Defender là ví dụ điển hình của việc Land Rover "tự bắn vào chân" khi biến một dòng xe nổi tiếng là có hình ảnh, cá tính riêng thành một mẫu sản phẩm chung chung, chạy theo xu thế.
Land Rover Defender thế hệ mới ra mắt vào năm ngoái và nhanh chóng "chìm nghỉm" khi không được giới mộ điệu quan tâm còn các khách hàng ruột quay lưng do thiết kế không được lòng. Không chỉ từ bỏ kết cấu khung thân tách rời mạnh mẽ trong vận hành off-road, xe còn loại bỏ cả thiết kế vuông vắn mạnh mẽ đặc trưng đã trở thành biểu tượng gắn liền với Defender trong hàng chục năm để chạy theo trào lưu mềm mỏng của thế kỷ 21.
Theo giám đốc thiết kế Gerry McGovern thừa nhận trong buổi phỏng vấn mới đây cùng Gear Patrol, Defender mới "không đủ hoài cổ" để được các fan ruột của dòng xe này thừa nhận. Tuy nhiên, đây là quyết định đã được nội bộ hãng nhất trí trong quá trình phát triển.
Thiết kế của Defender được đội ngũ phụ trách lấy nguyên bản từ Concept LR1 ra mắt vào 2016 thay vì thế hệ trước bởi họ muốn mang lại một hình tượng mới cho chiếc SUV. Nguyên nhân được đưa ra rất đơn giản, "chúng tôi nghĩ hoài cổ là chết. Đó là một động thái cho thấy chúng tôi không có ý tưởng mới cho tương lai và nhìn lại quá khứ quá nhiều", ông nhận định.
"Đương nhiên với một thương hiệu hạng sang như Land Rover chúng tôi phải coi trọng nguồn gốc của mình nhưng điều đó không có nghĩa bạn được quyền ra mắt một mẫu xe mới với thiết kế giống như của 60 năm trước".
Có thể bạn quan tâm
15:10, 16/03/2020
11:45, 11/03/2020
13:33, 10/03/2020
11:30, 10/03/2020
Bất chấp những lời giải thích có phần hợp lý của McGovern, doanh số Defender mới sẽ nói lên hướng tiếp cận của họ là đúng hay sai…