Lai Châu kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực ưu thế

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Lai Châu có điều kiện rất tốt để đầu tư phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, phát triển cây dược liệu và sản xuất gỗ…

Đại sứ quán Nhật Bản cũng mong muốn tỉnh Lai Châu tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Lai Châu. Ảnh:

Đại sứ quán Nhật Bản cũng mong muốn tỉnh Lai Châu tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Lai Châu. (Ảnh: Nguyễn Nhung)

Đó là khẳng định của lãnh đạo tỉnh Lai Châu tại buổi làm việc với ngài YaMaDa Takio - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bên lề Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản 2020” vừa qua. Lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã trao đổi với ngài Đại sứ Nhật Bản về những dự án từ nguồn hỗ trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản. Đồng thời, giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Trong những năm qua, quan hệ ngoại giao giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam nói chung và giữa tỉnh Lai Châu với Đại sứ quán Nhật bản nói chung rất tốt đẹp là luôn không ngừng được củng cố.  Trong giai đoạn 2011 - 2016, tỉnh Lai Châu nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Chính nguồn vốn JICA đã giúp tỉnh đầu tư các dự án giao thông, cấp nước sinh hoạt, điện, nông nghiệp, y tế… góp phần lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu ông Trần Tiến Dũng, hiện nay, tỉnh đang mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực ưu thế như: du lịch, nông - lâm nghiệp. Tỉnh Lai Châu có điều kiện rất tốt để đầu tư phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, phát triển cây dược liệu và sản xuất gỗ… Tỉnh mong muốn Đại sứ quán Nhật Bản sẽ quan tâm, giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản lên tìm hiểu, đầu tư tại Lai Châu. Tỉnh cam kết sẽ không ngừng cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; Ban hành các chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư phù hợp và nhất quán trong việc thực hiện các chính sách đó. Chính quyền tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, giải quyết kịp thời khó khăn vướng mắc của các nhà đầu tư trong quá trình đăng ký, triển khai và cả khi thực hiện dự án có hiệu quả.

Theo Ông YaMaDa Takio, Đại sứ Nhật Bản, hiện nay, các nhà đầu tư Nhật Bản rất quan tâm đến các dự án đầu tư tại các tỉnh của Việt Nam, đặc biệt dự án đầu tư vốn ODA và khi lựa chọn địa điểm đến đầu tư, các công ty Nhật Bản rất coi trọng môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng, nguồn nguyên liệu sản xuất...

Đại sứ quán Nhật Bản cũng mong muốn tỉnh Lai Châu tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Lai Châu. Đối với các dự án mà tỉnh Lai Châu đang mời gọi đầu tư, Đại sứ quán Nhật Bản sẽ xem xét, đề xuất với cơ quan chức năng của Nhật Bản.

Được biết, trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đồng hành, tích cực phối hợp hỗ trợ các địa phương, giúp lãnh đạo tất cả các cơ quan đại diện của Nhật Bản và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam gặp gỡ cùng trao đổi, tìm hiểu, xúc tiến các lĩnh vực hợp tác tiềm năng với lãnh đạo và đại diện đến từ tất cả các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực ưu thế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713627142 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713627142 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10