Cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đang tìm cách đổi mới sản phẩm, dịch vụ du lịch để thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm.
>> Cần chuỗi giá trị dịch vụ mới cho du lịch Đà Nẵng
Để tạo sự mới mẻ cho du khách, ngành du lịch Đà Nẵng đã phối hợp các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ triển khai các dự án tạo sản phẩm du lịch mới. Đồng thời, Đà Nẵng nghiên cứu triển khai thí điểm các hoạt động vui chơi giải trí về đêm và du lịch cộng đồng...
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đầu tư các bến thủy nội địa, mở tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn... tạo sự mới mẻ cho khách du lịch. Cùng với đó, địa phương này cũng đang chuẩn bị, đăng cai nhiều sự kiện văn hóa, thể thao cùng nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn khác.
Trong khi đó, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn cũng đang nỗ lực để nâng cao chất lượng, làm mới các sản phẩm, dịch vụ để tăng thêm tính hấp dẫn của du lịch địa phương.
Ông Lê Thiên Tư, Giám đốc Công ty TNHH V.E.I Travel & Event, cho rằng du khách hiện đặt nhiều mối quan tâm về việc trải nghiệm du lịch phải đảm bảo an toàn với dịch bệnh. Do đó, việc phát triển các tour, tuyến theo nhóm nhỏ rời xa thành thị rất được quan tâm. Đồng thời, mức giá mới trong thời kỳ tái khởi động cũng là một yếu tố quan trọng.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, cũng cho rằng để “kéo” khách du lịch đến Đà Nẵng, các doanh nghiệp cần tập trung khai thác triệt để nhu cầu mới của khách du lịch sau đại dịch, trong đó khách sẽ đi theo quy mô nhỏ lẻ, trải nghiệm xanh nhiều hơn. Do đó, các sản phẩm mới cần phải dựa trên nhu cầu mới của khách là vừa an toàn, vừa rẻ, vừa phù hợp thực tế. Ngoài ra, việc quảng bá, xúc tiến cần áp dụng công nghệ số, phối hợp hàng không, chia sẻ nguồn lực cùng địa phương.
Có thể bạn quan tâm