Kinh tế địa phương

Lâm Đồng: Khai mạc các không gian trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch… tại Hà Nội

Thùy Linh 16/05/2025 22:34

Tối 16/5, tại Phố đi bộ vườn hoa Đền Bà Kiệu - Hà Nội, tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc các không gian trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch, di sản kiến trúc, quy hoạch, sản phẩm OCOP ...

Tiết mục Nam Tây Nguyên nhớ Bác trong lễ khai mạc
Tiết mục Nam Tây Nguyên nhớ Bác trong lễ khai mạc

Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội đã mang đến Thủ đô một không gian văn hóa Lâm Đồng sống động, chân thực; trong đó Không gian trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch, di sản, kiến trúc, quy hoạch, sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng thế mạnh của Lâm Đồng đã tái hiện một Lâm Đồng với đầy đủ vẻ đẹp của đất và sức sáng tạo của con người.

Đại biểu dự khai mạc
Các đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Tỉnh Lâm Đồng với khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, văn hóa đa dạng, đất đai màu mỡ cùng bàn tay khéo cần mẫn của người dân Lâm Đồng đã ban tặng cho chúng ta những sản vật nổi tiếng. Từ nông sản tươi ngon như rau, hoa, trái cây, đến nông sản chế biến như trà, cà phê, rượu vang… tất cả đều mang đậm hương vị của vùng đất cao nguyên.

Đồng chí Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái phát biểu khai mạc

Thành phố Đà Lạt, trái tim của tỉnh Lâm Đồng với đặc trưng riêng về văn hóa, con người kết hợp với khí hậu cảnh quan đã tạo nên thương hiệu du lịch nổi tiếng, tiếp tục khẳng định là trung tâm du lịch chất lượng cao, điểm đến an toàn văn minh thân thiện, thành phồ Festival Hoa của Việt Nam, thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO, thành phố du lịch sạch của ASEAN.

Cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tỉnh Lâm Đồng cũng là địa phương có thế mạnh sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm nông sản với tổng diện tích gieo trồng đạt trên 367 ngàn ha, trong đó diện tích sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt hơn 68 ngàn ha, rất đa dạng về sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng.

Các đại biểu trải nghiệm thưởng lãm trà trong không gian trưng bày giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP
Các đại biểu trải nghiệm thưởng lãm trà trong không gian trưng bày giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP

Trong thời gian gần đây, Lâm Đồng luôn quan tâm phát triển hoạt động sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh, công nghệ sạch, xây dựng và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chế biến từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đến nay, Lâm Đồng có 583 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận, trong đó có 2 sản phẩm OCOP 5 sao, 87 sản phẩm 4 sao (7 sản phẩm đang trình nâng lên hạng 5 sao), 494 sản phẩm 3 sao, 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền. Đặc biệt là nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đại diện cho 4 sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica, du lịch canh nông, từng bước được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn.

Trải nghiệm không gian văn hóa cồng chiêng
Trải nghiệm không gian văn hóa cồng chiêng

Tỉnh Lâm Đồng luôn xác định Hà Nội và Lâm Đồng luôn gắn kết dài lâu như ca từ trong bản tình ca ý nghĩa “Lâm Đồng - Hà Nội anh em một nhà”. Huyện Lâm Hà của Lâm Đồng đang có đủ các không gian của Hà Nội, là biểu hiện minh chứng cho điều “trong Lâm Đồng luôn có Hà Nội”.

TP Hà Nội luôn là một thị trường lớn, truyền thống, trọng tâm, trọng điểm để định hướng trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ. Bên cạnh đó là không gian trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch, di sản kiến trúc, quy hoạch, sản phẩm OCOP nông nghiệp.

Sản phẩm OCOP nông sản Lâm Đồng thu hút người dân thủ đô
Sản phẩm OCOP nông sản Lâm Đồng thu hút người dân thủ đô

Chương trình Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội không chỉ là dịp để giới thiệu, quảng bá mà còn để cơ hội để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đặc biệt tại Hà Nội tìm hiểu, kết nối, mở rộng cơ hội đầu tư vào vùng đất Lâm Đồng giàu tiềm năng.

Những sản phẩm đặc trưng thế mạnh của Lâm Đồng được tỏa sáng, được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại thị trường Hà Nội và các tỉnh, thành miền Bắc là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Lâm Đồng trong việc phát triển nông nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, hiện đại nhằm phục vụ người tiêu dùng.

Giới thiệu nghề dệt thổ cẩm tại gian hàng trưng bày giới thiệu trang phục truyền thống
Giới thiệu nghề dệt thổ cẩm tại gian hàng trưng bày giới thiệu trang phục truyền thống

Không gian trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch, di sản kiến trúc, quy hoạch, sản phẩm OCOP nông nghiệp trong khuôn khổ chương trình Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội với tổng số 12 không gian của 52 doanh nghiệp, mang đến cho Nhân dân thủ đô và du khách những trải nghiệm thú vị, những khám phá bất ngờ về sự phong phú, đa dạng về văn hóa, du lịch, sản phẩm nông nghiệp và lòng hiếu khách của người Lâm Đồng.

Không gian hoa Đà Lạt bên hồ Gươm
Không gian hoa Đà Lạt bên hồ Gươm

Sắp tới, các sản phẩm sẽ phong phú, mở rộng hơn khi Lâm Đồng sẽ có núi, có sông và có biển; Lâm Đồng sẽ là nơi hội tụ đầy đủ văn hóa của 54 dân tộc anh em. Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội cùng không gian trưng bày, những nét đẹp đặc trưng về văn hóa, con người, chất lượng đặc sắc trong từng sản phẩm đã nhận được sự đón nhận nồng hậu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Mỗi gian hàng đã mở ra trải nghiệm, mua sắm, thưởng thức phong vị của miền đất Nam Tây Nguyên xa xôi thu hút đông đảo người dân thủ đô, cùng du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, thưởng lãm và mua sắm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lâm Đồng: Khai mạc các không gian trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch… tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO