Lai Châu: Học sinh sẽ đi học trở lại từ ngày 22/2 tới

Diendandoanhnghiep.vn Dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành trong cả nước. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Lai Châu hiện vẫn đang được kiểm soát tốt, chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 tại tỉnh.

Trường THPT Quyết Thắng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trường THPT Quyết Thắng (Lai Châu) thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19

Theo đó, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Công văn số 361/UBND-VX về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo. Để thực hiện tốt 2 nhiệm vụ vừa tổ chức dạy học vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch một cách hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho học sinh các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên các cở sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22/2/2021.

Theo lãnh đạo tỉnh Lai Châu, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, khi người dân và học sinh về quê ăn Tết quay trở lại tỉnh làm việc và học tập sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, quán triệt các cơ sở giáo dục nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên và các cơ quan chuyên môn liên quan; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, đảm bảo công tác thông tin theo quy định.

Được biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu đã yêu cầu các đơn vị chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên đến trường chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác giảng dạy cũng như công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, thực hiện tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu, Sở đã yêu cầu các đơn vị tăng cường các thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang… tại trường học, khu ở bán trú nhằm duy trì thực hiện rửa tay, vệ sinh trường, lớp, khu ở bán trú, nhà ăn đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng khi học sinh trở lại trường học. Mặt khác, ngành chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động chuẩn bị các phương án tổ chức dạy học dưới các hình thức để đảm bảo chương trình năm học phù hợp với điều kiện thực tiễn, trong trường hợp học sinh phải nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19; sẵn sàng có phương án cho dạy học trực tuyến đối với những khu vực có điều kiện thuận lợi.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức thực hiện việc khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh đối với tất cả học sinh, sinh viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục đi, đến, trở về từ các địa phương khác; trung thực cung cấp thông tin đầy đủ với cơ quan y tế và chính quyền địa phương các trường hợp liên quan đến F1, F2, F3.

Đối với tất cả các trường hợp là cán bộ, giáo viên, học sinh, người lao động và phụ huynh học sinh đi qua/đến/trở về từ các vùng có dịch trong nước không được đến các cơ sở giáo dục cho đến khi có xác nhận của chính quyền địa phương đã hoàn thành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Đối với các trường hợp khác có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đến cơ sở y tế để khám và điều trị trước khi đến các cơ sở giáo dục.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Học sinh sẽ đi học trở lại từ ngày 22/2 tới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714033927 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714033927 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10