Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp tới cả vùng sâu, vùng xa

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi khởi nghiệp năm 2020 với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối thành công”.

Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam; bà Elisa Fernandez, Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thùy Trang

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thùy Trang

Tổng số giải thưởng cho các đề án khởi nghiệp có trị giá hơn 8 tỷ đồng. 68 tác giả có dự án khởi nghiệp xuất sắc ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã được tôn vinh, trong đó có 23 dự án của phụ nữ khuyết tật, 10 dự án của nữ sinh viên.

Năm 2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ 3 với chủ đề "Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối thành công". Cuộc thi chính thức phát động từ tháng 1-2020. Tính đến hết ngày 1-3-2020, đã có 922 đề xuất dự án gửi về tham dự cuộc thi.

Nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã chuyển đổi sang trạng thái bình thường mới từ thi trực tiếp sang online Cuộc thi cấp vùng. Mặt khác, nhằm tôn vinh, quảng bá các dự án khởi nghiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức cuộc thi bình chọn trực tuyến đối với video clip giới thiệu các dự án trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng người dùng Internet. Kết quả, từ ngày 7 đến 29-9-2020, đã có 317.366 lượt xem trên fanpage Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, 36.867 lượt xem trên kênh Youtube cho 75 video clip. Qua đó, đã có nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị biết đến và kết nối tiêu thụ sản phẩm với các dự án.

Cuộc thi năm nay đề cao tính sáng tạo và kết nối. Các đề án được giải tại cấp vùng và toàn quốc đều là những đề án có sự kết nối giữa nhà khoa học với bà con nông dân, kết nối giữa người sản xuất với người tiêu thụ, giữa những người sản xuất trong mô hình kinh tế. Các đề án còn đảm bảo sản xuất sạch, xanh, an toàn, ứng dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm OCOP; gắn kết với mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Nhiều tác giả là người dân tộc thiểu số được vinh danh. Ảnh: Thuỳ Trang

Nhiều tác giả là người dân tộc thiểu số được vinh danh. Ảnh: Thuỳ Trang

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những kết quả Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đạt được trong việc hỗ trợ, đồng hành, chăm lo, truyền cảm hứng cho hội viên, phụ nữ, không chỉ những người có điều kiện mà cả đối tượng phụ nữ yếu thế. Các phong trào do Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam phát động, trong đó có cuộc thi ngày hôm nay đã lan tỏa khí thế, tinh thần cùng nhau khởi nghiệp, lập nghiệp đến cả những phụ nữ thuộc đối tượng yếu thế, những chị em dân tộc ít người, ở vùng sâu, vùng xa. Điều đáng quý là Hội Phụ nữ các cấp còn có nhiều hoạt động hỗ trợ, tư vấn, giúp chị em mạnh dạn khởi nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn cuộc thi năm nay và các năm tiếp theo sẽ tiếp tục khơi dậy đam mê, khát vọng trong toàn thể phụ nữ Việt Nam, qua đó lan tỏa đến các thành viên khác trong gia đình, ra cộng đồng, xã hội. Từ đó cả nước cùng nhau thôi thúc niềm tin, đồng sức, đồng lòng chiến thắng rất nhiều thiên tai địch họa thì cũng có thể đồng sức, đồng lòng sáng tạo để có thật nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, thật nhiều dự án khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, lo cho tương lai bản thân mình, cho người thân và toàn xã hội. Bằng cách ấy nhất định Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, rút ngắn thời gian để chúng ta có thể sánh cùng năm châu bè bạn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp tới cả vùng sâu, vùng xa tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711642039 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711642039 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10