Lan toả bản lĩnh và ý chí doanh nhân Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Vượt qua hàng trăm tác phẩm dự thi, ca khúc “Tự hào Doanh nhân Việt Nam” của nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng đã xuất sắc được lựa chọn làm ca khúc chính thức của cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

>> Khởi đầu mới của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong tình hình mới

Chia sẻ với DĐDN, nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng - Hội viên Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tự hào Doanh nhân Việt Nam” không chỉ là lời động viên tinh thần các doanh nhân, doanh nghiệp vượt qua gian khó mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của cộng đồng doanh nhân với khát vọng cống hiến dựng xây Tổ quốc.

- Chúc mừng nhạc sĩ đã đoạt giải cao nhất cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam”. Ý tưởng nào đã chắp cánh để nhạc sĩ sáng tác ca khúc “Tự hào Doanh nhân Việt Nam”?

Tôi viết ca khúc “Tự hào doanh nhân Việt Nam” trong thời điểm đất nước đang gồng mình chống dịch COVID - 19. Lúc đó, tôi là thành viên của Đội hỗ trợ bà con khó khăn tại TP Hồ Chí Minh, thường liên hệ với các doanh nghiệp để huy động các nguồn lực hỗ trợ người dân.

Trong lúc dịch bệnh căng thẳng, các doanh nhân rất vất vả, xoay xở để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động góp phần ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, chính trong những thời khắc ấy, chúng tôi cảm nhận sâu sắc tấm lòng và tình cảm của các doanh nhân dành cho đất nước, cho thành phố và bà con nghèo. Không chỉ ủng hộ tiền mặt, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho bà con, chỉ cần biết tin đâu đó có khu nhà trọ bị phong toả là các doanh nhân sẵn sàng lên đường ngay.

Chúng tôi đã tổ chức những chuyến xe cứu trợ trong nhiều ngày liên tục. Đến với các khu nhà trọ nghèo, khu cách ly tại TPHCM và các tỉnh lân cận, biết là có thể nguy hiểm cho bản thân nhưng các doanh nhân sẵn sàng dấn thân, đồng hành vì cộng đồng. Những hình ảnh cảm động này chính là nguồn cảm hứng chắp cánh cho những ca từ trong sáng tác của tôi.

- Nhạc sĩ muốn gửi gắm thông điệp gì qua “đứa con tinh thần” đến cộng đồng doanh nhân và xã hội?

Tôi sáng tác những nốt nhạc, ca từ đầu tiên của tác phẩm sau chuyến xe từ thiện trao quà cho bà con ở một khu cách ly tại tỉnh Long An cùng với các doanh nhân. Chỉ một ngày sau đó, ca khúc “Tự hào doanh nhân Việt Nam” đã hoàn thành. Đến thời điểm này, đây là ca khúc được tôi sáng tác nhanh nhất. Hạnh phúc hơn, ngay sau đó, các doanh nhân đã hỗ trợ tôi phối khí để những lời ca được vang lên ngay trong thời khắc căng thẳng. Tôi mong muốn tác phẩm của mình trở thành nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh tinh thần anh chị vượt qua khó khăn, đồng thời lan toả những hình ảnh đẹp, những cống hiến thầm lặng và ý nghĩa cho cộng đồng cũng như năng lượng tích cực của các doanh nhân. Trong đó, có những ca từ ý nghĩa: “Ai sinh ra để làm doanh nhân/Tự bản thân cố gắng muôn phần/Vượt qua mọi gian khó đi lên/Dựng xây một ý chí làm giàu”.

 Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI và ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam trao giải cho tác giả đạt giải Nhất cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam”.

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI và ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam trao giải cho tác giả đạt giải Nhất cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam”.

Ngoài Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, CLB Doanh nhân tỉnh Nam Định tại TPHCM, hiệp hội doanh nghiệp tại một số tỉnh, thành đón nhận và chính thức sử dụng ca khúc này trong các sự kiện quan trọng của doanh nghiệp, hiệp hội. “Đứa con tinh thần” dành tặng cho các doanh nhân mà được các anh chị ủng hộ nhiệt tình, còn hạnh phúc và niềm vui nào hơn thế.

- Ca khúc “Tự hào Doanh nhân Việt Nam” của nhạc sĩ được trao giải ngay dịp Tết Doanh nhân. Ông có thể chia sẻ cảm xúc của mình trong thời khắc ý nghĩa đó?

Tôi thực sự xúc động, tác phẩm của mình đã được Hội đồng Giám khảo đánh giá tốt và trao giải thưởng cao nhất của cuộc thi, niềm vui và hạnh phúc được nhân lên nhiều lần khi. Tôi gửi lời cảm ơn VCCI đã tạo sân chơi ý nghĩa để các nhạc sĩ chuyên và không chuyên được gửi gắm tình cảm với các doanh nhân. Nhân ngày Tết Doanh nhân, tôi gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các anh chị em doanh nhân trong và ngoài nước. Các doanh nhân Việt Nam dù ở khắp năm châu bốn biển không chỉ mang lợi ích cho bản thân, gia đình mà còn là lan toả hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Sau khi phát động, cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức đã nhận được 347 tác phẩm của 320 tác giả tham dự. Trong đó, 213 tác giả là nhạc sĩ chuyên nghiệp, 90 tác giả đến từ các ngành nghề khác, 17 tác giả là doanh nhân. Ban Giám khảo đã chọn ra 23 ca khúc xuất sắc nhất để trao các giải thưởng chính thức, bao gồm một giải Nhất, một giải Nhì, ba giải Ba và 18 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm đoạt giải đều đáp ứng nguyện vọng của giới doanh nhân, yêu cầu xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ mới, phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng hệ giá trị văn hoá con người Việt Nam. Các tác phẩm cũng thể hiện tinh thần đoàn kết của doanh nhân đất Việt, phản ánh nỗ lực, quyết tâm cao của cộng đồng doanh nhân với tinh thần sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; thể hiện sự liên kết, hiệu triệu của các doanh nhân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lan toả bản lĩnh và ý chí doanh nhân Việt Nam tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714367957 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714367957 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10