Lai Châu nâng cao chất lượng bán trú với Dự án “Bữa ăn học đường”

Diendandoanhnghiep.vn 16 trường tiểu học có tổ chức bữa ăn bán trú trên địa bàn tỉnh Lai Châu sẽ từng bước triển khai “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”.

Chương trình được triển khai từ tháng 12/2019, nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn học đường.

Đây là nội dung được thông qua tại hội nghị triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng do Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Lai Châu phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức vừa qua.

Hội nghị có sự tham dự lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Lai Châu; lãnh đạo và chuyên viên các Phòng GDĐT, Ban Giám hiệu và cán bộ phụ trách công tác bán trú cùng đại diện Hội Phụ huynh học sinh 16 trường tiểu học bán trú trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Duy Hiếu, Phó trưởng chi nhánh Tây Bắc – Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Duy Hiếu, Phó Trưởng chi nhánh Tây Bắc – Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Ban Dự án đã chia sẻ đến các trường những nội dung trọng tâm của Dự án Bữa ăn học đường bao gồm: Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, áp phích Ba phút thay đổi nhận thức và mô hình Bếp ăn mẫu bán trú.

 Với Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, nhà trường sẽ được cung cấp một tài khoản tại trang web của Dự án (http://buaanhocduong.com.vn/) để sử dụng miễn phí ngân hàng thực đơn phong phú gồm 120 thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn không lặp lại cho bữa trưa, đã được cân bằng dinh dưỡng theo nhu cầu lứa tuổi, đa dạng và ngon miệng; được phân chia theo 3 khu vực miền Bắc, Trung và Nam. Từ đây, nhà trường cũng có thể tự tạo các thực đơn cân bằng dinh dưỡng từ các nguyên liệu phù hợp tại địa phương. Phần mềm cũng hỗ trợ các trường tính toán và quản lý chi phí bữa ăn bán trú hiệu quả.

Cận cảnh khẩu phần ăn mẫu cân bằng dinh dưỡng, được chuẩn bị theo phần mềm của Dự án

Cận cảnh khẩu phần ăn mẫu cân bằng dinh dưỡng, được chuẩn bị theo phần mềm của Dự án

Song song với phần mềm, Dự án cũng triển khai đồng bộ đến các trường bộ áp phích Ba phút thay đổi nhận thức. Với những thông tin dinh dưỡng được  minh họa sinh động, trực quan, áp phích giúp các em dễ dàng nhận biết lợi ích của các loại thực phẩm đối với sức khỏe, từ đó hình thành sự yêu thích đối với thực phẩm cùng thói quen ăn uống lành mạnh và khoa học.

Nhằm hỗ trợ các trường thực hiện hiệu quả và đồng bộ Dự án,  Công ty Ajinomoto đã đầu tư xây dựng các mô hình Bếp ăn mẫu bán trú. Các mô hình bếp ăn một chiều được xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, giúp tiết kiệm nhân công và thời gian, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời là nơi để các trường và đơn vị trên cả nước đến tham quan, học tập và áp dụng. Hiện Dự án đang vận hành 2 căn bếp mẫu tại trường Tiểu học Trưng Trắc, quận 11, TP. Hồ Chí Minh (từ năm 2014) và trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, Lạng Sơn (từ tháng 5.2018).
Cùng với phần mềm, áp phích “Ba phút thay đổi nhận thức” cũng được triển khai đồng loạt đến các trường

Cùng với phần mềm, áp phích “Ba phút thay đổi nhận thức” cũng được triển khai đồng loạt đến các trường

Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ GDĐT và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện và triển khai từ năm 2012. Với những đóng góp thiết thực trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng học đường, Dự án đã được triển khai áp dụng tại 61 tỉnh thành và 3.185 trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc (tính đến tháng 11/2019).

Sau Hội nghị này, nhân viên phụ trách Dự án thuộc Công ty Ajinomoto sẽ đến thăm từng trường, tập huấn cho các cán bộ phụ trách để đẩy nhanh quá trình áp dụng Dự án bữa ăn học đường vào thực tế. Những nỗ lực từ phía Ban Dự án và nhà trường sẽ là nền tảng để Dự án phát huy hiệu quả tối đa, mang đến những thay đổi về thể chất và trí tuệ cho học sinh tại Lai Châu, góp phần tạo nên thế hệ tương lai ưu tú cho đất nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu nâng cao chất lượng bán trú với Dự án “Bữa ăn học đường” tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711698832 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711698832 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10