Lãng phí công viên hàng chục tỷ ở Uông Bí

Diendandoanhnghiep.vn Công viên Sinh viên tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh từng được kỳ vọng là điểm vui chơi giải trí cho người dân và học sinh sinh viên trên địa bàn.

Tuy nhiên, sau 11 năm triển khai xây dựng, đến nay công viên này vẫn bị bỏ hoang.

 Nhiều hạng mục trong công viên Sinh viên ở<p/><p/><p/><p/><p/><p/><p/>TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã bị hư hỏng.

Nhiều hạng mục trong công viên Sinh viên ở TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã bị hư hỏng.

Được khởi công xây dựng vào năm 2011, Công viên Sinh viên, TP. Uông Bí có quy mô trên 4,5 ha, gồm 5 khu, tổng đầu tư 45 tỷ đồng. UBND TP. Uông Bí đã kêu gọi 3 đơn vị tham gia quản lý, khai thác tại công viên là Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Uông Bí (khu K1, K4, K5), Công ty TNHH Đức Phú (khu K3), Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Hiền (khu K2) trong vòng 25 năm.

Thời điểm đầu, 3 đơn vị nêu trên đã chủ động đầu tư hạ tầng nhưng hiệu quả khai thác rất thấp, chưa phát huy được tiềm năng, thế mạnh của công viên.

Đến năm 2018, TP.Uông Bí tiếp tục họp bàn với các đơn vị chức năng, đơn vị tư vấn và doanh nghiệp về giải pháp nhằm cải tạo, nâng cao hiệu quả của Công viên Sinh viên. Tuy nhiên, sau hơn 4 năm cải tạo, công viên không thu hút được người đến.

Bà Trần Thị Hoài, một người dân trên địa bàn cho biết, nhu cầu của người dân cũng như sinh viên trên địa bàn đến công viên không nhiều. Ngoài ra, các trò chơi, cảnh quan tại đây cũng không đủ sức hấp dẫn.

Để tránh lãng phí hàng chục tỷ đồng đã đầu tư, cũng như tài nguyên đất trên địa bàn Uông Bí, Công viên Sinh viên đã được tỉnh Quảng Ninh giao cho trường Đại học Hạ Long quản lý. Tuy nhiên đến nay, trường Đại học Hạ Long vẫn chưa được bàn giao đất công viên và chưa được cấp quyền sử dụng đất.

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã rất quyết liệt thu hồi, xử lý các dự án chậm tiến độ, không hiệu quả. Hy vọng, đối với công viên sinh, tỉnh cũng sẽ nhanh chóng bàn giao để trường Đại học Hạ Long sớm có thể triển khai dự án, tạo ra một khu vui chơi, giải trí hấp dẫn cho sinh viên, người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lãng phí công viên hàng chục tỷ ở Uông Bí tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714046881 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714046881 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10