Lan tỏa giá trị kinh doanh hướng tới phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn “Từ nhận thức đến hành động, mỗi chúng ta sẽ cùng hợp tác để thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo xã hội và cùng hướng tới sự phát triển bền vững”.

Đó là kỳ vọng của PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trường trường Đại học Ngoại thương tại chương trình Tổng kết “Bệ phóng hạt nhân sáng tạo thúc đẩy kinh doanh tác động xã hội - SIB Innovation Champion Launchpad” - Harvest Day do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU - Trường Đại học Ngoại thương (FIIS) tổ chức vào ngày 08 - 09/12 tại Thành phố Huế.

>>> Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với COVID-19

Chương trình “Bệ phóng hạt nhân sáng tạo thúc đẩy kinh doanh tác động xã hội - SIB  Innovation Champion Launchpad” chính thức khởi động vào tháng 8 năm 2022, nhằm mục đích nâng cao năng lực thúc đẩy kinh doanh tạo tác động xã hội dành cho các chuyên gia và cố vấn, thuộc dự án ISEE - COVID được triển khai bởi Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU - Trường Đại học Ngoại thương (FIIS).

Khách mời thăm quan gian hàng tại chương trình khởi động Bệ phóng hạt nhân sáng tạo thúc đẩy kinh doanh tác động xã hội

Khách mời thăm quan gian hàng tại chương trình khởi động Bệ phóng hạt nhân sáng tạo thúc đẩy kinh doanh tác động xã hội

Trải qua 2 hợp phần đã tổ chức thành công trước đó là Đào tạo tập trung - Bootcamp và Thực hành và đào tạo chuyên sâu - Coaching Living Lab, chương trình “SIB Innovation Champion Launchpad” đã đi đến giai đoạn tổng kết - Harvest Day.

Chương trình có sự tham gia của PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trường trường Đại học Ngoại thương, đại diện UNDP, các chuyên gia, huấn luận viên trong lĩnh vực Doanh nghiệp tạo tác động xã hội và đặc biệt là 60 champions (hạt nhân sáng tạo) được lựa chọn trên toàn quốc.

PGS.TS Phạm Thu Hương

PGS.TS Phạm Thu Hương

Bà Phạm Thu Hương chia sẻ, thông qua chương trình Ban tổ chức mong muốn “nâng cao nhận thức về những giá trị mà kinh doanh tạo tác động xã hội mang lại sẽ được lan tỏa và thấm nhuần trong mỗi chủ thể của hệ sinh thái. Từ nhận thức đến hành động, mỗi chúng ta sẽ cùng hợp tác để thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo xã hội và cùng hướng tới sự phát triển bền vững.”

Với vị thế và trách nhiệm của một trường đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo, sáng tạo và chuyển giao tri thức, trong những năm qua, các hoạt động đổi mới sáng tạo của Nhà trường đã phát triển mạnh mẽ, có tác động sâu rộng tới nhận thức và tâm thế của giới trẻ, đặc biệt thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo xã hội và hợp tác để tạo ra những giải pháp có giá trị hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng.

>>> UNDP và AED: Triển khai “Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với COVID- 19”

Sự kiện lần này nhằm tổng kết lại các hoạt động năm 2022 và đồng kiến tạo năm 2023, cùng một số hoạt động kết hợp khác như Hackathon với chủ đề:  Đồng kiến tạo - Làm thế nào để tăng cường hoạt động coaching trong hỗ trợ SIB?; Networking Party; SIB Culture Night;.. Bên cạnh đó, chương trình đã vinh danh 60 champions đã có những thành tích nổi bật trong việc đưa các doanh nghiệp SIB vượt qua những khó khăn, trở ngại và quan trọng là hệ sinh thái kinh doanh tạo tác động xã hội cũng từ đó mà ngày càng được mở rộng, phát triển vững mạnh.

Trong hoạt động tối ngày 08/12, có 34 champions đã hoàn thành khóa đào tạo chương trình SIB Innovation Champion Launchpad đã được vinh danh và trao chứng chỉ. Các champions đã có những đóng góp và nỗ lực trong hành trình vừa qua để đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp SIB đến gần hơn và kết nối cùng nhau phát triển mạnh mẽ.

Một số

Một số hoạt động trong chương trình Harvest Day

Ngoài ra, Phó Trưởng đại diện thường trú của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam - Ông Patrick Haverman đã trao quà tặng cho các Master Coach, với những đóng góp và hỗ trợ rất nhiệt tình của họ trong giai đoạn 2 - Coaching Living Lab, đồng thời là những người truyền lửa cho các champions tiếp tục vượt qua những khó khăn trở ngại trong việc cùng đồng hành khai vấn với các SIB.

Ông Patrick Haverman đã trao quà tặng cho các Master Coach, với những đóng góp và hỗ trợ

Ông Patrick Haverman đã trao quà tặng cho các Master Coach

“SIB Innovation Champion Launchpad” là chương trình nâng cao năng lực thúc đẩy kinh doanh tạo tác động xã hội dành cho các chuyên gia và cố vấn, thuộc dự án ISEE-COVID được triển khai bởi Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU - Trường Đại học Ngoại thương (FIIS). Chương trình bao gồm 3 hợp phần: (1) Đào tạo tập trung - Bootcamp; (2) Thực hành và đào tạo chuyên sâu - Coaching Living lab; (3) Tổng kết - Harvest day.

Nhiều chương trình nghiên cứu, thúc đẩy kinh doanh tạo tác động của nhà trường đã được triển khai, đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh COVID-19, khi hầu hết các doanh nghiệp gặp khó khăn về tìm kiếm thị trường, khách hàng và quản trị, chuyển đổi số, như chương trình Sáng tạo kinh doanh xã hội SBC, chương trình Kinh tế tuần hoàn, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Runway…

>>> Một năm của khởi nghiệp tạo tác động xã hội

Harvest Day đã khép lại hành trình trong năm 2022 của SIB Innovation Champion Launchpad, song hành trình đồng hành cùng các doanh nghiệp tác động xã hội sẽ vẫn còn tiếp tục chặng đường lan tỏa giá trị kinh doanh tạo tác động xã hội và kiến tạo một hệ sinh thái SIBs vững mạnh, phát triển trong tương lai.

Trường Đại học Ngoại Thương cũng đã được ghi nhận và vinh danh là đại học tiên phong trong xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo do Ban chỉ đạo khởi nghiệp quốc gia trao tặng và giải thưởng Trường Đại học xuất sắc tiêu biểu - Hạt nhân thay đổi tạo tác động lớn nhất trong sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu do Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo Kinh doanh Xã hội toàn cầu, Trường Đại học HEC Montreal, Canada trao tặng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa giá trị kinh doanh hướng tới phát triển bền vững tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714506838 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714506838 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10