩy tài chính.

Bởi vậy, bước vào thị trường lần này, nhiều nhà đầu tư có tâm lý thận trọng hơn, tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm cũng như có nhiều sự chuẩn bị hơn. Lợi thế của nhà đầu tư hiện nay là khi thị trường ở vùng đáy, họ đi mua sản phẩm bất động sản có mức giảm sâu với nhiều sự lựa chọn khi còn ít người mua. Trong các lựa chọn về vị trí, pháp lý, nhà đầu tư quan tâm nhiều đến yếu tố giá. Chiến lược giá đúng luôn là một kỹ năng nhà đầu tư bất động sản cần phải có.

Xác định vùng giá kim cương

Ông Rich Nguyen, Nhà huấn luyện, Giám đốc Học viện đào tạo đầu tư bất động sản Rich Nguyen Academy cho biết, trong thị trường bất động sản mỗi địa phương có một vùng giá kim cương khác nhau. Vùng giá kim cương là vùng giá mà ở đó rất nhiều khách hàng có khả năng chi trả để mua và vẫn đảm bảo về mức lợi nhuận kỳ vọng cho nhà đầu tư. Đơn cử, tại Hà Nội, vùng giá kim cương là 2-4 tỷ đồng/sản phẩm bất động sản. Tại Đông Triều, Quảng Ninh, vùng giá kim cương là 900 triệu đồng- 1 tỷ đồng/sản phẩm. Căn cứ vào vùng giá này, nhà đầu tư có thể xuống tiền để đảm bảo vẫn nhân đôi giá trị tài sản trong vòng 2-3 năm.

Đất nền tại nhiều vùng kinh tế mới nổi như Đông Triều (Quảng Ninh) thu hút nhà đầu tư.

Đất nền tại nhiều vùng kinh tế mới nổi như Đông Triều (Quảng Ninh) thu hút nhà đầu tư.

Ông chia sẻ đã từng thành công với chiến lược này khi đầu tư ở nhiều thị trường khác nhau. Năm 2017, ông đầu tư tại Vân Đồn (Quảng Ninh) với giá 3 triệu đồng-4 triệu đồng/sản phẩm và sau 18 tháng ông bán ra với giá từ 12 triệu đồng- 18 triệu đồng/sản phẩm. Nắm chắc vùng giá kim cương và lựa chọn điểm ra phù hợp giúp nhà đầu tư thắng lớn.

Anh Đỗ Thái Linh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, năm 2021, anh mua một căn hộ chung cư có giá 31 triệu đồng/m2, sau 8 tháng anh bán ra với giá 40 triệu đồng/m2, tỷ suất lợi nhuận 29%. Nhưng so với bạn anh đầu tư đất nền ở một vùng kinh tế mới nổi ở Quảng Ninh, tỷ suất này kém hơn. “Bạn tôi mua lô đất giá 4 triệu đồng/m2 sau một năm bán ra 8 triệu đồng/m2, tỷ suất lời 100%”, anh Linh cho hay.

Ở vùng giá thấp, nhà đầu tư sẽ có khả năng có tỷ suất lợi nhuận tốt hơn trong giá vốn bỏ ra ít hơn. Đây cũng bài học, nhà đầu tư cần nắm chắc để có lựa chọn cho mình trong tối ưu lợi nhuận khi đầu tư bất động sản.

Thị trường bất động sản đang được đánh giá là cơ hội 10 năm có một lần, nhà đầu tư khôn ngoan, nắm chắc chiến lược về giá sẽ thành công.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: Nhiều dự án nhà ở xã hội được xem xét triển khai

    16:31, 10/11/2023

  • Doanh nghiệp bất động sản thổ cư và câu chuyện chuyển mình trong thời kỳ số hóa

    16:13, 10/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lựa chọn vùng "giá kim cương" trong đầu tư bất động sản  
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO